เป็นแอนิเมชั่นทั้งเรื่องแล้วน่ารักกว่าจริงๆ สนุกกว่าภาคก่อนๆ และทำให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เป็นแอนิเมชั่นสำหรับครอบครัวแนะนำอีกเรื่อง

คุณผู้อ่านเคยดู “สเมิร์ฟ” ไหมคะ? เชื่อเหลือเกินว่าตัวการ์ตูนสีฟ้าตัวเล็กๆ อาศัยในหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยเห็ดสีสดและเสียงหัวเราะ มีศัตรูตัวร้ายเป็นพ่อมดชื่อว่า “การ์กาเมล” และแมวตัวแสบ คงอยู่ในใจคุณผู้อ่านไม่มากก็น้อย แล้วจำได้ไหมคะว่าเหล่าตัวการ์ตูนสีฟ้ามีชื่ออะไรกันบ้าง?


เพราะหน้าตาและรูปร่างคล้ายกัน (ต่างกันที่คาแรกเตอร์และนิสัย) ทำให้เราสับสน แต่ที่แน่ๆ ตัวเด่นๆ คงหนีไม่พ้น “ปาป้าสเมิร์ฟ” ผู้เฒ่าหรือผู้นำเหล่าสเมิร์ฟ สวมหมวกและกางเกงสีแดง และ “สเมิร์ฟเฟ็ตท์” สเมิร์ฟหญิงคนสวยคนเดียวของหมู่บ้าน ชอบปลูกดอกไม้และเป็นที่รักของทุกคน...ทั้งสองดูเด่นและแตกต่างจากคนอื่นเลยทำให้จดจำได้ และใน ‘Smurfs: The Lost Village’ เราจะได้รู้ลึกกว่านั้นว่าเพราะอะไรหมู่บ้านสเมิร์ฟถึงมีแต่สเมิร์ฟผู้ชาย และ “สเมิร์ฟเฟ็ตท์” เป็นใคร มาจากไหน และมีคาแรกเตอร์แบบไหนกันแน่...

...

‘Smurfs: The Lost Village’ เป็นแอนิเมชั่นทั้งเรื่อง ไม่ได้เล่นกับคนจริงๆ เหมือนภาคก่อนๆ

ใครเป็นแฟน “สเมิร์ฟ” เวอร์ชั่นการ์ตูนต้องไม่พลาดภาคนี้นะคะ ขอบอกว่าเรียกมนต์ขลังความน่ารักน่าตีของเหล่าสเมิร์ฟได้อย่างยอดเยี่ยม เต็มอิ่ม แถมได้ผจญภัยกับ “การ์กาเมล” ในแบบบรรยากาศเดิมๆ...ส่วนตัวคิดว่าได้อารมณ์กว่ามาก ที่สำคัญดูง่าย ไม่น่าเบื่อหรือมีช่วงเนือยเหมือนภาคก่อนๆ

การผจญภัยตามหาตัวเองของ “สเมิร์ฟเฟ็ตท์” และโลกนอกหมู่บ้านที่น่าตื่นเต้น

อย่างที่เกริ่นข้างต้น ภาคนี้ “สเมิร์ฟเฟ็ตท์” สเมิร์ฟหญิงหนึ่งเดียวของหมู่บ้านจะออกตามหาตัวเอง เรียกง่ายๆ ว่าภาคนี้นางเป็นตัวเอกค่ะ เราจะได้ค้นพบเรื่องของนางล้วนๆ ทั้งที่มาและคาแรกเตอร์ (ที่แท้จริง) รวมถึงโลกนอกหมู่บ้านในป่าต้องห้ามที่เราเคยได้ยินตั้งแต่ในเวอร์ชั่นการ์ตูนว่าเป็นดินแดนต้องห้ามและอันตรายสำหรับเหล่าสเมิร์ฟ

และการตามหาตัวตนที่ว่า ก็ไม่ได้ให้แค่ความสนุกสนานปนซาบซึ้ง แต่ยังให้ข้อคิดดีๆหลายอย่างด้วย ไม่ว่าจะเรื่องการยอมรับในตัวตนของกันและกัน มิตรภาพระหว่างเพื่อน ชะตากรรมที่เลือกได้เอง รวมถึงคุณค่าของการเสียสละและความรักเพื่อส่วนรวม เหล่านี้จะถูกสะท้อนและถ่ายทอดผ่านเรื่องราวการผจญภัยของเหล่าสเมิร์ฟตัวน้อยๆในภาคนี้ค่ะ

...

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

วันหยุดยาวนี้ หากไม่มีโปรแกรมพิเศษไปไหน มาดามขอเชิญชวนทุกท่านมาสนุกสนานกับการผจญภัยของเหล่า “สเมิร์ฟ” ตัวน้อย รับรองว่าจะเป็นการใช้เวลาร่วมกันที่ดีและไม่ผิดหวัง เพราะนอกจากหนังจะดูง่ายตามฉบับการ์ตูนแล้ว เนื้อเรื่องยังสอดแทรกสาระดีๆด้วย และที่พลาดไม่ได้คือเราจะได้รู้กันสักทีว่าเผ่าพันธุ์ “สเมิร์ฟ” น่ารักน่าชังเหล่านี้ แท้จริงแล้วเขาและ “เธอ” เหล่านั้นมาจากไหนและใน “ป่าต้องห้าม” นั้นมีอะไรซ่อนอยู่...

...


เอาเป็นว่าเป็นแอนิเมชั่นแนะนำอีกเรื่องสำหรับปีนี้ โปรดักชั่นคงไม่ต้องพูดถึง ดีงามตามประสาค่ายยักษ์และเงินทุน ต้องขอบคุณกาลเวลาที่ทำให้เทคโนโลยีเจริญก้าวหน้าไปไกลมากๆ แต่ที่น่าชื่นชมสุดคงเป็นผู้สร้างที่ทำให้เรื่องราวของเหล่า “สเมิร์ฟ” ตัวน้อยฟื้นคืนชีวิต ดึงบรรยากาศดีๆให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

รอภาคหน้าด้วยใจจดจ่อ

จนกว่าจะพบกันใหม่
มาดามอองทัวร์
Twitter: @MadamAutuer