นายสนอง คุ้มนุช รองกรรมการผู้จัดการเครือข่ายลูกค้ารายย่อยและธุรกิจขนาดเล็ก ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับบริษัทธนชาตโบรกเกอร์ และบริษัทแอกซ่าประกันภัย ออกผลิตภัณฑ์ประกันภัย ธนชาต SME มีกันไว้ ให้ครอบคลุมทุกความเสี่ยงภัย อาทิ ภัยธรรมชาติ จลาจล น้ำท่วม โจรกรรม ชิงทรัพย์ ชดเชยธุรกิจหยุดชะงัก รวมทั้งคุ้มครองบุคคลภายนอก หรือลูกค้ากรณีเกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น ทุนประกันภัยตั้งแต่ 300,000 บาท ถึง 30 ล้านบาท คิดเบี้ยประกัน 1,300-60,000 บาทต่อปี

“ปกติเอสเอ็มอีที่กู้เงินจากธนาคารไปประกอบธุรกิจทำประกันภัยอัคคีภัยอยู่แล้ว ผลิตภัณฑ์ประกันที่ร่วมกับแอกซ่าประกันภัยในครั้งนี้ เป็นทางเลือกให้กับลูกค้า หรือเป็นประกันภัยเสริม ที่ให้ความคุ้มครองทุกความเสี่ยงภัย ครอบคลุมไปถึงเหตุไม่คาดฝันขึ้น อาทิ ธุรกิจร้านอาหาร เมื่อมีลูกค้ามาทานอาหารแล้วท้องเสีย หรือเกิดอุบัติเหตุภายในร้านจะคุ้มครองบุคคลภายนอกในวงเงินประกันภัยสูงถึง 1 ล้านบาทต่อปี รวมถึงคุ้มครองอุบัติเหตุให้กับเจ้าของกิจการด้วย”

ปัจจุบันผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีความต้องการความคุ้มครองที่แตกต่างกัน ซึ่งนอกเหนือจากการบริหารธุรกิจให้เติบโตแล้ว การป้องกันความเสี่ยงภัยให้กับธุรกิจก็นับเป็นเรื่องจำเป็นที่เจ้าของกิจการไม่ควรมองข้าม.