สุดยอดจริงๆสำหรับ "น้องโบว์" สุภาวดี กุญชวน นักบาสเกตบอลตัวแทนชาติไทย หลังผงาดติดทีมยอดเยี่ยม ออล-อเมริกัน ทำให้โอกาสไปเล่น WNBA ลีกยัดห่วงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกใกล้เป็นความจริงเข้ามาทุกที...

วันที่ 18 มี.ค. ว่า "น้องโบว์" สุภาวดี กุญชวน นักบาสเกตบอลสาวดีกรีทีมชาติไทย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติอีกครั้งหลังติดโผทีม ออล-อเมริกัน "NAIA Honorable Mention All-American" ของศึก NAIA ลีกที่จัดขึ้นให้กับระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาในฤดูกาลที่ผ่านมา 

"น้องโบว์" วัย 24 ปี เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย เซนต์ โธมัส พร้อมกับโชว์ผลงานได้กระฉ่อนวงการยัดห่วงมหาลัยอเมริกัน ทำแต้มเฉลี่ยต่อเกมให้กับทีม บ็อบแคทส์ 14.7 แต้ม 7.5 รีบาวนด์ โดยเปอร์เซนต์การชู้ตลงสูงถึง 52 เปอร์เซนต์ แถมทำแต้มสองหลักได้ถึง 19 จาก 24 เกมรวมไปถึงทำแต้มสูงสุดในอาชีพ 31 แต้มในเกมพบกับ เพอร์ดู นอร์ธเวสต์อีกด้วย

โดยก่อนหน้านี้ ฟอร์เวิร์ดดีกรีทีมชาติไทย ติดทีมยอดเยี่ยมกลุ่มที่ 1 ในฤดูกาลปกติของศึก NAIA (First-Team All-Sun Conference) รวมไปถึงได้ผลการเรียนดีเด่น (All-Academic) โดยได้เกรตสูงถึง 3.69 เอกสาขา การตลาดของมหาวิทยาลัย เซนต์โธมัส ล่าสุดตัวเธอยังสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างต่อเนื่องด้วยการติดโผทีม ออล-อเมริกัน "NAIA Honorable Mention All-American"

...

ส่งผลให้เธอเป็นนักเรียนจากมหาวิทยาลัย เซนต์ โธมัส ที่ติดโผออล-อเมริกัน สามปีติดต่อกันต่อจาก แดนนิชา เพียช และ จาเมชา วิลลิส และจะทำให้โอกาสที่ "น้องโบว์" จะก้าวไปเล่น WNBA ลีกบาสเกตบอลหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในอนาคตมีไม่น้อยเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก FB : Supavadee Kunchuan

ส่วนข่าวที่เกี่ยวข้อง