พลันที่ค่ายมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น เอเชีย หรือ “เอ็มจีซี–เอเชีย” หนึ่งในกลุ่มทุนไทยบิ๊กเบิ้มแวดวงยานยนต์ อันมี “ดร.จุ๋ย” สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ เป็นกรรมการผู้จัดการ ได้สยายปีกเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถหรูอีกแบรนด์

นั่นคือ “มาเซราติ” ยนตรกรรมสปอร์ตหรูจากอิตาลีที่มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี

ดังนั้น เพื่อตอกย้ำแบรนด์มาเซราติให้กลับมากระหึ่ม “ดีไซน์ มอเตอร์เวอร์ค” ในเครือเอ็มจีซี-เอเชีย จึงได้ยกทัพคณะ สื่อมวลชนไทยและแขกวีไอพีไปเยือนฐาน

ใหญ่ของมาเซราติที่อิตาลี ภายใต้การนำของ 3 แม่ทัพใหญ่แห่งตระกูลธรรมชวนวิริยะ คือ “จิ๋ม–ศุกลกานต์” “แจง–เจิดนภางค์” และ “ดร.จุ๋ย”

...

พร้อมกันนี้ ยังให้ไปร่วมตะลึง ตึง ตึง กับความกระหึ่มของบูธมาเซราติและเฟียตกรุ๊ปในงานเจนีวาออโตโชว์ 2017 ที่สวิตเซอร์แลนด์

เนื่องจากมาเซราติอยู่ในเครือกลุ่มเอฟซีเอ กลุ่มยานยนต์ใหญ่อันดับ 7 ของโลก มีรถในมือหลากหลายแบรนด์ อาทิ มาเซราติ, อัลฟ่า โรมิโอ, เฟียต, แลนเซีย, ไครสเลอร์, จี๊ป, ดอดจ์ เป็นต้น

ปัจจุบันกองบัญชาการใหญ่ของมาเซราติอยู่ที่เมืองโมเดนา ทางตอนเหนือของอิตาลี ใกล้ๆกับเมืองโบโลญญา ฐานเดิมของมาเซราติ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่โลโก้รถมาเซราติเป็นรูป “หอกสามง่าม” หรือ “ตรีศูล” อาวุธ
ของเจ้าสมุทร “โพไซดอน” หรือ “เนปจูน” เพราะเทพเนปจูนเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองโบโลญญา

ที่กองบัญชาการใหญ่ของมาเซราติ ซึ่งชั้นล่างจอดโชว์รถมาเซราติสารพัด รุ่นล่านั้น เป็นที่วางแผนเคลื่อนทัพรถมาเซราติรุกตลาดทั่วโลก ซึ่งช่วง 5 ปีหลังนี้ยอดขายรถมาเซราติก้าวกระโดดพรวดๆ เพราะมีการปรับยุทธศาสตร์รวมทั้งการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆสุดไฮเทคโดนใจตลาด โดยตลาดเอเชียถือเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของมาเซราติ

เพื่อให้ดื่มด่ำกับตำนานสปอร์ตหรูเครื่องแรงสุดกระหึ่มที่มีอายุยาวนานถึง 103 ปี ยังได้พาชาวคณะไปชื่นชมพิพิธภัณฑ์รถหรูมาเซราติและการทดสอบรถมาเซราติหลากรุ่น รวมทั้งรุ่นเลวานเต้ สปอร์ตเอสยูวีตัวแรกของมาเซราติ

จากนั้นได้ยกพลไปเมืองตูริน เพื่อเบิ่งโรงประกอบรถยนต์ FCA Italy ซึ่งนอก จากประกอบรถเฟียตและอัลฟ่า โรมิโอแล้ว ยังประกอบรถมาเซราติ เลวานเต้ อีกด้วย

โดยไลน์การผลิตรถมาเซราติ เลวานเต้ สุดไฮเทค ใช้กองทัพหุ่นยนต์แขนกลรุ่นใหม่ที่มีเทคโนโลยีซับซ้อนในการประกอบตัวถังและการทำสีตัวถัง ขณะที่ในส่วนของการประกอบรถยนต์ยังคงเน้นใช้คน มีหุ่นยนต์เป็นตัวช่วย

หลังจากนั้นชาวคณะได้ไปยัง “งานเจนีวาออโตโชว์ 2017” โดยบูธมาเซราติถือเป็นหนึ่งในบูธใหญ่ มี มา-เซราติ เลวานเต้ เป็นดาวเด่นของบูธ

...

แน่นอนว่าในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2017 ที่บ้านเรา กำหนดเริ่มระหว่างวันที่ 29 มี.ค.ถึง 9 เม.ย.นี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งมีรถมาเซราติ เลวานเต้ มาเปิดตัวกระหึ่มนั้น

หลับตาก็รู้ว่าจะเป็นหนึ่งในดาวเด่นของงานเช่นกัน!!!


อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th