ไม่จบง่ายๆ สำหรับเรื่องราวของ ลูกหมี รัศมี และ ปู มัณฑนา ที่ในวันนี้ (22 ต.ค. 2567) เมื่อเวลาประมาณ 8.15 น. ลูกหมี รัศมี พร้อม ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และ ทนายกุ้ง อำนวยพร ได้เดินทางมาที่ศาลแขวงพระนครใต้ หลังศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง กรณี ลูกหมี เป็นโจทก์ฟ้องอดีตนางเอกและนางงามกรณีฉ้อโกงเงินจำนวน 2 ล้านบาท

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. หาญส์ หิมะทองคำ ซึ่งเป็นตัวแทนภรรยา ปู มัณฑนา ได้เดินทางมาถึงศาลด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับลูกชาย และ ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และ ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา 

หลังศาลไต่สวนในช่วงเช้า ลูกหมี พร้อมทนายได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ 

- ลูกหมีเผยว่า วันนี้ไม่มีอะไร ตนเองเป็นโจทก์ ศาลยังไม่ได้สอบถามอะไรตน แต่สอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารว่าเช็คที่เด้งมีเงินในบัญชีของจำเลยหรือเปล่า ทางธนาคารบอกว่าไม่มีเงินในบัญชี มันเป็น 0 บาทตั้งแต่แรก แต่ตอนนี้ตนไม่ได้เข้าไป

- ที่อีกฝ่ายไม่ยอมไกล่เกลี่ย ตนก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะว่าเขาคงไม่อยากไกล่เกลี่ย ไม่อยากเคลียร์ คงจะสู้คดีเต็มที่ สำหรับตนอยากไกล่เกลี่ย เพราะอยากได้เงินจำนวนนี้คืนมา เพราะมีความเดือดร้อนต้องใช้เงินจำนวนนี้จริงๆ เรื่องยืดเยื้อเป็นปีแล้ว รู้สึกว่าเหนื่อยกับการที่เอาเงินไปให้คนที่ไว้ใจและชักชวนลงทุน

...

- สำหรับตนมองว่าเงิน 2 ล้านมันเป็นเงินจำนวนมากที่ตนทำงานมาตลอด ทุกวันนี้ก็เหนื่อย เพราะว่ากว่าจะเก็บเงินได้ อายุก็เยอะแล้ว อยากให้ทุกคนระมัดระวังเรื่องนี้ด้วย

- หวังว่าจะได้เงินคืน หวังร้อยล้านเปอร์เซ็นต์เลย ว่าอยากได้เงินก้อนนี้คืน เพราะว่าเป็นเงินของตน

- อยากให้คืนเงินมาเถอะ เพราะสุดท้ายแล้วเงินของตน ตนโอนออกไปจริงๆ ดีที่สุดก็แค่โอนกลับมา ทิฐิหรือความคิดต่างๆ ที่อยากจะเอาชนะ ตนมองว่าก็โตๆ กันแล้ว คืนเงินเถอะ

- ยอมรับว่ารู้สึกแปลกๆ ที่ฟ้องเขา แต่โดนฟ้องกลับ เงินตนเสียไปด้วย แล้วโดนฟ้องกลับด้วย ไม่เคยเห็นในลักษณะนี้ มาฟ้องขอเช็คคืนด้วย ผู้หลักผู้ใหญ่อายุ 70 ขึ้นไปก็ไม่เคยเห็นในลักษณะนี้ คนประเภทนี้ หรือคดีแบบนี้ มันมีอยู่จริงหรือ แต่ต้องสู้ พร้อมเต็มที่

- แต่ไม่ได้กังวลใจที่คู่กรณีไม่มา เพราะมั่นใจตนพูดทุกอย่างถูกต้อง หลักฐานครบถ้วนชัดเจน ทำถูกต้องทุกอย่าง กังวลใจแค่ว่าเหนื่อยตรงที่ตนทำมาหากินทุกวันนี้ ทั้งขายของและทำอะไรต่างๆ สอนก็หนักขึ้น เพราะเงิน 2 ล้านกว่าจะเก็บได้ใหม่ ไม่รู้ว่าต้องใช้เวลากี่ปี

และเมื่อเวลา 13.20 น. ก่อนจะขึ้นไปไต่สวนต่อในช่วงบ่าย ทาง หาญส์ พร้อมกับทนายก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า

- หาญส์บอกว่า วันนี้มาเป็นตัวแทนปู มาให้กำลังใจ อ.ประมาณ ครึ่งเช้าที่ผ่านมายังไม่เสร็จ ต้องขึ้นไปต่ออีกครึ่งชั่วโมง แล้วศาลนัดอีกครั้งวันที่ 1 พ.ย. นี้ เดี๋ยวปูน่าจะมาด้วย

- ยืนยันว่าไม่ไกล่เกลี่ยแล้ว เพราะว่าน่าจะไกล่เกลี่ยจบกันที่ สน.ทองหล่อ วันนี้มาถึงศาล ก็ได้ลุกขึ้นเรียนศาลว่าไม่ไกล่เกลี่ยแล้ว ทุกอย่างให้ศาลเป็นคนตัดสิน ว่าข้อมูลที่ตนมีเป็นความจริงอย่างไร แล้วให้จบตรงนี้ดีกว่า

- สังคมบอกว่าทำไม่จ่ายๆ ไป จะได้จบๆ ซึ่งคุยกันตั้งแต่แรกแล้ว แล้วอีกฝ่ายไม่ยอมมาคุย จนในที่สุดข่าวทำลายทุกอย่าง ประจาน มันเป็นการกระทำที่สมควรหรือ เพราะฉะนั้นถามว่าจะรับได้ไหม ตนต้องกอบกู้ชื่อเสียงกลับคืนมา เรื่องเงินเดี๋ยวค่อยว่ากัน ดำเนินการในส่วนของตรงนี้ให้เป็นไปตามกฎหมายดีกว่า

- หลายเดือนที่ผ่านมาปูเครียด ตอนนั้นเข้าโรงพยาบาล 7 ครั้ง น้ำหนักลงไปตั้ง 5-6 กิโล แต่ตอนนี้จิตใจดีขึ้นมาเยอะแล้ว เพราะว่าได้ทำข้อมูลกับ อ.ประมาณและทนายกิ่ง ซึ่งเป็นความจริง ไม่มีอันไหนเป็นเท็จเลย 

- ตนไม่มีความกังวลอะไร เท่าที่รวบรวมข้อมูลจากปูมาทั้งหมด ต้องเดินหน้าแล้ว จะไม่ไกล่เกลี่ย ไม่ประนีประนอมแล้ว เพราะคุยไปคุยมาก็ไม่จบ 

- ทางตนมีการฟ้องหมิ่นประมาทกลับ เพราะมีหลายกรรม ต่างกรรมต่างวาระ อย่างที่บอกอีกฝ่ายออกโซเชียลทุกวัน หัวเราะเยาะปูบ้าง เห็นเป็นเรื่องสนุกสนานบนความทุกข์คนอื่น ตนมีลูก 3 คน ครอบครัวหิมะทองคำเป็นครอบครัวใหญ่ มันกระทบถึงทุกคน ที่อีกฝ่ายทำแบบนี้คิดว่ามันสนุกสนาน เดี๋ยวรอวันที่ 1 พฤศจิกายน อาจจะมีอะไรที่พลิกเห็นได้ชัด คราวนี้รอแล้วกันว่าจะดำเนินการยังไง

- ที่คนมองว่าปูเบี้ยวหนี้ติดหนี้แล้วไม่ยอมใช้วันที่ 1 พ.ย. ถ้าจบวันนั้นได้ก็จะเห็นข้อเท็จจริงชัดเจน ให้เป็นดุลยพินิจของศาลให้ศาลท่านเป็นคนกลางดำเนินให้จบเลย หลังจากนั้นกอบกู้คงไม่ยากแล้วเพราะว่าทุกคนจะได้ทราบความจริง

- อยากให้เป็นคดีตัวอย่าง ไม่ใช่ว่าลูกหนี้จะหัวหมอ จะเอาชนะเจ้าหนี้ คือวันนี้มันมีอะไรสอดไส้ข้างในเยอะแยะมากมาย เป็นหนี้มันก็ต้องจ่ายเราพูดตั้งแต่วันแรกแล้ว ไม่เคยหนีไปไหน ปูก็อยู่ที่นี่ไม่ได้ไปไหน แต่ความจริงคือมันเลยเถิดมาถึงขนาดนี้แล้ว อยากจะเดินให้มันสุดเลยแล้วกัน คราวนี้จะได้รู้ว่าเจ้าหนี้เป็นแบบไหน อย่างไร

- ส่วนเจ้าหนี้ทั่วไปที่บอกว่าอยากให้เป็นคดีตัวอย่าง จะได้รับทราบกันสักทีว่าถ้าพวกคุณยังเดินกันแบบนี้ต่อไปมันก็จะมีผลแบบนี้ต่อไปสำหรับพวกคุณในอนาคตเหมือนกัน

...