“แพทองธาร ชินวัตร” เผย รัฐบาลเตรียมโอนเงิน 10,000 บาท กระตุ้นเศรษฐกิจสองรอบ ให้คนที่ยังไม่ได้รับเงิน ในวันที่ 21 พ.ย. และ 21 ธ.ค. นี้ ระบุ เคลียร์พื้นที่เชียงรายจบ 27 ต.ค.

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 12.05 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องโครงการแจกเงิน 10,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ในเฟสแรกที่มีการโอนเงินไปแล้ว แต่ยังมีหลาย ๆ กลุ่มที่ยังไม่ได้รับเงินและมีการติดต่อเข้ามา ก็ได้มีการทยอยโอนไปแล้ว และจะมีการโอนเพิ่มอีกสองรอบ คือวันที่ 21 พ.ย. และวันที่ 21 ธ.ค.

นายกฯ ยังกล่าวอีกว่า ตนได้ติดตามการดำเนินการของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช.ส่วนหน้าที่ จ.เชียงราย โดยมีแผนว่าจะได้พื้นที่คืนในวันที่ 27 ต.ค. และส่งมอบพื้นที่ โดยมีการรายงานข้อมูลเบื้องต้นว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่จังหวัดเชียงราย และช่วงเช้าก็มีการร่วมประชุม ครม. ผ่านโปรแกรมซูม และแจ้งว่าสถานการณ์เรียบร้อยดี และในวันที่ 27 ต.ค. ภารกิจจะจบหมด