เพื่อร่วมฉลองวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) ในเดือนมิถุนายน OPEN HOUSE (โอเพ่น เฮาส์) Co-living Space ใจกลางกรุงเทพฯ บนชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้ร่วมกับ Qualy (ควอลี่) แบรนด์ผลิตภัณฑ์มีดีไซน์ของคนไทย ที่เชื่อในพลังของการออกแบบเพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนไปพร้อมๆกับการปกป้องโลกให้ดีกว่าเดิม จัดงาน “OPEN MAR KET : DESIGN FOR A SUS TAINABLE WORLD” งานดีไซน์เพื่อโลกที่ยั่งยืน ผสมผสานความรักษ์โลกเข้ากับไอเดียสร้างสรรค์ เชิญชวนให้ทุกคนที่มีหัวใจรักษ์โลก คนรักงานสร้างสรรค์ มาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเปลี่ยนแปลง ร่วมออกแบบอนาคตที่ยั่งยืนไปด้วยกัน

ภายในงานสะท้อนด้วยแนวคิด “Design for a Sustainable world” มุ่งเน้นการออกแบบเพื่อโลกที่น่าอยู่ ซึ่งจะพบกับผลงานการออกแบบนับร้อยไอเดียที่ใช้งานได้จริง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมร่วมกิจกรรมหลากหลายรูปแบบที่จะมอบแรงบันดาลใจและไอเดียดีๆ ในการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และพบกับสินค้ารักษ์โลกดีไซน์เก๋ ดีต่อใจ ดีต่อโลก!

...

ทั้งของใช้ของแต่งบ้าน เครื่องเขียน กระเป๋า เครื่องประดับ และอีกมากมาย จากแบรนด์ดีไซเนอร์ชั้นนำของประเทศ ไทย 23 แบรนด์ อาทิ Acme, Ango, Anita & Eleph, Ayodhya, Corner 43, Joar, LASUNYA ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการ Design for a Sustainable World’ Exhibition by Qualy & Friends พบกับมุมมองใหม่ของ “การออกแบบ” ผ่านผลงานการออกแบบสุดสร้างสรรค์เพื่อโลกที่ยั่งยืน โดย Qualy และเหล่าพาร์ตเนอร์ ที่ครอบคลุมหลายมิติ ทั้งสิ่งแวดล้อม สังคม ทรัพยากร และการพัฒนาอย่างยั่งยืน นำเสนอผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่มีความแปลกใหม่ ตั้งแต่ของใช้ของแต่งบ้าน อุปกรณ์สำนักงาน เฟอร์ นิเจอร์ โคมไฟ เกม ของเล่น สื่อการสอน วัสดุตกแต่งอาคาร ไปจนถึงพระเครื่อง พร้อมเรียนรู้เทคนิคการออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยตัวเอง ในกิจกรรมเวิร์กช็อป

สุดพิเศษ Open Workshops : Create your own sustainable design products อาทิ การสาธิตและพูดคุยเกี่ยวกับกิจกรรม Waste War Board Game เกมคัดแยกขยะ ที่จะเปลี่ยนเรื่อง “ขยะ” ให้เป็นเรื่อง “มันส์” พบกับงาน “OPEN MARKET: DESIGN FOR A SUSTAINABLE WORLD” ณ OPEN HOUSE ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในวันที่ 5-30 มิ.ย.67.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่