“ยามาฮ่า” ลั่นกลองรบรุกต่อเนื่องตลาดรถจักรยานยนต์บ้านเรา

โดยเมื่อต้นเดือน ก.พ.ปีนี้ ค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้จัดงานใหญ่ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประกาศถึงความสำเร็จของยามาฮ่าในปีที่ผ่านมาและแผนการรุกเข้มในปีนี้

“ทัตสึยะ โนซากิ” ประธานกรรมการบริหารค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ แถลงว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญ และทุกหน่วยงานมีความมุ่งมั่นทำงานร่วมกับยามาฮ่าประเทศญี่ปุ่นวางแผนและพัฒนาสินค้าออกมาอย่างดีที่สุด “เรายังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ตราสินค้ายามาฮ่าในประเทศไทย”

ด้าน “พงศธร เอื้อมงคลชัย” รองประธานกรรมการบริหาร ค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวถึงนโยบายของยามาฮ่าในปี 2566 ว่าในปี 2566 ยามาฮ่าได้ตั้งเป้าปีนี้จะชิงส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 16.5% หรือประมาณ 295,000 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้นอีก 4% เมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา พร้อมเร่งกำลังการผลิต และมุ่งเน้นกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ รวมถึงกลยุทธ์การขายและการตลาด เพื่อที่จะสร้างความแข็งแกร่ง และทำให้ส่วนแบ่งการตลาดเติบโตเพิ่มขึ้น

...

“พร้อมยกระดับกลยุทธ์สู่ความเป็น “พรีเมียม แบรนด์” ส่งต่อความประทับใจในสินค้าและบริการ จนสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์สินค้า เพื่อสร้างความผูกพันและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า”

ขณะที่ “ภาณุพล กิตติคำรณ” รองผู้จัดการใหญ่ด้านการขายและการตลาด ค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้พูดถึง Road To Success ว่าในปี 2566 ยามาฮ่าพร้อมเสริมความแกร่ง ด้วยกลยุทธ์สู่ความสำเร็จและสามารถสร้าง Lifetime Customer ด้วยการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าใน 6 กลยุทธ์ ดังนี้

1.เดินหน้าพัฒนา New YAMAHA SQUARE ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเป็น 170 สาขาทั่วประเทศภายในปีนี้

2.เสริมความแกร่งพัฒนาบริการหลังการขายในระดับ Pro Care สร้างความแตกต่างของการบริการ และเพิ่มความเชื่อมั่นของลูกค้าด้วยการวิเคราะห์ปัญหาด้วยเครื่องมือ Yamaha Diagnostic (YDT) ได้ถูกต้องและชัดเจน

3.พัฒนากิจกรรมไลฟ์สไตล์กลุ่มยามาฮ่าคลับ เพิ่มกิจกรรมที่ตอบโจทย์และโดนใจกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย

4.ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ด้วยการตลาดด้วยรูปแบบดิจิทัลมาร์เกตติ้ง

5.เดินหน้าเสริมความมั่นใจสินค้า และกล้ารับประกันสินค้า 5 ปี หรือ 50,000 กม.

“และ 6.เดินหน้าการตลาดเฉพาะกลุ่ม โดยเป็นการใช้กลยุทธ์ให้เหมาะสมในแต่ละเซ็กเมนต์ตรงตามความต้องการ เพื่อเข้าถึงและโดนใจลูกค้า”.

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th