อดีตช่างภาพมาลงยันต์หลังมือ "วัดสว่างอารมณ์" จ.นครปฐม พร้อมขอโชคแพะรับบาป จุดธูปมงคลลุ้น "เลขเด็ด" งวด 1/10/67

วันที่ 30 ก.ย. 67 มีรายงานว่า บรรยากาศก่อนหวยออกที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อตอนสายของวานนี้ (28 ก.ย.) มีสาธุชนโดยเฉพาะนักเสี่ยงโชคที่ขวนขวายเดินทางมาหา "เลขเด็ด" ภายในวัดกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พระเงินพระทอง ตาทอง งิ้วราย ท้าวเวสสุวรรณ กุมารน้องเก้า เลิฟเลิฟ พ่อปู่ฤาษีองค์ครู ท้าวหิรัญพนาสูร 5 มหาเทพ พ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าปทุมมา พญานาคราช เป็นต้น

และที่ฮือฮาที่สุดในขณะนี้ คือพิธีลงยันต์แป้งเสกหลังมือ โดยหลวงพ่อแป๊ะ เกจิดังเจ้าอาวาส จะเป็นผู้ประกอบพิธีเขียนยันต์ให้ด้วยตนเอง และไม่ได้เปิดเจิมให้ทุกวัน ยกเว้นหากไม่ติดกิจนิมนต์ ก็จะประกอบพิธีให้ ในช่วงบ่าย คนที่จะเข้าประกอบพิธีจะเดินทางมารอคิวกันตั้งแต่เช้าจนแน่นทุกครั้ง โดยทุกคนที่เข้าพิธีจะต้องขึ้นกราบไหว้องค์ พระเงินพระทองก่อนเป็นอันดับแรก และนำน้ำมนต์ เสาร์ห้า ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าลงมาเข้าพิธีด้วยคนละ 1 ขวด

...

ก่อนที่จะเริ่มพิธี หลวงพ่อแป๊ะจะเทศนาให้ผู้เข้าพิธี และแนะนำให้สาธุชนเดินเข้าแถวนำน้ำไปอาบให้กับแพะ ซึ่งในระหว่างอาบน้ำรดตัวแพะจะต้องอธิษฐานให้สิ่งที่ไม่ดีให้กับตัวแพะ เหมือนให้แพะรับบาปกรรมแทนเรา จากนั้นก็เข้านั่งประกอบพิธีลงยันต์เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

นายชัยวัฒน์ มิตชนะ อายุ 59 ปี บ้านอยู่บางกะปิ กทม. อดีตช่างภาพให้กับคณะตลกชื่อดังหลายคณะ เผยว่า วันนี้ตั้งใจมาลงยันต์หลังมือกับหลวงพ่อแป๊ะ ตามที่เพื่อนศิลปินตลกแนะนำมา และยังได้ร่วมพิธีอาบน้ำแพะ ซึ่งพิธีนี้เพิ่งเห็นที่วัดนี้จัดทำขึ้น เหมือนเอาเคราะห์โศกโรคภัย หรือสิ่งที่เคยทำบาปทำกรรมไว้ให้แพะรับไป หรือที่เรียกกันตามโบราณว่าแพะรับบาป ซึ่งเรื่องนี้เคยได้ยินมานานแล้ว แต่เพิ่งมาเจอที่วัดนี้

วันนี้ตนเองได้จุดธูปและถวายดอกไม้ธูปเทียนให้แพะด้วยเป็นการขอขมากรรมไปในตัว และเมื่อใจบริสุทธิ์แล้วได้ไปเข้าแถวให้หลวงพ่อแป๊ะเจิมหลังมือเหมือนสมบูรณ์แบบ ตนเองยังเชื่อว่าจะประสบผลสำเร็จ กลับไปน่าจะได้โชค อาจมีงานเข้ามาทำให้ฐานะดีขึ้น ในส่วนตัวยังอยากให้วัดต่าง ๆ มีพิธีกรรมแบบโบราณเช่นนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ไว้ให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ด้วย

นายชัยวัฒน์ ยังเผยอีกว่า ในเมื่อวันนี้ได้เข้าพิธีการต่าง ๆ ไม่ว่าจะประกอบพิธีรับบาป และเจิมยันต์หลังมือแล้ว ตนเองยังได้ขอโชคลาภกับแพะโบราณด้วย เผื่อได้โชคก้อนโตในงวดนี้ ได้ถวายดอกไม้ ฟักทอง ผักบุ้ง และยังได้บูชาธูปมงคลมาจุดเพื่อขอโชคลาภด้วย เมื่อธูปหมดดอก ปรากฏว่าได้เลข 739 ถือเป็นเลขสวยมาก จะนำไปเสี่ยงโชค และถ้าหากได้โชคใหญ่ จะมาอีกครั้งจัดซื้อเครื่องแต่งให้แพะเต็มยศเลย จากนั้นก็เดินไปหาซื้อลอตเตอรี่ตามแผงเหมาหาเลข 739 หมดทุกแผง แล้วเดินทางกลับ.