ลูกสาวหญิงใบ้ พาขอโชค "ไอ้ไข่-ท้าวเวสสุวรรณ" ที่วัดแสนสุข เขตมีนบุรี กทม. ไม่พลาดจุดธูปมงคล เขย่าเซียมซี ได้ "เลขเด็ด" ลุ้นโชคงวด 16/8/67

งวดนี้หวยออก 16 สิงหาคม 2567 ประจวบเหมาะกับ "ลูกสาวหญิงใบ้" มีโอกาสผ่านมาย่านมีนบุรี จึงขอพาทุกคนแวะทำบุญไหว้พระที่ "วัดแสนสุข" พร้อมกับขอโชคลาภ "องค์ท้าวเวสสุวรรณ" และ "ไอ้ไข่" ที่อยู่ภายในวัด 

สำหรับ "วัดแสนสุข" เป็นพระอารามหลวงชั้นตรีชนิดสามัญสังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในแขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยกรุงธนบุรีประมาณ พ.ศ. 2315 โดยชาวบ้านร่วมใจกันสร้างขึ้นและตั้งชื่อว่า "วัดแสนแสบ" ตามสถานที่ตั้งวัดซึ่งติดกับคลองแสนแสบ

ต่อมาเมื่อ พ.ศ. 2487 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "วัดแสนสุข" และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2459 ปูชนียวัตถุในพระอุโบสถมีพระพุทธชินราชจำลอง และมีมณฑปพระพุทธบาทจำลองอยู่หน้าพระอุโบสถ

...

โดยภายในวัดได้มี "ท้าวเวสสุวรรณ" ประดิษฐานอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกับพระอุโบสถ มีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ขอพรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางวัดได้มีธูปเทียน ธูปตัวเลข พวงมาลัยดอกไม้แดง เตรียมไว้เพื่อให้สักการบูชา โดยสามารถร่วมทำบุญได้ตามศรัทธา


คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (กล่าว 3 จบ)

อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาใน ท้าวเวสสุวรรณโณ มรณังสุขัง อะหัง สุคะโต
นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ สะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ

หลังจากกราบไหว้ "ท้าวเวสสุวรรณ" และได้จุดธูปเสี่ยงทายเรียบร้อยแล้ว ใกล้กันยังมี "ไอ้ไข่" ที่คนนิยมมาบนบานขอสิ่งที่หวัง เมื่อสมปรารถนาก็จะนำของมาแก้บน ได้แก่ ขนมเปี๊ยะ, ขนมบ้าบิ่น, ขนมขี้มอด, ขนมงาตัด ถั่วตัด, นมทุกชนิด, น้ำอัดลมทุกชนิด, ประทัด พลุ ดอกไม้ไฟ, หนังสติ๊ก พร้อมลูก, รถเด็กเล่น รถตัก รถถัง รถบังคับ เครื่องบินบังคับ หุ่นยนต์, เครื่องแบบราชการทุกชนิด, ชอบการละเล่นพื้นบ้านทุกชนิด ชอบไก่ชน ควายชน วัวชน, ชอบคนมีสัจจะ ใจนักเลง

คาถาบูชาไอ้ไข่

อิติ อิติ กุมาระไข่เจดีย์ จะ มหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะ วันตุเม

นอกจากขอโชคลาภแล้ว ภายในวัดแสนสุข ยังเปิดให้สาธุชนถวายสังฆทาน ที่ศาลาทานบารมี และยังสามารถทำบุญปล่อยปลา ทำบุญกระเบื้องหลังคาวัด

...

หลังจากทำบุญเรียบร้อยแล้ว หญิงก็ได้เดินกลับมาดูธูปมงคลที่ได้จุดไว้ ปรากฏตัวเลขไม่ค่อยชัดเจน ส่วนใหญ่มองเห็นเป็นเลข 129  ส่วนเลขเซียมซี คือ 27 2 

อย่างไรก็ตาม การเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงนั้นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ก็ขอให้ทุกคนเสี่ยงดวงกันอย่างพอดี และได้โชคดีกันทั่วหน้าจ้า.

...