หนุ่มสุดเฮง นำไข่ 6,000 ฟอง มาแก้บน "หลวงพ่อสมหวัง" หลังขอพรพระประสบผลสำเร็จ สอบติดอัยการผู้ช่วย ไม่พลาดนำ "เลขเด็ด" หางประทัด กลับไปลุ้น 16/8/67

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสายวันที่ 11 ส.ค. 67 ที่วัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม สาธุชนเดินทางมากราบไหว้ขอพร องค์หลวงพ่อสมหวัง กันอย่างไม่ขาดสายจนที่จอดรถซึ่งรองรับรถ จำนวน 500 คัน แน่นต้องระบายไปจอดยังด้านหลังพระอุโบสถ ติดคลองบางพระ สาเหตุน่าจะมาจากวันหยุดยาวหลายวัน ทำให้ผู้คนใช้วันหยุดในการมากราบไหว้พระกันมาก

ส่วนที่บริเวณสถานที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อสมหวัง สูง 30 เมตร สาธุชนนำดอกไม้ธูปเทียนมาบูชาขอพรแน่นเช่นกัน โดยเฉพาะสาธุชนที่มากราบไหว้เสร็จ จะต้องไปปิดทองที่พระหัตถ์ของหลวงพ่อสมหวัง โดยต่อแถวกันยาวเหยียด

ขณะเดียวกัน นายคุณะชนม์ พัฒยานันท์ อายุ 41 ปี บ้านอยู่ กทม. ได้นำไข่ไก่สด 6,000 ฟอง หรือ 200 แผง มาถวายแก้บนองค์หลวงพ่อสมหวัง โดยเข้าแจ้งความประสงค์นำไข่ดังกล่าวมาแก้บนองค์หลวงพ่อสมหวัง เพราะประสบผลสำเร็จตามที่ขอและบนบานไว้

...

จากนั้นเจ้าหน้าที่วัดได้ช่วยกันนำลงจากรถ ตั้งไว้ที่ลานด้านหน้าองค์หลวงพ่อสมหวัง โดยมีพราหมณ์ประกอบพิธีให้ จุดธูป 200 ดอก ปักที่แผงไข่ทุกแผง และที่ประทัดหมื่นนัด แล้วประกอบพิธีบวงสรวงบอกกล่าวเทพ เทวดา และองค์หลวงพ่อสมหวังให้รับรู้ในการแก้บนครั้งนี้

เมื่อเสร็จสิ้นพิธี ได้นำประทัดไปจุด พระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาส เป็นผู้รับมอบประพรมน้ำมนต์ พร้อมกับมอบวัตถุมงคล พระบูชาหลวงพ่อสมหวังและภาพถ่ายโปสเตอร์ ขนาดใหญ่ขององค์หลวงพ่อสมหวังให้ไว้บูชา เพื่อเป็นมงคลด้วย

หลังเสร็จสิ้นพิธี นายคุณะชนม์ ผู้นำไข่มาแก้บน เผยว่า ปัจจุบันรับตำแหน่ง เป็นนิติกร ประจำสำนักงานอัยการ จ.ตราด การมาแก้บนครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือน ก.ค.67 กรมอัยการได้มีประกาศสอบคัดเลือกผู้คนเข้าดำรงตำแหน่ง อัยการผู้ช่วย ตนเองได้ไปสมัครสอบคัดเลือกไว้ ประกาศผลในต้นเดือนสิงหาคม 67

ก่อนประกาศผล เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 67 ได้เดินทางมาที่วัดกลางบางพระ ขอพรกับองค์หลวงพ่อสมหวัง เพราะญาติแนะนำว่ามีคนมาขอพรแล้วประสบผลสำเร็จกันมากมาย อยากให้มาลองขอพรกับหลวงพ่อสมหวัง อาจประสบผลตามที่ขอก็ได้ ตนเองเลยมาขอพร พร้อมกับบนบานไว้ด้วยว่า หากสอบบรรจุได้จะนำไข่ไก่มาถวายแก้บน 200 แผง

เมื่อวันประกาศผล รีบเดินทางมา กทม. เพื่อดูผล ตื่นเต้นมาก และนึกถึงองค์หลวงพ่อสมหวัง อธิษฐานในใจว่าขอหลวงพ่อสมหวังช่วยให้ได้ เป็นเรื่องแปลกที่เมื่อดูผลประกาศ ปรากฏว่าตนเองสอบได้ ถึงกับเฮลั่น กลับมาบอกทางบ้าน ทุกคนต่างยินดี แถมยังเล่าให้ญาติฟังด้วยว่า ก่อนที่จะดูผลประกาศได้อธิษฐานขอให้หลวงพ่อสมหวังช่วย

และยังบอกด้วยว่าได้บนไว้ จะหาวันหยุดราชการมาแก้บน ญาติบอกว่ารับปากบนไว้ต้องมาแก้ วันนี้เป็นวันหยุด ประกอบกับใกล้วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระพันปีหลวง เลยถือโอกาสมาแก้บนดังกล่าว เพราะวัดจะได้นำไข่ไปทำอาหารเลี้ยงพระเณร หรือแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ ถือว่าได้บุญอีกทอดหนึ่ง

นายคุณะชนม์ ยังเผยอีกว่า บรรดาญาติที่ไม่ได้มาด้วย ได้สั่งไว้ว่า หางประทัดที่จุดแก้บนนั้น ให้นำกลับมาด้วยเผื่อนำไปเสี่ยงโชค ซึ่งเจ้าหน้าที่วัดที่จุดนำมาให้ ได้เลข 880 กับ 45 และบอกอีกว่าตนเองจะเอาเลขหางประทัดไปลองเสี่ยงโชคติดปลายนวม หากได้โชคจะได้กลับมาทำบุญใหญ่กับองค์หลวงพ่อสมหวังอีก.