พ่อค้าสลากฯ ทำลอตเตอรี่เลขชุด 15 ใบ ซึ่งเป็นเลขดังหล่นหาย วงจรปิดจับภาพคนเอาไปได้ แต่ยังไร้วี่แววคนเอามาคืน วอนขอคืน เพราะลงทุนไป 4,000 บาท เตือนคนเอาไป ขึ้นเงินไม่ได้ เพราะแจ้งความแล้ว

วันที่ 31 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ "ชุมชนข่าวขอนแก่น" ได้โพสต์ภาพสลากกินแบ่งรัฐบาลชุด 15 ใบ ซึ่งพ่อค้าสลากฯ ได้ทำหล่นหาย ขอคนที่เก็บได้นำมาคืน พร้อมข้อความระบุว่า "พ่อค้าลอตเตอรี่ ทำลอตเตอรี่ชุด 15 ใบ 90 ล้าน หล่นหายจากแผง ที่ตลาดต้นตาล ขณะที่กำลังย้ายแผงลอตเตอรี่เพื่อหลบฝน ในระหว่างที่ตั้งแผงขายอยู่ที่ตลาดต้นตาลขอนแก่น เวลาประมาณ 18.47 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เป็นเลขชุด 15 ใบ หมายเลข 754727 ท่านใดเก็บลอตเตอรี่ชุด 15 ใบ #เลข754727 รบกวนส่งคืนได้ที่คุณอังกูล โทร 0918657878"

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ จุดขายสลากกินแบ่งรัฐบาลภายในศูนย์ค้าส่งอู้ฟู่ ริมถนนมิตรภาพ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบกับ นายอังกูล ไผ่จันทึก พ่อค้าสลากฯ ที่ทำลอตเตอรี่หล่นหาย เปิดเผยว่า สลากฯ ที่หายไปนั้น เป็นหมายเลข 754727 ชุด 15 ใบ ซึ่งตระเวนซื้อมา ราคาทุนเป็นเงินกว่า 4,000 บาท เพราะเป็นเลขดัง เลขมงคล อีกทั้งเป็นเลขเดียวกันกับเหรียญหลวงปู่ศิลาที่ตนเองบูชามาได้ คือ เลขโค้ด 727

เหตุการณ์วันที่หายนั้น เป็นวันเสาร์ที่ 27 ก.ค. 2567 ซึ่งขณะนั้นขายสลากฯ ที่ตลาดต้นตาล แต่เพราะฝนตกจึงเก็บแผงหนีฝน ซึ่งไม่รู้ตัวว่าสลากฯ หล่นหาย พอฝนหยุดตกก็เปิดแผงขายต่อ จนพบว่าสลากฯ หายไป จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดใกล้จุดขายสลากฯ เห็นผู้หญิงมีอายุมากับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งหยิบไป โดยคนมีอายุบอกให้เด็กเก็บให้ จึงได้นำภาพมาโพสต์ลงโซเชียล

...

ส่วนตัวรู้สึกเสียดาย เพราะตระเวนหาซื้อเลขนี้มาขาย แทนที่จะขายได้กำไรก็ต้องเสียรายได้ ตอนนี้อยากได้คืน เพราะพรุ่งนี้หวยจะออกแล้ว ซึ่งสลากฯ ชุดนี้ตนถ่ายรูปไว้หมดทุกใบเป็นหลักฐาน เพราะเป็นเลขดัง และเป็นเลขวัตถุมงคลของหลวงปู่ศิลา จึงซื้อมาไว้ขายและลุ้นด้วย อยากให้นำมาคืนที่ตลาดอู้ฟู่ หรือที่ตลาดต้นตาลช่วงเย็นจะขายทุกวัน หน้าร้านขายยา ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จนตลาดปิด 

นอกจากนี้ ยังมีเบาะแสที่ได้มาจากชาวโซเชียลว่า หลังจากที่โพสต์ไป พบเห็นผู้หญิงสองคนที่หยิบไปในคลิปวงจรปิด ทำบุญอยู่ที่วัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก็ไม่อยากกล่าวหา แต่ข้อมูลที่ได้นั้นตรงกัน โดยบุคคลในภาพที่ไปทำบุญในเช้าวันจันทร์ ลักษณะเหมือนกับคนที่เก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลของตนเองที่หายไปเมื่อวันเสาร์ โดยได้แจ้งทางตำรวจในข้อมูลส่วนนี้ไปแล้ว อยากจะฝากถึงคนที่เอาไป อยากให้นำมาคืน เพราะหากถูกรางวัลก็นำไปขึ้นเงินไม่ได้ เนื่องจากตนเองแจ้งความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่บางส่วนที่เข้ามาติดตามข่าว บอกด้วยว่าจะได้ลองนำเลขลอตเตอรี่ชุดนี้ไปเสี่ยงโชคงวด 1/8/67 นี้ด้วย.