บินมาไกลจากภูเก็ต สาวไทยชวนสามีสวีเดน เดินทางมาทำบุญขอพรวัดสว่างอารมณ์ แถมได้ "เลขเด็ดงวดนี้" 1/8/67 จาก "ท้าวเวสสุวรรณ" กลับไปเสี่ยงโชค

วันที่ 26 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บรรยากาศในช่วงใกล้วันหวยออกเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยพระครูยติธรรมานุยุต หรือ หลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ได้ประกอบพิธีลงยันต์หลังมือ เปิดฟ้า เปิดดิน เปิดเมืองบาดาล ให้กับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญตามความเชื่อของแต่ละบุคคล

ทั้งนี้ ในการประกอบพิธีทุกครั้งจะสังเกตเห็นได้ว่า นอกเหนือจากชาวไทยแล้วยังมีชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวจีน สิงคโปร์ มาเลเซีย มาเข้าคิวต่อแถว เพราะเชื่อตามคำบอกเล่าของชาวต่างชาติที่มาลงแล้ว ประสบผลสำเร็จกลับประเทศค้าขายดี ได้โชคลาภ จึงทำให้มีการพูดปากต่อปากจนมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จัก และส่วนใหญ่ที่ยังไม่ได้มาลงยันต์ต้องการมาถ่ายภาพให้เห็นตัวจริงว่าให้หลวงพ่อแป๊ะเจิมเอาไปอวดเพื่อนๆ ในต่างประเทศ

ขณะที่ นางปาณิสรา วันเดอรอยด์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านนวดแผนไทย พร้อมด้วยสามี มิสเตอร์คริส วันเดอรอยด์ อายุ 57 ปี ได้มาเข้าคิวต่อแถวลงยันต์หลังมือกับหลวงพ่อแป๊ะในพิธีด้วย โดยขอให้หลวงพ่อแป๊ะสาวน้ำตาเทียนเพื่อต่อชะตาชีวิตให้ยาวนาน พร้อมลงยันต์หลังมือ 2 ข้าง หลังเสร็จสิ้นหลวงพ่อแป๊ะได้นำธนบัตร ผูกข้อมือรับขวัญให้ด้วยเพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตและครอบครัว

...

จากการสอบถาม นางปาณิสรา เผยว่า ตนเองเดินทางไกลมาจากจังหวัดภูเก็ต โดยชักชวนสามีชาวสวีเดนที่เพิ่งเดินทางมาจากสวีเดน เพื่อมาลงยันต์หลังมือด้วยกัน เพราะมีความชื่นชอบและความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยชื่อเสียงหลวงพ่อแป๊ะในภูเก็ตดังกระหึ่มถึงเรื่องการลงยันต์แล้วประสบผลสำเร็จ เมื่อสามีมาจากสวีเดน ตนก็เริ่มลงทุนเกี่ยวกับนวดที่ภูเก็ตด้วย จึงต้องการมามากถึงแม้จะไกล ประกอบกับสามีก็ชอบเกี่ยวกับสายมูด้วยเลยพามากัน หลังได้มาพบตัวจริงท่านยังให้พรและยังมอบเงินขวัญถุงให้ทั้งตนเองและสามีอีก ทำให้รู้สึกประทับใจมาก

ทั้งนี้ ในการเจิมนั้นได้อธิษฐานขอพรจากหลวงพ่อแป๊ะ ขอให้ประสบผลสำเร็จในเรื่องการค้าเพราะเพิ่งเปิดร้าน และยังได้ขอโชคลาภจากท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งคนไทยทราบดีว่าเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภและความร่ำรวย และอธิษฐานขอโชคลาภก้อนโตเพื่อเป็นทุน หากการค้าดีก็จะไม่กลับสวีเดน จะทำเป็นธุรกิจครอบครัว พร้อมกับหยิบธนบัตรฉบับละ 100 บาท โดยทั้ง 2 ได้นำธนบัตรที่หลวงพ่อแป๊ะผูกข้อมือให้นำออกมาคลี่ให้ดู 

อย่างไรก็ตาม นางปาณิสรา ได้หมายเลขลงท้าย 3 ตัว 3 5 4 ส่วนสามีได้ธนบัตรขวัญถุง เลขท้าย 3 2 5 พร้อมกับยกมือท่วมหัวขอให้กิจการสำเร็จ เงินทองไหลมาเทมา แล้วจะชักชวนเพื่อนมากันอีก และจะทำบุญใหญ่ให้วัดด้วย ก่อนจะเดินไปหาซื้อลอตเตอรี่ตามแผง แล้วนั่งเครื่องบินกลับภูเก็ต.