ลูกสาวหญิงใบ้ พาสายมูทำบุญ ขอโชค "ท้าวเวสสุวรรณ" ณ วัดเวตวันธรรมาวาส ไม่ลืมจุดธูปเสี่ยงทาย ได้เลขเด็ด 1/7/67 ลุ้นรวย

งวดนี้หวยออกวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 แม้ช่วงนี้จะมีฝนตกให้ได้พอชุ่มฉ่ำกันบ้าง แต่เชื่อว่าอาจจะยังไม่พอดับร้อนใจให้ใครหลายๆ คน วันนี้ "ลูกสาวหญิงใบ้" จึงขอพาไปทำบุญไหว้พระคลายร้อนกันที่ วัดเวตวันธรรมาวาส หรือ วัดเชิงหวาย ที่ตั้งอยู่ในแขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 

สำหรับ "วัดเวตวันธรรมาวาส" เป็นวัดเก่าแก่ สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น ไม่ปรากฏนามผู้สร้าง เดิมชื่อ วัดเชิงหวาย เพราะบริเวณที่ตั้งวัดมีต้นหวายขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก ต่อมา พระราชนันทาจารย์ หรือ หลวงพ่อผล ได้ตั้งชื่อโรเรียน แล้วนำชื่อโรงเรียนมาตั้งเป็นชื่อวัด คือ วัดเวตวันธรรมาวาส

...

ภายในพระอุโบสถประดิษฐานพระประธาน ซึ่งแกะสลักมาจากศิลาแลง มีหอระฆังที่เก่าแก่สมัยกรุงธนบุรี และมีระฆังเนื้อสำริด ซึ่งมีความสวยงามมาก นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปเก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์สมัยสุโขทัย คือ หลวงพ่อสัมฤทธิ์ โดยในวันแรม 4 ค่ำ เดือน 12 ของทุกปี จะมีประเพณีแห่เรือชักพระ อัญเชิญหลวงพ่อสัมฤทธิ์ลงมาประดิษฐานในลำเรือ ซึ่งมีการตกแต่งอย่างสวยงาม และชักแห่ไปตามลำคลองในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้สักการบูชา

เมื่อหญิงไปถึงวัด ก็เดินไปที่กุฏิของหลวงปู่ผล โดยบริเวณหน้ากุฏิมีพระพิฆเนศ ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ 2 องค์ และพระราหู ตั้งอยู่หน้าประตูให้คนกราบสักการะ หญิงก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปกราบขอพร และจุดธุปขอโชคกับท้าวเวสสุวรรณ โดยกล่าวตามคาถา ดังนี้

จุดธูป 9 ดอก (ตั้งนะโม 3 จบ)

อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน

ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง

อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ

ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา

ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ

พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

ในระหว่างที่รอธูปไหม้จนหมด หญิงก็มีโอกาสเดินเข้าไปภายในกุฏิหลวงปู่ผล เพื่อกราบสรีรสังขารของ ราชนันทาจารย์ (หลวงปู่ผล) ปิดทองรูปเหมือน และกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่ภายในเพื่อความเป็นสิริมงคล ไม่ว่าจะเป็น องค์พระพุทธรูปศักดิสิทธิ์ พระสังกัจจายน์ เป็นต้น จากนั้นได้เดินไปปิดทอง หลวงพ่อสัมฤทธิ์ (จำลอง) ในกุฏิ ร.9 ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกัน 

ก่อนกลับ หญิงก็ไม่ลืมที่จะเดินย้อนไปดูธูปเสี่ยงทายที่จุดไว้ พบว่าไหม้หมดแล้วปรากฏเป็นตัวเลขสวย 942 เผื่อเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคงวด 1/7/67 อย่างไรก็ตามก็ขอให้ทุกคนเสี่ยงโชคกันอย่างพอดี และสมหวังดั่งใจ รวยๆ ปังๆ ทุกคน.

...