"ฮาย อาภาพร" พร้อมเพื่อนๆ ร่วมพิธีไหว้ครูใหญ่ และครอบครู วัดไม้รวก นครนายก พอถามถึง "เลขเด็ด" 16/5/67 กระซิบบอกเบาๆ และว่า ขอให้รวย

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่วัดไม้รวก อ.บ้านนา จ.นครนายก ว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา พระอาจารย์ลำใย เขมจาโร รองเจ้าอาวาสวัดไม้รวก ได้ประกอบพิธีไหว้ครูใหญ่และครอบครู ประจำปี 2567 โดยมี ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ เป็นประธานร่วมในพิธีไหว้ครู พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์ต่างพร้อมใจเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก แสดงถึงความเคารพกตเวทีแด่บูรพาจารย์ ครูบาอาจารย์

ซึ่งในพิธี ได้มีการจัดโต๊ะเครื่องสังเวย จะขาดไม่ได้คือบายศรีปากชาม และมีนม เนย เผือก มันทั้งดิบและสุก ถั่วงาทั้งสุกและดิบ ให้ครบ และมีน้ำร้อน น้ำชา หมากพลู บุหรี่ น้ำเปล่า กล้วย อ้อย มะพร้าวอ่อน ปูอาสนะด้วยผ้าขาวบริสุทธิ์ เครื่องใช้ทุกชิ้น มีการโยงสายสิญจน์ให้กับผู้ร่วมพิธี โปรยข้าวตอกดอกไม้ ประพรมน้ำมนต์

จากนั้น ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ ได้เข้าครอบครูกับพระอาจารย์ลำใย เขมจาโร มีการเจิมฝ่ามือ ยกบายศรีปากชามเหนือศีรษะ และครอบเศียรครู โดยมีศิษยานุศิษย์ต่อแถวรอจำนวนมาก

...

โดย ฮาย อาภาพร เล่าว่า ตัวเองพาเพื่อนๆ น้องๆ มาไหว้ครูและครอบครูกับพระอาจารย์ลำใยที่วัดรวก มาถึงวัดก็ไหว้เจ้าที่ เบิกทาง ขอโชค ขอลาภ ขอดวงการงานให้เปิด ก็ขอให้ทุกคนได้รับด้วยกันและก็มีจุดธูปเบาๆ ด้วย

เมื่อถามแม่ฮายว่า มีเลขเด็ดอะไร แม่ฮายได้พูดแบบกัดฟันเบาๆ ว่า 372 แล้วแม่ฮายก็หัวเราะ แล้วพูดต่อว่ามี 35, 15 ประมาณนี้นะ แล้วก็อวยพรขอให้ทุกคนรวยๆ นะ จากนั้นแม่ฮายก็ได้เดินหาของรับประทานแล้วก็เดินทางกลับ ซึ่งเรื่องแบบนี้ก็อยู่ที่ความเชื่อของแต่ละคนด้วย.