คอหวยแห่ส่อง "เลขเด็ด" ขันน้ำมนต์จากพิธีเททอง วัดบึงบาประภาสะวัต ฮือฮาตรงกับ "เลขสวย" ปลายประทัด เตรียมนำไปเสี่ยงโชค


วันที่ 29 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบึงบาประภาสะวัต คลองสิบ ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ได้มีการประกอบพิธีเททองหล่อ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี (หลวงปู่โต) และเททองหล่อพระเมตตาวิหารี (หลวงพ่อทองคำ อดีตเจ้าอาวาสวัดบึงบาฯ) โดยมีเกจิอาจารย์เข้าร่วมพิธีนั่งปรกอธิษฐานจิตประกอบไปด้วย พระราชสิทธิวราจารย์ เจ้าคณะภาค 12 / พระราชกิตติเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี / พระครูโสภณภัทรเวทย์ (หลวงพ่ออ๊อด), ดร.รองเจ้าคณะ อ.ลำลูกกา และ พระครูสุจิตรัตนากร, ดร.เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ เจ้าอาวาสวัดบึงบาประภาสะวัตคลองสิบ โดยมีประชาชนเข้าร่วมในพิธีกันอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประกอบพิธีเททองหล่อ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี (หลวงปู่โต) และเททองหล่อพระเมตตาวิหารี (หลวงพ่อทองคำ อดีตเจ้าอาวาสวัดบึงบาฯ) นั้น ชาวบ้านต่างแห่ดูเลขเด็ดภายในขันน้ำมนต์ของ พระครูโสภณภัทรเวทย์ หรือ หลวงพ่ออ๊อดเกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองปทุมธานี ปรากฏเลขเด็ดคือ 74 ซึ่งชาวบ้านต่างฮือฮาเพราะเลขในขันน้ำมนต์นั้นไปตรงกับเลขปลายประทัดที่จุดถวายคือเลข 74 และ 574 นั่นเอง

...

ทางด้าน นางวราณิษฐ์ จิราวัฒน์สินทร นำน้ำดื่มที่ใช้น้ำผึ้งสดเดือนห้ามาปรุงผสม เพื่อออกโรงทานภายในงานเททองหล่อ พร้อมระบุว่า ตนได้โชคจากไอ้ไข่วัดบึงบามาแล้ว 5 งวด โดยงวดที่ผ่านมาได้สามตัวตรงๆ รับทรัพย์กว่า 50,000 บาท วันนี้จึงได้นำน้ำผึ้งเดือนห้านำมาผสมน้ำแดงและมะนาวออกโรงทาน ให้คนที่มาร่วมในงาน อีกทั้งก่อนกลับตนจะนำเลขปลายประทัดที่จุดถวายภายในงานคือเลข 74 กลับไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ด้วย.