ฮือฮาพระอาทิตย์ทรงกลด นักเสี่ยงโชคแห่ส่อง "เลขเด็ด" หลังมิสแกรนด์สระบุรีมาบวงสรวงขอพรพ่อปู่ศรีสุทโธ หวังลุ้นโชคงวดนี้

วันที่ 24 กันยนยน 2566 มีรายงานว่า "มะปราง สุนทรี อ้วนอินทร์" นักร้องลูกทุ่งสาวที่ตอนนี้พ่วงตำแหน่งมิสแกรนด์ จ.สระบุรี เดินทางไปร่วมงานบวงสรวงที่คำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พร้อมด้วย ยุวเฟิร์น ยุวภรณ์ มิสแกนรด์ กทม. เฟริส รอง 1 สระบุรี แบม รอง 2 สระบุรี มีเพื่อนบ้าน ชาวบ้าน มาชื่นชมสาวงามมิสแกรนด์สระบุรี ซึ่งเป็นชาวบ้านคำอ้อ ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เป็นบุตรสาวของพ่อสนทยา อ้วนอินทร์ และนางพิกุล อ้วนอินทร์ เป็นจำนวนมาก โดยมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาชื่นชมความงาม 

โดย มะปราง เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งได้รับมงมาหมาดๆ ตนมาขอจากพ่อปู่ไปก่อนหน้านี้แล้ว วันนี้มาแก้บน และรำแก้บนด้วยตนเอง โดยมีน้องๆจากวัดมารำด้วย 9 คน 

นอกจากนี้ มะปราง เปิดเผยอีกว่า ตนเองปังยาวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว เป็นปีที่ปังมาก มาขอพรจากพ่อปู่ได้มง มาบวงสรวง และมาขออีก ได้ทั้งงานได้ทั้งบ้าน ได้ทั้งชื่อเสียง จากนั้นมาบวงสรวงขอต่ออีก บวงสรวงและขอพรต่อ และเชื่อว่าคงจะต้องกลับมาอีก พร้อมกับเลขป้ายทะเบียนรถที่เพิ่งถอยรถใหม่ 2 คันด้วย คือทะเบียนรถ 642 และ 5790 

...

ทั้งนี้พบว่าในเวลาต่อมา มะปราง และทีมงาน ได้เข้าไปในวังเพื่อสักการะพ่อปู่ จากนั้นได้ออกมาที่ลานพิธี เพื่อประกอบพิธีโดยมีพราหมณ์ปู่เขียวเป็นเจ้าพิธี ขณะประกอบพิธีอยู่นั้นมีพระอาทิตย์ทรงกลด โดยมีก้อนเฆมอยู่กึ่งกลาง ลักษณะคล้ายรูปช้าง ซึ่งน้องมะปรางได้บอกว่า ก่อนจะเดินทางมา มีแม่จ้ำ(คนทรง) บอกว่า หนูมีช้างมาด้วย ไปไหนมาไหนด้วยตลอด ขนลุกเลย ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

หลังจากเสร็จพิธี มีการรำบวงสรวง ซึ่งมีเหล่านางรำออกมาร่ายรำ แต่บนท้องฟ้าลักษณะคล้ายรูปเศียรพญานาค ซึ่งทุกคนที่อยู่ในงานต่างพากันกรูไปถ่ายรูปเศียรพญานาคบนท้องฟ้าเป็นเวลานานมากกว่าจะเปลี่ยนไปเป็นรูปทรงอื่น

อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ชอบตัวเลข หลังจากพิธีบวงสรวงเสร็จได้ส่องขันน้ำมนต์พิธี บางคนเห็นสองตัวเลข 53 สุดแท้แต่สายตาแต่ละคนจะมองเห็นต่างกัน สำหรับตัวเลขธูปในพิธีนั้นเป็นเลข 202 มีธูปเสี่ยงโชคอีกดอกธูปแตก แต่มีคนเห็น 699 สุดแท้ดวงใครดวงมัน เผื่อพ่อปู่แม่ย่ามาให้โชค.