ลูกศิษย์แห่ส่อง "ขันน้ำมนต์" พิธีฉลองอายุวัฒนมงคล เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม "หลวงปู่เฮง" ไม่ผิดหวังได้ "เลขเด็ดงวดนี้" 16/8/66 กลับไปลุ้นโชค

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพัฒนาธรรมาราม หรือ วัดบ้านด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เวลา 09.30 น. นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล ครบ 8 รอบ 96 ปี เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม โดยมีพระพรหมวชิรโมลีที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11, พระราชวิมลโมลี เจ้าคณะ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยพระภิกษุสงฆ์ ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศ รวมทั้งชาวกัมพูชาในพื้นที่ ด้วยความศรัทธาและอิ่มบุญกันถ้วนหน้า โดยมีประชาชนที่ศรัทธามาร่วมออกโรงทานเป็นจำนวนมาก

จากนั้น เวลา 11.09 น. ได้มีพิธีบวงสรวงเบิกเนตรมณฑลรูปเหมือน "หลวงปู่เฮง ปภาโส" องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดหน้าตักกว้าง 7 เมตร สูง 9 เมตร ไม่รวมฐานมณฑป โดยมีรูปปั้นองค์พญานาคสององค์ขนาดใหญ่ขนาบข้างอย่างสวยงาม ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กที่สวยงามและน่ามากราบสักการะและท่องเที่ยว ซึ่งวัดอยู่ติดกับตลาดการค้าชายแดนช่องจอมซึ่งสามารถจอดรถที่หลังตลาดเดินเที่ยวเลือกซื้อสินค้า ก่อนเดินทะลุประตูข้างกำแพงวัดข้างตลาดทางทิศตะวันตก เพื่อเข้ามากราบไหว้สักการะได้อย่างสะดวกอีกด้วย

...

ขณะที่ประชาชนนักเสี่ยงโชค ได้ถือโอกาสไปดูขันน้ำมนต์ของหลวงปู่เฮง เห็นตัวเลขดังนี้ 96, 79 ทำให้เป็นที่ฮือฮาของประชาชนที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากเลข 79 และ 97 ตรงกับอายุของหลวงปู่เฮง ทำให้แผงลอตเตอรี่เลข 96, 69, 97, 79 และเลขวันเกิด 11 ส.ค. หมดเกลี้ยงและหาซื้อแทบไม่ได้แล้ว.