ชาวบ้านพบ "เต่าสีทอง" เชื่อเป็นเต่ามงคลมาให้โชค คอหวยไม่พลาดได้ "เลขเด็ดงวดนี้" ไปซื้อ "สลากกินแบ่ง" ลุ้นรวย 16/5/66

วันที่ 12 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมโภชน์ วังมะนาว ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้พบเต่าสีทอง ซึ่งเป็นเต่าหับ ตั้งแต่หัวกระดองและเท้าทั้ง 4 ข้าง เป็นสีเหลืองทอง โดยข้างแก้มทั้ง 2 ข้างเป็นสีชมพู ขนาดลำตัวยาวประมาณ 30 เซนติเมตร

นายสมโภชน์ เผยว่า ช่วงเช้าของวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่น้าชายของตนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปทำธุระ เกิดเหลือบไปเห็นอะไรบางอย่างอยู่บนพื้นบริเวณหน้าบ้าน ครั้งแรกคิดว่าเป็นกล่องกระดาษ จึงตั้งใจจะเดินเข้าไปเก็บให้พ้นทาง เมื่อเข้าไปใกล้ๆ พบเป็นเต่าที่มีความแปลก คือมีสีทองทั้งตัว น้าชายนำมาฝากให้ตนช่วยเลี้ยงดู โดยให้กินผักบุ้ง ผักตบ และหอยเป็นอาหาร จากนั้นเมื่อรับมาเลี้ยงพบเต่ามีความสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีบาดแผล หรือจุดตำหนิ ใต้ท้องมีลักษณะเป็นเต่าหับบน รวมไปถึงสังเกตเห็นความพิเศษเพิ่มเติม

...

นอกจากสีทองของตัวเต่าแล้ว กระดองเต่าด้านบนยังมีสัญลักษณ์เป็นรูปหัวใจสีดำ ส่วนด้านใต้ท้องด้านซ้าย มีรูปสามเหลี่ยมสีดำคล้ายพระสมเด็จ ทั้งนี้ ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าเต่าสีทองตัวนี้ เป็นเต่ามงคล จะนำโชคลาภมาให้ ประกอบกับใกล้จะมีการเลือกตั้ง จึงตั้งใจจะเสี่ยงโชคเลข 14, 41, 714 และ 741 รวมถึงเลข 68 ซึ่งเป็นบ้านเลขที่ของน้าชายไปลุ้นโชคอีกด้วย.