โค้งสุดท้ายก่อนหวยออก นักเสี่ยงโชคยังหนาแน่น นั่งเรือกราบไหว้ปู่อือลือ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กลางบึงโขงหลง ไม่ผิดหวังได้ "เลขเด็ด" ไปลุ้นรวย งวด 1/2/66

วันที่ 31 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นั่งเรือเข้าไปกราบไหว้ปู่อือลือ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่บริเวณเกาะดอนแก้ว เกาะดอนโพธิ์ กลางบึงโขงหลง พื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่า และเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำโลก อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อความศรัทธา ที่เล่าขานสืบต่อกันมาว่าเป็นวังพญานาคราช โดยมีเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง คอยอำนวยความสะดวก

สำหรับเกาะดอนแก้ว เกาะดอนโพธิ์นั้น ชาวบ้านเชื่อกันว่า เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องจากเป็นดินแดนที่พญานาคปู่อือลือ มักจะมาปฏิบัติธรรม เพราะเงียบสงบ มีต้นไม้และมีน้ำล้อมรอบ ตำนานอีกบทเล่าว่า เกาะดอนโพธิ์ คือหนึ่งในสถานที่ ที่รอดพ้นจากการทำสงครามล่มเมืองมนุษย์ของพญานาค ในเล่าพญานาคล่มเมือง

...

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามากราบไหว้รูปปั้นปู่อือลือ ก็มักจะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และขอโชคลาภ พร้อมทั้งจุดธูปเสี่ยงโชคขอเลขเด็ด ทำให้บรรยากาศภายในบริเวณถ้ำ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยในงวดนี้ เลขที่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านซื้อไว้ คือเลข 22, 23, 24 ซึ่งเป็นวันที่จัดงานบวงสรวงปู่อือลือ และเลขยอดเงินร่วมบริจาคทำบุญ 650 และ 50 เพื่อหวังจะถูกลอตเตอรี่ลุ้นรวยในงวด 1/2/66.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง