นักท่องเที่ยวแห่ขอพรปีใหม่ แน่นเกาะคำชะโนด จ.อุดรธานี ไม่พลาดส่องอ่างน้ำมนต์ ได้ "เลขเด็ด" เสี่ยงโชค งวดสุดท้ายปี 2564

วันที่ 27 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ จากวังนาคินทร์เกาะคำชะโนด ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า ใกล้ถึงวันขึ้นปีใหม่ที่เกาะคำชะโนด มักแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรปีใหม่ จากพ่อปู่แม่ย่าเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว ให้มีแต่ความสุขสุขภาพแข็งแรงตลอดปี

อย่างไรก็ตาม แม้นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเป็นจำนวนมาก แต่ทั้งหมดต้องผ่านกระบวนการคัดกรอง เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อรับบัตรคิวเข้าไปที่ลานหน้าศาลพ่อปู่แม่ย่า รอบละ 50 คน โดยมีพ่อจ้ำ พากล่าวคำกราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าประมาณ 10 นาที จากนั้นหลายคนก็จะเดินต่อไปยังต้นมะเดื่อยักษ์เพื่อขอโชคลาภ เนื่องจากเชื่อว่าจุดดังกล่าวเป็นขุมทรัพย์พ่อปู่แม่ย่า

สำหรับคนที่ชอบเสี่ยงโชค ที่บริเวณลานบวงสรวงหน้าเกาะ แน่นไปด้วยการตั้งโต๊ะแก้บนขอโชค ซึ่งนักเสี่ยงโชคส่วนใหญ่จะมาส่องอ่างน้ำมนต์ขนาดใหญ่ เพื่อมองหา "เลขเด็ด" จากน้ำตาเทียน ซึ่งส่วนใหญ่จะมองเห็นเป็นเลข 8-7-1-6 แล้วแต่ ใครจะมองเห็นเป็นเลขอะไร

ส่วนที่แผงจำหน่ายลอตเตอรี่หน้าเกาะ แน่นไปด้วยนักเสี่ยงโชค ที่ไปตามหาเลขเด็ด ไม่ว่าจะเป็นเลข พ.ศ. 64, 65 ส่วน 59 เป็นเลขดังที่ขายดีจนเกลี้ยงแผง.

...




อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง