สาธุชนแห่ร่วมพิธีตักบาตรเทโวโรหณะ วัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม ไม่พลาดส่อง "เลขเด็ด" จากอ่างน้ำมนต์ไปลุ้นโชค 1/11/67

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 18 ต.ค.67 นับเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา หลังวันออกพรรษา 1 วัน ประชาชนจะร่วมกันตักบาตรเทโวโรหณะ ซึ่งถือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนาน หลายวัดใน จ.นครปฐม จัดกิจกรรมอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร วัดไร่ขิงพระอารามหลวง วัดสว่างอารมณ์ วัดกลางบางพระ และอื่นๆ ต่างจัดตักบาตรเทโวโรหณะ เพื่อสืบสานประเพณี ซึ่งมีประชาชนรวมถึงหน่วยราชการในแต่ละพื้นที่ต่างไปทำบุญตักบาตรกันตามวัดที่อยู่ใกล้กันอย่างมากมาย

ในส่วนของวัดสว่างอารมณ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีสาธุชนชาวพุทธเดินทางมาร่วมกันแน่น ซึ่งมีทั้งคนไทย และสาวโรงงานชาวพม่า ที่อยู่ตามโรงงานใกล้วัดมาทำบุญ โดยเฉพาะสาวชาวพม่าแต่งกายชุดประจำชาติมาตักบาตรกันอย่างสวยงาม โดยจัดพื้นที่ตั้งโต๊ะวางเรียงราย ตั้งแต่ปากทางเข้าวัดเข้ามาจนถึงศาลาการเปรียญ ระยะทางยาวกว่า 500 เมตร และให้พระสงฆ์เดินเป็นแถวรับบิณฑบาตจากสาธุชน

...

โดยมีรถกระบะนำ มีพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระพุทธรูปพระเงินพระทอง ตั้งไว้ที่บนรถเพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้ และถวายดอกไม้ธูปเทียน โดยมีหลวงพ่อแป๊ะเจ้าอาวาสเดินนำหน้าพระ พร้อมกับปะพรมน้ำมนต์ให้กับสาธุชนที่มาทำบุญกันทุกคน สำหรับสิ่งของที่สาธุชนนำมาทำบุญตักบาตรครั้งนี้ หลวงพ่อแป๊ะประกาศจะนำสิ่งของที่รับบิณฑบาตให้พระสงฆ์นั้น จะนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน อ.นครชัยศรี

นอกจากนี้ พระครูยติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ เกจิดังเจ้าอาวาสวัด ถือฤกษ์มงคลในช่วงวันออกพรรษา ประกอบพิธีเทศนา และสวด 1,000 พระคาถา หลังพิธีตักบาตรเทโวเสร็จสิ้น เป็นธรรมเนียมถือกันมาแต่โบราณ ต้องใช้เครื่องบูชาเท่าจำนวนคาถา เครื่องบูชากัณฑ์นิยมใช้ ธง 5 สี ธูป เทียน ดอกบัว ทุกอย่างจำนวนอย่างละ 1,000

พระสงฆ์จะสวดพันพระคาถาไปยาวนานต่อเนื่อง 1,000 บท อย่างไม่มีการหยุดสวด ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับสาธุชนที่มาเข้าร่วมพิธี ซึ่งพิธีดังกล่าวทำแค่ปีละครั้งเท่านั้น ในช่วงออกพรรษา โดยอาจารย์แป๊ะได้จุดเทียนทำน้ำมนต์ เพื่อนำมาปะพรมน้ำมนต์ให้กับสาธุชน ในระหว่างที่เกจิอาจารย์นั่งบริกรรมคาถาด้วย ซึ่งหลังเสร็จสิ้นพิธี สาธุชนที่มาเข้าต่างมาขอรุมดูหยดน้ำตาเทียนในขันน้ำมนต์ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคลาภ

นางสุดาวังเย็น อายุ 80 ปี ชาว อ.สามพราน จ.นครปฐม หนึ่งในผู้เข้าร่วมพิธีพร้อมหลาน ได้เผยว่า ตั้งใจมาเข้าพิธีเมื่อทราบว่าทางวัดได้ประกอบพิธีปลุกเสก เพราะชอบในพิธีโบราณ ซึ่งในปัจจุบันน้อยวัดที่จะประกอบพิธีแบบนี้ ประกอบกับศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดสว่างอารมณ์ เชื่อว่าจะเสริมสร้างสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว ให้มีจิตใจและสุขภาพที่แข็งแรงในภาวะนี้ทั้งยุคเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง หรือสิ่งแวดล้อม ทั้งทางด้านข่าวสาร สถานการณ์น้ำท่วม เชื่อว่าประชาชนกำลังท้อแท้ในภาวะแบบนี้ จึงหวังมาสร้างขวัญกำลังใจ

ก่อนเดินทางกลับไปแวะดูในอ่างน้ำมนต์ที่ประกอบพิธี ในส่วนตัวมองเห็นเป็นเลข 2 เลข 9 เลข 7 เลข 5 และเลข 1 จะนำไปสลับเลขซื้อล็อตเตอรี่ตามแผง และเชื่อว่าครั้งนี้น่าจะได้โชค หวังว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้โชคก่อนเดินทางกลับบ้าน.