เจ้าคุณพระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชรฯ เมตตา เปิดวัดให้เจ้าสัวใจบุญ วรวิทย์ วีระบวรพงศ์ แห่งสยามแก๊สฯ และมาดาม พัชรา ไปตั้งพิธีบวงสรวง องค์เทวราชเนรมิตประกาศิตดลใจ เพื่อขอพรให้โรคภัยไวรัสจางหายไป โดยนำข้าวสารไปมอบให้ ผอ.เขตดุสิต แจกประชาชนชุมชนรอบวัดด้วย

ส่วนครอบครัวโยมสำคัญอีกคน เสาวณีย์ อักษรานุวัตร ก็ชวนบริวารเย็บหน้ากากผ้ามัสลินสีจีวรพระ ให้ท่านเจ้าคุณวัดเทวราชฯ ถวายพระวัดอื่นๆ และยังนำพนักงานสยามนุวัตร ไปมอบชุด PPE ให้ศิริราช ส่วนญาติมิตรได้รับแจกมังคุดบ้านละ 20 กก.--ดูแลทั้งคนป่วยคนไม่ป่วยและเพื่อนครบ

ดร.สาธิต วิทยากร บอสใหญ่ พริ้นซิเพิล แคปิตอล จัดรถเคลื่อนที่พาหมอไปตรวจสุขภาพประชาชนฟรีถึงบ้าน และนำผู้บริหาร รพ.ในเครือไปมอบแอลกอฮอล์เจล อาหาร น้ำดื่ม และ Face Shield ให้บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่จุดตรวจคัดกรองทั่วประเทศ หลังจากบริการตรวจโควิด-19 ให้ผู้ขับแท็กซี่ที่ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

เพื่อนเก่าพยาบาลที่อเมริกา ครวญถึงความลำบากและงานหนักช่วงไวรัสระบาด ศุลีพร กัลยาณพจน์ ลือพงศ์ลัคณา จึงทำท่าจะไปเป็นพยาบาลอาสา แต่ถูกลูกๆห้ามเด็ดขาด เพราะ คุณแมว-ศุลีพร คือวัยเสี่ยง และเคยแต่นั่งรวมญาติมิตรคิดเลขที่บ้าน จนเส้นสายยึดหมดแล้ว ไม่น่าไปช่วยใครไหว

เพิ่งจัดงานเปิดกรุสมบัติสะสมโบราณน่าอัศจรรย์จากยุโรปและเอเชีย ของ ท่านเคานต์ ราล์ฟ โอเล็ทซ์ แห่งเพลตเทนเบิร์ก จำนวนกว่า 1,000 ชิ้น ซึ่งคอลเลกเตอร์ต่างไปจับจองแรร์ไอเท็มกันอย่างคึกคัก พอทุกคนเก็บตัวอยู่บ้าน รอล์ฟ วอน บูเรน จึงให้เข้าไปชมได้ใน www.lotusartsdevivre.com 

...

ใครๆก็เก็บกักตัว แต่ วันเพ็ญ ธนธรรมสิริ ไม่เคยอยู่ติดบ้านเลย เพราะลุยหาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ตั้งแต่มีการระบาด ซึ่งใหม่ๆหายากมาก พอได้ของ คุณเพ็ญ ก็ลงมือจัดแยก ส่งไปตาม รพ. ต่างๆ--ดีที่มีเพื่อนเป็นผู้บริหาร รพ. แค่ 50 แห่งเอง.

โสมชบา