เทศกาลแห่งความสุขปลาย ปีนี้ เป็นครั้งแรกใน 15 ปี ที่ ศักดิ์ชัย กาย ได้ยิ้มเต็มที่ เพราะที่ผ่านมา ระทมอยู่กับความเสียใจและไม่เข้าใจ ที่ถูกกล่าวหาว่าปลอมพินัยกรรม ทั้งที่มีหลักฐาน ทั้ง พยานและเอกสาร การได้มา แต่กลายเป็นเรื่องครึกโครม อื้อฉาวสนุกปากของคนที่ไม่รู้เรื่องจริง แต่ช่างพูดให้คนอื่นเสื่อมเสีย โชคดีที่เพื่อนๆกัลยาณมิตร ซึ่งรู้ข้อเท็จจริงคอยให้กำลังใจ และให้อดทน

คุณศักดิ์ จึงสู้คดีมาเงียบๆ จนในที่สุดคดีซึ่งยาวนาน 15 ปี 8 ศาล ก็จบลง แต่แม้ทนายจะตั้งเรื่องให้ใช้สิทธิ์ฟ้องกลับ ว่าถูกฟ้องเท็จ คุณศักดิ์ ก็อโหสิ ถือว่าหมดเวรกันไป เมื่อถูกใครๆถามว่าทนได้อย่างไร คุณศักดิ์ จึงเปิดรูปให้ดูสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ไม่ให้คิดมาก จนบ้าไปก่อน คืองานศิลปะในวัดบ้านไพบูลย์ กลางป่า อำเภอม่วงสามสิบ ซึ่งทุ่มเทใช้พรสวรรค์ ประดิษฐ์ลวดลายในศาลา โดยมีชาวบ้าน และลูกศิษย์จากเพาะช่างและมหาสารคาม เวียนไปลงมือกันเองทุกวันหยุด เน้นแฮนด์เมด ตั้งแต่เผาอิฐ ก่อปูน เขียนลาย ออกมาสวยร่ำลือ จนเจ้าคณะใช้เป็นที่ประชุมสงฆ์ของอำเภอ 150 รูปทุกเดือน

...

ศุภลักษณ์ อัมพุช นายหญิงเดอะมอลล์ กำลังอยู่ในอาการหน้าเจิดเหมือนเพชร เพราะได้รับคำชมสุดๆ จาก La Maison de L’Empereur Gala Dinner 2018 กาลาดินเนอร์อลังการกับเชฟมิชลิน โดยมีเครื่องเพชรมาสเตอร์พีซ และคอลเลกชันนาฬิกาชั้นนำระดับโลก มูลค่ากว่า 600 ล้านมากลั้วตา ซึ่ง คุณแอ๊ว ตกแต่งบอลรูม แมนดาริน โอเรียนเต็ล เป็นอาณาจักรหรู ด้วยดอกไม้สีพิงก์โกลด์ จนแขกเดินเข้างานต้องตะลึง หยุดถ่ายรูปกันทุกก้าว ในขณะที่ช่างภาพต้องใช้อุปกรณ์จัดแสงช่วย สู้แสงวิบวับระยับจากเพชรบนตัวลูกค้าวีไอพีที่ทุกคนจัดเต็ม อาทิ จรรยา สว่างจิตร ที่มีแต่คนทักว่ายกสถานเสาวภามา เพราะใส่สร้อยเพชรรูปงู บุลการี มูลค่า 8 หลัก อลังสุดๆ ส่วน คุณเปิ้ล-ดาว เสถียรถิละกุล ที่คอ แขน นิ้ว ไม่มีเพชรสักชิ้น เพราะตั้งใจมาซื้อในงานใส่เลย แต่เพื่อกันพลาด จึงใส่ต่างหูเรียบๆเม็ดเดี่ยวๆ ข้างละ 18 กะรัตมา จนคนทักว่าเป็น ไฟเลี้ยว แล้วก็ได้ชิ้นตู้มๆในงานตามตั้งใจ อีกหนึ่งฮอต คือเซเลบฯ เมืองลาว เมย์-สองใหญ่ อินศรีเชียงใหม่ ซึ่งชี้ห่อๆ ต่างหูระย้าแชนเดอเลีย และนาฬิกา แบบไม่สนใจตัวเลข เพราะมัวปลื้มที่ได้ร้องเพลงกับ “สามีแห่งชาติ” พี่ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา ส่วนหญิงสวยพันปี ศิวพร จริยเวช เพิ่งได้แหวนมาคี ดีคัลเลอร์ กับแฟนซีเยลโลว์ไปสองวง ก่อนวันงานวันเดียว แต่ยังสั่งร้านเพชรในงานให้ส่งไปให้ลองที่บ้านอีก

ก่อนจบงาน คุณแอ๊ว กับ วศิน ไสยวรรณ ผู้บริหารสูงสุด Corporate Banking ไทยพาณิชย์ โชว์สเต็ปขอบคุณลูกค้า พร้อมสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรจัดกิจกรรมสุดพิเศษให้ลูกค้าคนสำคัญตลอดไป จะให้พิเศษสุดแค่ไหน ได้หมด--ขอเพียงแต่ให้ซื้อเพชรคนละไม่ต่ำกว่า 50 ล้านแบบนี้ทุกปี.


โสมชบา