กว่าจะเป็นนักธุรกิจแสนล้าน คุณหมอเสริฐ-นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธาน คณะผู้บริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ก็ต้องฝ่าฟันมากมาย แต่ก็สู้ยิบตา จนธุรกิจที่เกิดจากpassion และการมองการณ์ไกลของคุณหมอโตวันโตคืน ทั้งกลุ่มโรงพยาบาลในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่ย่างเข้าปีที่ 50

นพ.ปราเสริฐ
นพ.ปราเสริฐ

เมื่อตัวเองพบความสำเร็จ คุณหมอก็คิดถึงคนกลุ่มหนึ่งที่เคยผิดพลาดมาก่อน คือผู้ต้องขัง ว่าในวันที่ได้กลับไปใช้ชีวิต ก็ควรจะมีต้นทุนที่ช่วยให้ดำรงชีวิตสุจริตได้ ตามความสามารถ คุณหมอจึงมอบเงินทุนประกอบอาชีพ คืนคนดีสู่สังคม จำนวน 50 ล้านบาท

...

นอกจากคุณหมอจะสุขใจที่ได้แบ่งปันสังคมในลักษณะนี้ ความสุขอีกอย่าง คือการสะสมวัตถุโบราณ จากแหล่งประวัติศาสตร์หลายประเทศ มีทั้งซากสัตว์โบราณที่หายากระดับโลก ซึ่งเก็บไว้อย่างดีในระบบพิพิธภัณฑ์ สะสมไปสะสมมา ก็มากจนสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่สนามบินสุโขทัย มีทั้งพิพิธภัณฑ์ไทย พิพิธภัณฑ์จีน อาคารใหญ่สุด เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์โลกดึกดำบรรพ์ ที่เก็บสะสมฟอสซิล โครงกระดูกไดโนเสาร์ และสัตว์โลกดึกดำบรรพ์ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ--ตอนนี้ คุณหมอจึงมีความสุขมาก ที่จะเปิดให้เข้าชม เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทรงคุณค่า ที่น่าจะมีที่นี่มากที่สุดในโลก.

คุณชำนาญ
คุณชำนาญ

เข้า 2 เดือนสุดท้ายของปี ชำนาญ เมธปรีชากุล ก็เริ่มหาความพิเศษรับเทศกาล ซึ่งปีนี้ คุณชำนาญ นักการตลาดที่อยู่ในวงการห้างสรรพสินค้ามา 30 ปี มีภาพยนตร์สั้น “GIRLHATTAN” (เกิร์ลฮัตตั้น) ของเอ็มโพเรียม ที่ได้ผู้กำกับ “ฉลาดเกมส์โกง” คุณบาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ กำกับ โดยมีน้องสาว ลูกจูนจูน-พัชชา พูนพิริยะ ร่วมแสดง เพื่อถ่าย ทอดความผูกพันของสองพี่น้อง ผ่านโมเมนต์ดีๆในศูนย์ การค้าที่อยู่ในความทรงจำ หล่อเลี้ยงจิตใจในเวลาที่เหงา หรือท้อถอย--หนังสั้นเรื่องนี้ เป็นครั้งแรกที่ฝ่ายการตลาดของเอ็มโพเรียม ลงทุนไปถ่ายทำกันถึงนิวยอร์ก เพื่อสื่อถึง ความสัมพันธ์ ซึ่งถือเป็น ของขวัญล้ำค่า ที่ดีที่สุดในชีวิต ตามธีมRelations Gift

นอกจากนั้น คุณชำนาญ ยังจัด Black Friday ครั้งแรกของไทย ตามเทรนด์ Black Friday ในอเมริกา ซึ่งห้างร้านพร้อมใจลดราคา 50-80% เป็นการเริ่มต้นช็อปก่อนวันคริสต์มาส โดยจะเปิดให้ช็อป 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ 18.00-21.00 น. ในวันศุกร์ที่ 24 พ.ย. ซึ่งลดกระหน่ำอย่างไม่เคยมีมาก่อน และถ้าถือบัตรเครดิตกสิกรไทยและซิตี้เอ็มวีซ่า ได้ลดเพิ่ม 20% โดยเฉพาะบัตรกสิกร ช็อป 10,000 รับ 5,000 ทันที--ส่วนของขวัญพิเศษที่สยามพารากอน คือกระเป๋าลิมิเต็ด อิดิชั่น แบรนด์ไทย Dry Clean Only ที่ดังระดับโลก ต้อนรับปี ค.ศ.2018 จำนวน 2018 ใบ.

โสมชบา