1. เขายังตัดสินใจอะไรไม่ได้สักอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องความก้าวหน้าทางอาชีพการงาน เรื่องบ้าน หรือชีวิตบั้นปลาย บางทีเขาอาจไม่รู้จักตัวเองดีพอด้วยซ้ำว่าจะหยุดอยู่กับใครและเมื่อไร

2. เขาพูดถึงอนาคตของตัวเองตลอดเวลา...แต่ในนั้นไม่มีคุณอยู่ด้วย อนาคตผมจะต้องเป็นซีอีโอ ขับรถคันใหญ่ อยู่ในบ้านสวยๆ ออกเดินทางรอบโลก แล้วคุณล่ะ? อยู่จุดไหนในชีวิตเขา

3. เขาไม่เคยสนใจเลยว่าเป้าหมายในชีวิตคุณคืออะไร ก็อีกนั่นแหละ เพราะไม่คิดว่าคุณสำคัญต่อเป้าหมายของเขาไง

4. เขารับมือกับปัญหาได้ห่วยมาก แน่นอนทุกคู่ต้องทะเลาะเบาะแว้งกันบ้างเป็นธรรมดา แต่สิ่งที่ช่วยให้ชีวิตคู่ไปกันรอดคือเราต้องมองเห็นภาพอนาคตเดียวกัน หากเขาไม่เคยปริปากบอกอะไรเลย ทำใจซะเถอะ เขายังไม่พร้อมจะแชร์อะไรกับคุณ

5. เขาทำเสียงเอือมระอาเวลาดูหนังโรแมนติกคอมเมดี้ แอบสังเกตซิว่า เขากรอกตาทำหน้าเบื่อหน่าย ส่งเสียงบ่นฮึมฮัม หรือแสดงทัศนคติไม่เห็นด้วยออกมาบ้างไหม

6. เขาเลี่ยงไม่ยอมเจอผู้ใหญ่ หากเขาบ่ายเบี่ยงตลอดตอนคุณนัด สงสัยไว้ก่อนว่าเขาอาจคิดว่าผู้ใหญ่ฝ่ายคุณยังไม่ใช่พ่อตาแม่ยาย

...



7. เขาไม่ยอมให้คุณแชร์ข้าวของในบ้าน เช่น ถ้าย้ายไปอยู่ด้วยกัน พวกตู้เย็น เตียงนอน โต๊ะกินข้าว โซฟา ก็ควรจะแชร์กันจริงไหม ข้างฝ่ายตัวคุณมั่นใจเหลือเกินว่าเวลาทะเลาะกันจะไม่มีซีนแบบ...นี่ของฉัน นั่นของเธอ แต่อีกฝ่ายกลับยืนกรานว่าของใครของมัน

8. เขาไม่ชอบเพื่อนคุณ การยอมรับในตัวคุณหมายถึงการยอมรับคนรอบข้างคุณด้วย  ถ้าเขาทำไม่ได้ ไม่แม้แต่พยายาม เราว่าเขายังไม่พร้อมสำหรับการลงหลักปักฐานค่ะ

9. เขาปฏิเสธการแต่งต่อหน้าเพื่อน มันต้องมีบ้างที่คนจะแซวว่า เมื่อไรคู่นี้จะแต่งงานกัน แต่แทนที่จะตอบอะไรให้ชื่นใจ เขากลับปฏิเสธอย่างไม่รักษาหน้าคุณเลย

10. เขาวิจารณ์คุณทุกเรื่อง ไม่ชอบให้คุณใส่สีโน้นสีนี้ ไปเที่ยวโน่นนี่ หรือใช้เงินซื้อสิ่งที่คุณชอบ ติมันทุกเรื่องที่คุณทำ อยู่ด้วยกันจะรอดไหมเนี่ย

ที่มา – Women’s Health Thailand
www.womenshealththailand.com
www.instagram.com/womenshealththai