เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกาย การสร้างวินัยในการดื่มน้ำอย่างมีคุณภาพตั้งแต่วัยเด็ก จึงเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างสุขภาพที่ดีให้เด็ก น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ คิดส์ จัดกิจกรรม “สุขภาพดีไม่มีที่สิ้นสุดด้วยการสร้างนิสัยที่ดีกับเนสท์เล่ เพียวไลฟ์” เพื่อแนะนำน้ำดื่มบรรจุขวดขนาดพกพา 0.33 ลิตร ดีไซน์น่ารักสำหรับเด็ก

ภายในงานยังเชื้อเชิญ “ผศ.นพ.พงษ์ศักดิ์ น้อยพยัคฆ์” กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการและพฤติกรรมมาให้ความรู้คุณพ่อคุณแม่ในเรื่องการเสริมสร้างวินัยที่ดีให้เด็กๆ ด้วยการดื่มน้ำ 8 ช่วงเวลาตลอดทั้งวันเพื่อคืนความสดชื่นให้กับร่างกาย โดยคุณหมอบอกเล่าว่า ร่างกายคนเราตั้งแต่แรกเกิดมีน้ำเป็นส่วนประกอบ 2 ใน 3 หรือประมาณ 80% ของน้ำหนักตัว แต่เมื่อโตขึ้นร่างกายจะมีสัดส่วนของน้ำลดลง โดยเป็นส่วนประกอบของเลือดหรือน้ำเหลืองในหลอดเลือดแทน ส่วนที่เหลือก็จะกระจายไปตามเนื้อเยื่อและเซลล์ต่างๆทั่วร่างกาย การสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้เด็กจึงควรเริ่มตั้งแต่วัยเด็ก โดยคุณพ่อคุณแม่ควรส่งเสริมให้ลูกดื่มน้ำวันละ 8 ช่วงเวลา เพื่อให้ได้ปริมาณน้ำต่อวันเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย เริ่มแก้วแรกของวัน ด้วยการดื่มน้ำ 1 แก้วหลังตื่นนอน เพื่อคืนความสดชื่นพร้อมรับวันใหม่ ตามด้วยแก้วที่สอง หลังอาหาร 3 มื้อ เพื่อช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบย่อยอาหาร ส่วนแก้วที่สามเป็นการเติมความสดชื่นระหว่างช่วงพักเรียน ต่อด้วยแก้วที่สี่ ตอนทำกิจกรรมระหว่างวัน แล้วค่อยมาเติมน้ำให้สมองอีกสักแก้วในช่วงทำการบ้านทบทวนบทเรียน ส่งท้ายวันอย่างมีคุณภาพ ด้วยการดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนเข้านอน เพื่อให้หลับฝันดี

...

คุณค่าของน้ำมีประโยชน์มหาศาล ส่งเสริมการทำงานของกระบวนการต่างๆในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบการเผาผลาญอาหารและการทำงานของร่างกาย, ระบบการย่อยอาหาร และระบบการขับถ่ายของเสีย สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ลูกดื่มน้ำน้อย คุณหมอแนะนำว่า ควรเป็นแบบอย่างที่ดี โดยคุณพ่อคุณแม่ควรดื่มน้ำให้ลูกดูเป็นตัวอย่าง และอย่าลืมชื่นชมลูกๆเพื่อสร้างกำลังใจ.