“ความสวยงาม” คือสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนปรารถนา และนี่คือจุดเริ่มต้นสำหรับการรุกธุรกิจเครื่องสำอางในชื่อ “บิวตี้ บุฟเฟ่ต์” โดย นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ หรือ หมอวิน ซีอีโอ บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ เป็นหัวเรือใหญ่ ที่รีบคว้าโอกาสทองไม่ให้หลุดลอย
ปีที่ผ่านมาเครื่องสำอางของบิวตี้ บุฟเฟ่ต์ ยอดขายเติบโตถึง 29% สวนทางกับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา นั่นเป็นเพราะผู้หญิงหลายคนจะไม่ยอมให้ตัวเองหมดความมั่นใจในทุกสถานการณ์ เหมือนสำนวนที่ว่า “ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” ผู้หญิงหลายคนเลือกใช้เครื่องสำอางของบิวตี้ บุฟเฟ่ต์ แต่งเติมสีสันบนใบหน้า เพิ่มความสวยงาม เพราะถูกใจในคุณภาพ ประทับใจราคาที่เหมาะสม และโดนใจในดีไซน์
...
นอกจากนี้ บิวตี้ยังมีจุดเด่นที่ไม่ควรมองข้าม คือ บรรดาพนักงานซึ่งพร้อมให้บริการลูกค้าด้วยใจ หมอวิน บอกว่าที่เป็นเช่นนี้ เพราะเราเริ่มจากการดูแลพนักงานให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อให้พนักงานพร้อมดูแลลูกค้า
หลายคนมักถามว่า “ทำไมหมอวิน เรียนจบหมอ แล้วมาทำธุรกิจเครื่องสำอาง?” หมอวินตอบอย่างอารมณ์ดีว่า การเรียนหมอช่วยให้มีความรู้พื้นฐาน และฝึกการคิดอย่างเป็นระบบ ส่วนธุรกิจเครื่องสำอางช่วยตอบโจทย์ความชอบและรักในงานศิลปะ จึงเป็นอาชีพที่ผสมผสามความรู้และความชอบได้อย่างลงตัว
หมอวิน มองอนาคตเครื่องสำอางบิวตี้ จะต้องโตต่อไปด้วยกลยุทธ์ “มัลติแบรนด์ มัลติโปรดักส์ มัลติชาแนล” พร้อมรุกตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในอาเซียน
สำหรับกิจกรรมยามว่างของนักธุรกิจเครื่องสำอาง นั่นคือ การอยู่กับรถที่คลั่งไคล้ และสะสมมานานนับ 10 ปี ด้วยความรักรถเป็นชีวิตจิตใจ จึงมีรถสะสมทั้งรถคลาสสิก และซุปเปอร์คาร์ ประมาณ 30 คัน โดยรถแต่ละคัน หมอวินมีวิธีเลือกสะสม คือ “ต้องชอบและใช่” หากได้มาครอบครองแล้วต้องดูแลรถให้ดีไม่ต่างกับการดูแลคนๆ หนึ่ง ทั้งเช็ด ถู ดูแลอย่างใกล้ชิด
...
ความสำเร็จของการใช้ชีวิตและธุรกิจ ซีอีโอเครื่องสำอางบิวตี้ บอกว่า ง่ายๆ คือ ชีวิตต้องมีความคิดสร้างสรรค์ และอย่ายึดติดกับความสำเร็จเดิม
ติดตามแง่มุมการใช้ชีวิต และการบริหารธุรกิจเครื่องสำอางของคุณหมอนักธุรกิจ ในถอดสูท รายการไทยรัฐนิวส์โชว์ วันอาทิตย์ 10 กรกฎาคม 2559