ตลาดจีนเนื้อหอม แบรนด์ไฮโซหรูทั้ง ชาเนล,คาร์เทียร์,แอร์เมส และหลุยส์ วิคตอง รุมเปิดสาขาใหม่ หวังดูดเงินอีกเพียบ โดยยูโรมอนิเตอร์ระบุตลาดเอเชียมีการเติบโต 3.5% ราย5.4หมื่นล้าน...
เอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 10 ก.พ.เกี่ยวกับอัตราการเจริญเติบโตของตลาดสินค้าแบรนด์ดังที่ไปไม่รอดในตลาด สหรัฐฯ ยุโรปและญี่ปุ่น แต่กำลังไปได้ดีในตลาดจีน และอินเดีย รวมถึงอีกหลายประเทศกำลังพัฒนาในเอเชีย
ทั้งนี้ บริษัท ริชมอนต์ กรุ๊ป เจ้าของแบรนด์ตระกูลผู้ดีทั้งนาฬิกาคาร์เทีย (Cartier) และผู้ผลิตนาฬิกา Vacheron-Constantin เผยว่า ยอดขายช่วงไตรมาสที่ 4 เดือน ธ.ค. ส่วนใหญ่จากตลาดเอเชีย เพิ่มขึ้น 2.0 % เป็นเงิน 1,600 ล้านยูโร อีกทั้งช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.ตลาดในเอเชียก็เติบโตขึ้น 25 %
นอกจากนี้ บริษัท ยูโรมอนิเตอร์ ซึ่งตั้งสำนักงานอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประเมินว่า รสนิยมในการจับจ่ายสินค้าราคาแพงในเอเชียในปีนี้จะโตขึ้น 3.5 % เป็น 54,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เทียบกับการเติบโตทั่วโลกที่มีเพียง 2.2 % อีกทั้งตลาดเอเชียที่น่าจับตาคือจีนกับอินเดีย ซึ่งคาดว่าเติบโตสูงขึ้นเป็นเท่าตัวจากกระแสความต้องการของผู้บริโภคใน สินค้าที่เกี่ยวกับเครื่องหนังเนื้อดี นาฬิกาและเครื่องเพชรเครื่องประดับ
ขณะที่ นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยค้นคว้า บอสตัน คอนซัลแตนท์ กรุ๊ป ยังระบุกลุ่มเป้าหมายในจีนที่จะกลายเป็นผู้บริโภคสินค้าหรูรายใหญ่ที่สุดใน อีก 5-7 ปีข้างหน้า
ทั้งนี้ แบรนด์ "ชาเนล" ได้เปิดบูติคสาขาแห่งใหม่ติดริมน้ำในนครเซี่ยงไฮ้เมื่อเดือน ธ.ค.ปีกลาย ส่วน "คาร์เทียร์" ก็จะจัดนิทรรศการเครื่องเพชรที่พิพิธภัณฑ์พระราชวังในกรุงปักกิ่งช่วงเดือน ก .ย.นี้ ขณะที่ "แอร์เมส" ประกาศเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมาว่าจะขยายไลน์สินค้าเปิดร้านใหม่ 4 แห่งในจีนทั้งเฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้าและของประดับตกแต่งบ้านภายในปีนี้ ส่วนแบรนด์ "หลุยส์ วิคตอง" ก็เปิดสาขาใหม่รวม 5 แห่งรวม 2 สาขาที่นครเซี่ยงไฮ้ เพราะจีนเป็นผู้บริโภคหลุยส์ วิคตองรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก.
...