ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งช็อปปิ้งในดวงใจของนักช็อป ขานรับนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่รณรงค์ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติหันมาเที่ยวเมืองไทยไปกับแคมเปญ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย” ด้วยการเปิดพื้นที่จัดกิจกรรม “THAI CULTURE AND WORKSHOP” เพื่อเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ความงดงามและสีสันแห่งวัฒนธรรมไทยออกสู่สายตาของชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการ และยังเป็นแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมที่คนในชุมชนสามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัวได้ด้วย


สุภิสรา ทองมาลัย ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในฐานะที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นช็อปปิ้ง เดสติเนชั่น ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่ยังคงเสน่ห์การเลือกซื้อสินค้าในกลิ่นอายความเป็นไทยเอาไว้อย่างครบครัน จึงตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นตัวแทนส่งมอบคุณค่าความเป็นไทยให้แก่ผู้มาใช้บริการ ด้วยการจัดกิจกรรม THAI CULTURE AND WORKSHOP ประเดิมด้วยการสาธิตการปรุงอาหารว่าง “ขนมจีบไทยตัวนก” ขนมไทยโบราณหารับประทานยาก เป็นขนมที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับช่อม่วง ต้องใช้ความประณีตในการจับจีบ โดย “ม.ล.ชัญญา ชมพูนุท” เชฟผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารไทยจากโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ซึ่งบอกถึงประโยชน์ของอาหารไทยว่า เป็นอาหารที่มี ประโยชน์ต่อสุขภาพและใจ เนื่องจากวัตถุดิบที่ใช้ส่วนใหญ่มาจากธรรมชาติที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ทั้งยังหาได้ง่ายและใกล้ตัว การทำอาหารไทยมีหลากหลายขั้นตอน ต้องอาศัยความประณีตและพิถีพิถัน จึงช่วยให้ผู้ทำอาหารได้ฝึกสมาธิ โดยใจจดจ่อกับอาหารที่กำลังปรุง

...

สำหรับกิจกรรม THAI CULTURE AND WORKSHOP ยังคงจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 11-13 ก.ย. พบกับการสาธิตการแกะสลักผลไม้ และการสาธิตทำสังขยาฟักทอง ดูรายละเอียดการจัดกิจกรรมได้ที่ www.mbk-center.co.th และ www.facebook.com/MBKBangkok