สุขสันต์วันอาทิตย์ หลายคนคงพักผ่อนกันอย่างมีความสุข ส่วนสาวๆ ก็คงจะง่วนอยู่กับการเก็บกวาดบ้าน ทำความสะอาดโน่นนี่นั่น สารพัดสารพัน เผลอแป๊บเดียว ตะวันตกดินอีกแล้ว แถมพรุ่งนี้ก็วันทำงานซะแล้ว วันจันทร์สุดเซ็งของพนักงานออฟฟิศ น่าสงสารเสียจริง (สงสารตัวเองดีกว่ามั้ย 555) เพราะถ้าไม่ถูกลอตเตอรี่ 30 ล้าน ก็ก้มหน้าก้มตาทำกันต่อไป ฮ่าๆ…ขรรมๆ

ไม่ต่างไปกับคอลัมน์ "แฟชั่นรอบรั้วมหา'ลัย" เผลอแป๊บเดียว เวียนวนมาเจอกันอีกจนได้ คราวนี้เรามีเรื่องราวแฟชั่น เกี่ยวกับทรงผมนักศึกษามาฝากกัน จะเท่ จะสวย จะน่ารักแค่ไหน ไปชมไปอ่านกัน

เริ่มกันที่สาวๆ กับทรงอมตะนิรันดร์กาล ด้วยทรงผมนักศึกษา แบบยาวตรง ทรงนี้ดูเรียบร้อย สวยสมวัย กับการเป็นหนุ่มสาวเต็มตัว บ้างทำสี ก็ดูดีไม่น้อย แต่ถ้าจะดำเงา ก็สวยดูดีไม่แพ้กัน

แต่ถ้าสไลด์นิดหน่อย ดูมีวอลลุ่ม ก็ทำให้ดูน่ามองเพิ่มขึ้นอีกไม่น้อย

...

บางคนไว้ตรงยาว ขนาดประบ่า นี่ก็ช่วยให้ดูกระฉับกระเฉงเหมือนกัน แถมทำให้ลุคดูเปรี้ยวเล็กๆ น่ารัก

หรือถ้าออกอาการเบื่อ ก็เอาโรลมาม้วนปลายนิดหน่อย เพิ่มความเป็นเกาหลีลงไป ช่วยให้ดูสดใส น่ารัก แต่ขอให้แต่งหน้าเบาบาง บางเบา ก็พอนะ จะได้คาวาอิ๊ คาวาอิ


ต่อกันที่ทรงผมนักศึกษา แบบดัดลอน อันนี้คอนเฟิร์ม สวยเป๊ะ แต่จะดัดลอนเล็ก ลอนใหญ่ แล้วแต่คุณหนูๆ เลย ถ้าลอนใหญ่ก็ดูเฉี่ยว วัยรุ่น เซ็กซี่ แต่ถ้าเล็ก อันนี้ขอสนับสนุนเป็นรายคนไป เพราะถ้าดัดลอนเล็ก จะเหมือนอาซิ้ม อาเจ๊กันหมด นึกภาพใส่ชุดนักศึกษาก็คงไม่สมวัยแน่นอน

สำหรับคนที่อยากเปรี้ยว ก็แสกข้าง ปาดหน้า เข้าไปอีก งานนี้ทั้งเปรี้ยว ทั้งเฉี่ยว รับรองเข็ดฟัน


ส่วนสาวคนไหนมั่นใจ หรือยังอินกับวัยมัธยม ทรงผมแบบสั้น ก็ทำให้ดูอ่อนกว่าวัยไม่น้อย ใสๆ น่ารัก นี่ถ้าใกล้หน้าร้อน ขอสนับสนุนคนหนึ่ง ใครที่ไม่เคยลองตัดผมสั้น ลองดูชีวิตเปลี่ยน บอกเลิกความขี้เกียจขณะสระผม เป่าผม ได้เลย แหม่…มันช่างโล่ง ช่างเบาสบายหัวเสียจริง

...

อีกทรงสำหรับสาวเนิร์ด ตัดหน้าม้า แล้วใส่แว่นตากรอบเก๋ๆ น่ารักอย่าบอกใครเชียวล่ะ เทรนด์เด็กเนิร์ด ใส่เสื้อนักศึกษาชาย มาแรงไม่เบา จะกี่ยุค ก็ยังมีคนใส่เสมอๆ อยากเนิร์ด อยากโก๊ะ ลองดูเลยจ้ะ

โอะ...พูดถึงทรงผมผู้ชาย ไอ้กระผมนี่ถึงขั้นเซ็ง เพราะมันขึ้นอยู่กับอารมณ์คนตัด และความอาร์ตของคนให้ตัดจริงๆ จะออกมาอย่างไร มีลุ้นกันตัวโก่ง!!

...

จะบอกอย่างงี้ว่า ทรงผมสำหรับผู้ชาย มันก็มีอยู่ไม่น้อย จะไว้ยาว ไว้ฟู จะตัดสั้น ตัดเกรียน ตัดกวนๆ มีหมด

บ้างก็ไถข้าง ไถ 2 ข้าง ไถข้างเดียว บ้างก็ทรงแบบ... เอากะลาวางแล้วตัดตาม

...

บ้างก็เกรียนเกิ้น ตัดซิกแซ็ก โอ๊ยจะเรียกว่า ทรง คงนิยามยาก เพราะบอกไปแล้ว แล้วแต่คุณ...เลย 555

พูดตรงๆ ยุคสมัยนี้ อิสระทางความคิดมากๆ มหาวิทยาลัยก็เน้นเรื่องคุณภาพการศึกษาเป็นหลัก เรื่องแฟชั่นนี่...ปล่อยให้นักศึกษาจัดการตัวเองเลย ไม่ได้มากะเกณฑ์ จนเป็นข้อบังคับ ซึ่งเราก็เห็นดีด้วยนะ เพราะกว่าจะมาเป็นวัยรุ่นนี้ เด็กๆ อดทนรอมาเกือบ 20 ปี พอเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ขออิสระหน่อย ไม่ได้หรือไร

แต่กระนั้นเรื่องของการเรียน ก็อย่าให้เสียนะครับน้องๆ เพราะเมื่อวันเวลามันพ้นผ่านไป ไม่มีใครจะนั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปได้สักคน

ดังนั้น จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด ใช้ชีวิตให้มันเต็มที่ บนความภาคภูมิใจของพ่อแม่

กราบสวัสดี...แล้วมาพบกันใหม่ "แฟชั่นรอบรั้วมหา'ลัย" ที่นี่ "ไทยรัฐออนไลน์"

อ้อ...เกือบลืม แฟชั่นทรงผมของคนไม่สระผม ทรงนี้เลย โดนใจสุดๆ มัดรวบตึง ช่วยอำพรางได้ 5555 ไม่ใช่สำหรับคนที่ต้องการความคล่องตัว ไม่อยากหัวฟู ใครจะนำไปใช้ไม่ว่ากันนะ จะให้ดี ถ้าผมมันมันนัก โรยแป้งเด็กก็ได้นะ เคล็ดลับดีๆ สำหรับคนขี้เกียจสระผม 555 (ขำๆ ครับ).