การพิทักษ์ปกป้องเรื่องของสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อให้มนุษย์ได้อยู่บนโลกใบนี้อย่างยั่งยืน เป็นสิ่งที่ทุกภาคธุรกิจต่างตระหนัก ไม่เว้นแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆที่อยู่ใกล้ตัวเรา อย่างเรื่องของการซักผ้า ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการไม่เพิ่มมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อมได้ จึงได้มีการสอดประสานความร่วมมือกันในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ผลิตภัณฑ์ซักฟอก ได้แก่ บรีสสูตรเข้มข้น กับเครื่องซักผ้าแบรนด์ดัง อาทิ  ซัมซุง  พานาโซนิค แอลจี โตชิบา และซีเมนส์ จัดกิจกรรม “วิถีซักรักษ์โลกรักสิ่งแวดล้อม” โดยเชิญชวนแม่บ้านทั่วไทยมาร่วมปรับวิถีการซักผ้ากันใหม่ ที่ไม่เพิ่มมลพิษและรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เพียงเลือกใช้ผงซักฟอกที่เหมาะกับเครื่องซักผ้า ในปริมาณที่ถูกต้อง ก็จะช่วยประหยัดเงินประหยัดพลังงาน และยังช่วยดูแลสภาพแวดล้อมไปพร้อมๆกัน

งานนี้ได้ 3 สาวคนดังปลีกเวลางานยุ่งๆ ร่วมแชร์เคล็ดลับงานซักยุคแม่บ้านไฮเทค ปณิธี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เผยว่า เคล็ดลับงานซักสำหรับแม่บ้านทันสมัยอย่างเธอคือการเลือกของดี และใช้ของดีนั้นให้ถูกต้อง เสื้อผ้าลูกต้องสะอาด จะย้ำกับแม่บ้านเสมอ เวลาซักผ้าด้วยเครื่องว่า ต้องใช้ปริมาณผงซักฟอกตามที่กำหนดไว้ข้างถุง อย่าซักตามความเคยชินว่า ต้องใช้ผงซักฟอกเยอะ มีฟองมากผ้าถึงจะสะอาด ซึ่งไม่ถูกต้อง และเทคโนโลยีเครื่องซักผ้าในปัจจุบันก็ช่วยเรื่องการประหยัดพลังงานให้อยู่แล้ว การใช้งานไม่ถูกต้องก็มีแต่ความสิ้นเปลือง แค่เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ผงซักฟอกเล็กๆน้อยๆ อย่างนี้แต่ช่วยให้ประหยัดได้ทุกวัน

ม.ล.สมรดา ชุมพล บอกว่า วิถีคนเมืองโดยเฉพาะผู้หญิงได้เปลี่ยนไปแล้ว ทั้งทำงานนอกบ้านและดูแลงานบ้าน เคล็ดลับงานซักผ้าสำหรับคนโสดต้องง่าย สะดวก และประหยัด แค่มีคู่หูช่วยประหยัดอย่างผงซักฟอกและเครื่องซักผ้าดีๆ ก็ทำให้งานซักแต่ละวันง่ายมากๆ และจริงๆแล้วการซักผ้าเป็นเรื่องของการใช้ทรัพยากรและใช้เงินในกระเป๋าของเราออกไปทุกวัน หากภายใต้การใช้สิ่งเหล่านี้สามารถมีวิธีช่วยประหยัดทรัพยากรและเงิน ของเราได้ สาวยุคใหม่ต้องจัดเต็มไปเลย

ส่วนซุปเปอร์มัม วิภาวี คอมันตร์ บอกเพียงแค่เปลี่ยนมุมมอง เปลี่ยนวิธีการซักผ้า โดยเริ่มต้นช่วยกันทำที่บ้านของแต่ละคน ก็ถือเป็นการรวมพลังเล็กๆ ที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้ง่ายๆ ซึ่งการซักผ้าเป็นกิจวัตรประจำวันของทุกครอบครัวทำให้ มีปริมาณน้ำเสียที่ต้องการบำบัดก่อนปล่อยทิ้งแต่ละวันไม่น้อย ถ้าเรารู้จักเลือกใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก็สามารถมีส่วนช่วยลดมลภาวะได้อีกทางหนึ่ง.

...