ถ้าพูดถึงแบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ไฮสตรีทอันดับหนึ่งของโลก คงต้องยกให้แบรนด์ ZARA เจ้าธุรกิจรีเทลยักษ์ใหญ่สัญชาติสเปน ที่ก่อตั้งปี 1975 จนถึงปัจจุบัน ก็ยังครองความเป็นขวัญใจแฟชั่นนิสต้าทั้งโลก โดยจุดเด่นของ ZARA คือ ความรวดเร็วฉับไวในการจับเทรนด์แฟชั่นโลก และสร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆออกสู่ตลาดก่อนใคร มีการบันทึกสถิติว่า ZARA ใช้เวลาแค่ 2 อาทิตย์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อวางขายในร้านทุกสาขาทั่วโลก ขณะที่แบรนด์แฟชั่นอื่นๆใช้เวลาถึง 6 เดือนเต็ม กว่าจะได้ดีไซน์แต่ละคอลเลกชั่น นอกจากความขยันเกินร้อยแล้ว จุดแข็งที่ทำให้ ZARA ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แฟชั่นขายดีอันดับหนึ่งของโลก ก็คือ ความเป็นผู้นำเทรนด์ ความพิถีพิถันของการตัดเย็บ และความสามารถในการทำราคาเหนือคู่แข่ง โดยปัจจุบันมีสาขาทั่วทุกมุมโลกเกือบ 2,000 แห่ง


นอกจากเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง, ผู้ชาย และเด็ก ZARA ยังสยายปีกสู่ธุรกิจของตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ภายในบ้าน โดยเปิดแบรนด์ใหม่ ZARA HOME เมื่อปี 2003 ปัจจุบันมีสาขากว่า 370 สาขา ใน 39 ประเทศทั่วโลก ล่าสุด ZARA HOME สาขาแรกในประเทศไทยและ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่งตัดริบบิ้นเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อให้คนรักบ้านได้อิ่มเอมไปกับข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านดีไซน์เก๋ไก๋ในราคาสบายกระเป๋า จากไอเดียสร้างสรรค์ของทีมออกแบบกว่า 3,500 คน มีให้เลือกทั้งเครื่องใช้ในห้องนอน, ห้องน้ำ, อุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร, เฟอร์นิเจอร์, ของแต่งบ้าน, เครื่องหอม และข้าวของน่ารักสำหรับคุณหนูๆ

แค่เปิดตัวคอลเลกชั่นแรก ซีซั่นฟอลล์/วินเทอร์ 2013 แฟนพันธุ์แท้ของ ZARA คงใจละลายตามๆกัน เพราะมีให้เลือกสรรละลานตาถึง 7 อารมณ์ เริ่มด้วย Graphic Studio ได้อิทธิพลจากศิลปะภาพลวงตาออฟติคัลอาร์ต, Hotel หยิบความงามของลายเส้นตัวอักษรย้อนยุคสีขาวและเบจ สร้างสรรค์เป็นลวดลายสุดอาร์ต, Multiculture อวดเสน่ห์ของเทคนิคการเย็บปะติดดั้งเดิม, Diva ได้แรงบันดาลใจจากศิลปินชื่อก้องยุคเรเนอซองส์, Ocean สะท้อนความงามของโลกใต้ท้องทะเล, Rock Culture เพิ่มความเปรี้ยวซ่าส์ด้วยลายพิมพ์งู บวกสีสันเมทัลลิคแวววาว และ Orient Express พาเดินทางสัมผัสเสน่ห์ของเอเชียตะวันออกไกล.

...