พี แอนด์ จี ประเทศไทย จับมือ ยูเอ็น และ เทสโก้ โลตัส เปิดตัวแคมเปญ “Everyday I Go Green for My World” รณรงค์ร่วมใจใช้ผลิตภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกของเรา...

สามองค์กรยักษ์ใหญ่ พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ พี แอนด์ จี ประเทศไทย, สหประชาชาติ (United Nations หรือ UN) และ เทสโก้ โลตัส ซึ่งมีจุดมุ่งหมายร่วมกันในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ได้ร่วมกันจัดงานเปิดตัวแคมเปญ “Everyday I Go Green for My World” รณรงค์ร่วมใจใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกของเรา ณ ออฟฟิศ พี แอนด์ จี ชั้น 20 อาคารเอ็มโพเรียมทาวเวอร์ เพื่อเชิญชวนผู้บริโภคให้เห็นความสำคัญของการร่วมมือกันใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่ถูกออกแบบมาด้วยแนวคิดลดการทำร้ายโลก


แคมเปญดังกล่าว สืบเนื่องมาจากโครงการ "โลกของฉัน” หรือ “My World”  ของสหประชาชาติ เป็นการสำรวจความเห็นระดับโลก ที่มุ่งจัดลำดับความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชากรทั่วโลก โดยให้ประชาชนได้เลือกประเด็นปัญหา 6 ประเด็น จาก 16 ประเด็น เพื่อกำหนดเป็นวาระการพัฒนาโลกในลำดับต่อไป โดยประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อมจัดเป็นหนึ่งในประเด็นหลักที่คนทั่วโลกให้ความสำคัญ ดังนั้น พี แอนด์ จี, สหประชาชาติ และ เทสโก้ โลตัส จึงร่วมมือกันเปิดตัวแคมเปญ “Everyday I Go Green for My World” รณรงค์ร่วมใจใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกของเรา เพื่อต้องการให้คนไทยได้รู้จัก และได้มีส่วนร่วมในการสำรวจความเห็นและการวางนโยบายระดับโลกครั้งสำคัญนี้ เพื่อจะนำไปสู่การกำหนดเป็นแผนพัฒนาได้ตรงเป้าหมายยิ่งขึ้น

...

นอกจากนี้ อีกจุดมุ่งหมายของแคมเปญ คือการนำเสนอผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงมากขึ้น ภายในงานจึงมีการให้ความรู้เกี่ยวกับกรีนโปรดักส์ และโน้มน้าวให้คนไทยหันมาใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และ บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเพื่อโลกของเรา ในส่วนของ พี แอนด์ จี ประเทศไทย

นำโดย ราอูล ฟอลคอน กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า พี แอนด์ จี ยึดมั่นปรัชญา Touching Lives, Improving Life ซึ่งสะท้อนความมุ่งมั่น ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ผ่านทุกกิจกรรมในการดำเนินธุรกิจ โดยมีพันธกิจที่จะช่วยให้ประชากรทั่วโลกมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน พี แอนด์ จี ภูมิใจมากที่ได้ร่วมกับสหประชาชาติ องค์กรระหว่างประเทศที่ทำประโยชน์ให้กับสาธารณชน โดยไม่แสวงหาผลกำไรและ เทสโก้ โลตัส คู่ค้าสำคัญของ พี แอนด์ จี เพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัวและไม่ยากที่จะปฏิบัติในชีวิตประจำวัน หากเพียงได้รับรู้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ พี แอนด์ จี ต้องขอขอบคุณสหประชาชาติ ในการดำเนินนโยบายต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อโลก และเทสโก้ โลตัส ที่เป็นส่วนสำคัญ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้ามาเป็นหนึ่งกำลังในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืนผ่านการบริโภคกรีนโปรดักส์


นางกรรณิการ์ จรัสอุไรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัดได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากความร่วมมือกับองค์กรอื่นแล้ว พี แอนด์ จี ยังมีนโยบายภายในอีกมากที่คิดค้นมาเพื่อรองรับแนวคิดในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน ได้แก่ การแปรรูปของใช้แล้วให้กลับมามีประโยชน์อีกครั้ง (Waste to Worth) จนถึงตอนนี้ สามารถกล่าวได้ว่า พี แอนด์ จี มีขยะเสียจากโรงงานน้อยกว่า 1% จากวัตถุดิบทั้งหมดที่ใช้ในการผลิต และตั้งเป้าหมายในอนาคตว่าจะนำของเสียทั้งหมด จากกระบวนการผลิตมารีไซเคิลเป็นวัตถุดิบที่มีประโยชน์ โดยไม่ต้องทิ้งเป็นขยะอุตสาหกรรมแม้แต่ชิ้นเดียว และโรงงานของ พี แอนด์ จี ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Smart Eco-design) ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานและน้ำลดการปล่อยของเสียและก๊าซเรือนกระจกได้ตามเป้าหมายที่กำหนด

พร้อมกันนี้ ยังสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมอีกด้วย เช่น เทคโนโลยีบำบัดน้ำดื่ม พี แอนด์ จี เพียวริฟายเออร์ ออฟ วอเตอร์ (P&G Purifier of Water) ซึ่งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในภาวะวิกฤติน้ำดื่ม หรือบริเวณที่อยู่อาศัยห่างไกลสาธารณูปโภคระบบประปาที่ได้มาตรฐาน เป็นต้น

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการแผนกกิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส กล่าวเสริมว่า ในฐานะที่ เทสโก้ โลตัส เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย จึงเล็งเห็นว่า เราสามารถใช้ศักยภาพของเราในการช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม โดย เทสโก้ โลตัส ได้ดำเนินการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการดำเนินการธุรกิจของเรามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังส่งเสริมพฤติกรรมช็อปปิ้งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับผู้บริโภค อาทิ การจัดแคมเปญลดการใช้ถุงพลาสติก และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากปัจจุบันมีลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของ ในร้านเทสโก้ โลตัส 12 ล้านคนต่อสัปดาห์ หากลูกค้าของเราเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมคนละเล็กคนละน้อย ก็จะกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต เราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพีแอนด์จีในครั้งนี้

...


ภายในงานได้แนะนำผลิตภัณฑ์ “กรีนโปรดักส์” จาก พี แอนด์ จี ประเทศไทย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่ม ดาวน์นี่ สูตรน้ำเดียว ที่มีคุณสมบัติพิเศษคือ ล้างน้ำออกเพียงหนึ่งครั้งก็สะอาด ทั้งยังมีความเข้มข้นใช้เพียง 1 ใน 5 ของปริมาณน้ำยาปรับผ้านุ่มที่เคยใช้ สามารถช่วยลดขั้นตอนและเวลาในการซักผ้า รวมถึงช่วยลดปริมาณน้ำที่ต้องใช้ถึง 8 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อเดือน โดยสหประชาชาติจัดอันดับให้ปัญหาการเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาดและปลอดภัยเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ของโลก ดาวน์นี่ เป็นนวัตกรรมทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยประหยัดน้ำในประเทศไทยได้นับล้านครอบครัว

นอกจากนั้น ยังมีผลิตภัณฑ์ แพนทีน โปร-วี ที่ใช้เทคโนโลยี Bottle Optimization Weight ลดการใช้ปริมาณวัสดุในการผลิตบรรจุภัณฑ์ลงได้ถึงร้อยละ 10 ต่อขวด และผลิตภัณฑ์ โอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ ที่ลดปริมาณวัสดุในการผลิตบรรจุภัณฑ์และการผลิตหัวปั๊มลง ทำให้ประหยัดการใช้ทรัพยากรพลาสติกในเอเชียได้ถึง 122 ตันต่อปี หรือเทียบเท่ากับน้ำหนักเครื่องบินโบอิ้งถึงหนึ่งลำ

ทั้งนี้ สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นของท่าน ผ่านโครงการ “โลกของฉัน” ได้ที่ www.myworld2015.org/index.html?partner=pg&lang=th

...