มีสารพัดเทียบเชิญให้เป็นกรรมการที่ปรึกษา จนถึงประธานขององค์กรต่างๆ มากมาย ซึ่งต้องปฏิเสธเป็นส่วนใหญ่ เพราะเกรงทำงานให้ไม่เต็มที่เนื่อง จากงานไอโอซีก็เต็มมือ จนไม่ค่อยมีเวลา แต่เพราะเป็นนักเรียนเก่าอังกฤษ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล จึงต้องตอบรับเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ของสมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษในพระบรมราชูปถัมภ์ชุดปัจจุบัน ซึ่ง ดร.ชิน-ชินวัฒน์ สกุลตั้งไพศาล ได้รับเลือกเป็นนายก

ไปหกล้มที่จีน กลับมาแอดมิต แต่ สนั่น อังอุบลกุล ก็ขอหมอออกไปต้อนรับ เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ซึ่งรับเชิญปาฐกถาพิเศษ “การส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการค้าการลงทุนไทย-จีน ที่ยั่งยืน” ให้ผู้บริหารระดับสูง Tep cian ของ ม.หอการค้าไทย

งานไทยรัฐ กาล่า วันก่อน ทำให้โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท มีสีสันจากเซเลบริตี้สวยหล่อเพลินตา อาทิ นวลพรรณ ล่ำซำ ธีรดา อำพันวงษ์ โชควัฒนา นลินี วรวงศ์วสุ นพ. นัทธพงศ์ จิรุระวงศ์ เบน-ธีรวัลคุ์ เตชะอุบล สิริน ฉัตรวิชัย สุภัทรภรณ์ นามปีติ ธีรรัตน์ จงประเสริฐ และหนุ่มหน้ากระจก อัครรัฐ วรรณรัตน์ สุริยน ศรีอรทัยกุล วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ ซึ่ง คุณป๊อป-วราวุธ ถูกคลำหาไส้ในร่างบางเฉียบสุดลีน อยู่ในสูทไซส์ 0 ที่ โสมชบา น่าจะสอดแขนลงขาสูท คุณป๊อป ไม่ลง

เพื่อนรัก ปัญญชลี เพ็ญชาติ กับ มณฑ์ลัชชา สกุลไทย นั่งคุยกัน จุ๊กจิ๊กในงานนี้ แล้วทำ MOU ด้วยวาจาว่าจะจับหลานยาย คลุมถุงชน

ตอนนี้ คุณยายอุ๊-มณฑ์ลัชชา จึงสอนน้อง จุนย่า ที่เพิ่งครบ 1 ขวบ กำลังหัดพูด ให้ท่องชื่อ เอริคๆ ให้ขึ้นใจ เหมือนฝังชิป--เพราะ คุณยายหนิง-ปัญญชลี ประกาศว่า ถ้าโตขึ้น น้องเอริค-ปาริศ หลานลูกครึ่ง แต่งงานกับ จุนย่า ก็จะยกเครื่องเพชรให้ทั้งตู้เซฟ.

"โสมชบา"

...

คลิกอ่านคอลัมน์ "โสมชบา" เพิ่มเติม