สร้างชื่อทำงานในวงการโฆษณาและการตลาดมานานหลายปี เมื่อมองเห็นโอกาส แพร วัชราภัย จึงได้นำประสบการณ์การทำงานมาลุยงานธุรกิจของตัวเอง โดยมองเห็นการเติบโตของธุรกิจด้วยความภูมิใจ

แพร วัชราภัย หนึ่งในเวิร์กกิ้งวูแมน ที่เดินตามความฝันมา โดยที่ชื่นชอบงาน ด้านโฆษณา จึงเลือกเรียนปริญญาตรี ด้านโฆษณา และมีเดีย คอมมิวนิเคชั่น จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

แล้วก้าวสู่การทำงานตามที่ใจชอบ ที่บริษัท Ogilvy & Mather, Unilever Thailand และ Nestle Thailand แทนที่จะเลือกทำงานในธุรกิจของครอบครัวที่ทำธุรกิจส่งออกอาหารไทยกระป๋อง จนเมื่อความรู้สึกอิ่มตัวและมองเห็นโอกาสจึงได้ทำตามอีกหนึ่งฝันคือ การสร้างธุรกิจของตัวเอง

“ตอนนี้ทำธุรกิจของตัวเอง ชื่อบริษัท Luxlady เป็นธุรกิจที่ร่วมกับเพื่อนสนิททั้งหมด 7 คน เราทำเป็นธุรกิจอาหารเสริม ภายใต้แบรนด์ จีจี้ (GiGi) ค่ะ เป็นอาหารเสริมในรูปชาผงรสเสาวรส เลมอน เป็นชาที่เอาใบชามาจากเกาหลี แล้วมาผสมกับสมุนไพรต่างๆ ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญให้ดีขึ้น มีไฟเบอร์ช่วยอิ่มท้อง เป็นตัวช่วยลดน้ำหนัก จุดเริ่มต้นของธุรกิจมาจากที่ คือ แพรเป็นคนที่อ้วนขึ้นง่ายก็เลยสนใจเรื่องที่เกี่ยวกับลดน้ำหนักอยู่แล้ว และเป็นคนที่ติดน้ำหวานมาก แพรคิดว่าถ้าเรามีน้ำอร่อยๆแล้ว กินแล้วช่วยลดน้ำหนักได้ก็คงจะดี ก็เลยลองหาดู และ พอดีไปชิมผงชาของเกาหลี แล้วอร่อยมาก เลยลองเอามาทำดู ทำธุรกิจนี้มาปีกว่าแล้ว สนุกดี ผลตอบรับดี คนชอบในรสชาติ ซึ่งตอนนี้เราทำตลาดออนไลน์ สั่งได้ทางออนไลน์ FB, IG, line official, Lazada, Shopee และเรายังมีตัวแทน จำหน่ายทั่วประเทศค่ะ”

...

สำหรับโอกาสในการทำธุรกิจออนไลน์ สาวเก่งคนนี้บอกว่า แพรคิดว่าโอกาสในช่องทางนี้ยังมีอีกเยอะ และคนเข้ามาเยอะขึ้นทุกวัน การทำธุรกิจตอนนี้เราต้องมีจุดต่าง ถ้าเราไม่มีจุดต่างเราก็คงเข้าถึงลูกค้าไม่ได้ เพราะของเหมือนกันในออนไลน์เยอะมาก ถ้าเราจะตามเขาให้ทัน เราต้องมีจุดต่าง อย่างของแพรโชคดีที่ทำชาเสาวรสเจ้าแรกที่เกี่ยวกับลดน้ำหนัก และเมื่อก้าวสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจ แพร บอกว่าพอมาทำธุรกิจของตัวเองมีความท้าทาย ปัญหามีอยู่แล้ว คือ พอมาทำอะไรใหม่ๆ ก็มีปัญหาอะไรใหม่ๆ มาตลอด แต่ว่าเราค่อยๆแก้กันไป อย่างเราเองไม่เคยมาทำตลาดอาหารเสริม และเป็นครั้งแรกของแพรที่ต้องโฟกัสขายของออนไลน์อย่างเต็มตัว เป็นช่องทางใหม่ๆที่เราไม่เคย เราเลยค่อยเรียนรู้กันไป อุปสรรคปัญหามี แต่ว่าไม่ใช่แก้ไขไม่ได้ แพรโชคดีที่มีหุ้นส่วนที่ดีทุกคน เราพยายามช่วยเหลือกันหาทางออกให้ดีที่สุด

“หน้าที่หลักของแพร คือดูแลด้านการตลาด ส่วนหุ้นส่วนเขาก็ดูหลายๆส่วน การเงิน บัญชี บางคนดูกลยุทธ์ทางธุรกิจ บางคนดูส่วนบริการลูกค้า เรามีหุ้นส่วนทั้งหมด 7 คน ก็แบ่งกันดูแพรก็ได้เอาประสบการณ์การทำงานทั้งหมดมาช่วยด้วย ซึ่งประสบการณ์ทำงานทั้งหมดเป็นบทเรียนที่ดีทั้งนั้นเลย ถ้าไม่มีตรงนั้น แพรคิดว่า อาจจะทำไม่ได้เหมือนกัน ซึ่งการทำงานแพรจะทำงานแบบตรงไปตรงมา ทำงานด้วยความจริงใจเราจะบอกฝั่งที่ดูแลลูกค้า เราจะบอกไม่โอเวอร์เคลมค่ะ”...มุมมองการทำงานของผู้บริหารสาวคนนี้.