อัมพรพิมพ์ วัชราภัย (กลาง) ต้อนรับสาวกลาแมร์ใจบุญ อาทิ แคทลีน มาลีนนท์,อภินารา–ยูกิ ศรีกาญจนา, ทินนาถ นิสาลักษณ์, คริสติน่า อากีลาร์ และสนิทพิมพ์ เอกชัย.

สานต่อเจตนารมณ์ในการอนุรักษ์ทะเล ลาแมร์ จึงจับมือกับ จิม ทอมป์สัน ผ่านโครงการ La Mer Save the Sea สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ชุดพิเศษลิมิเต็ดเอดิชั่น โดยจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์จากผ้าจิม ทอมป์สัน ที่ได้รับแรงบันดาลใจถ่ายทอดความงามของใต้ท้องทะเลผ่านผลิตภัณฑ์ Premium 3 ชิ้น ได้แก่ ผ้าพันคอผืนยาว, ผ้าพันตัวแบบ Beach Wrap และกระเป๋าชายหาด เพื่อนำรายได้สนับสนุนโครงการ “นักสืบชายหาด” ของมูลนิธิโลกสีเขียว


ในการออกแบบครั้งนี้ ทินนาถ นิสาลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของจิม ทอมป์สัน กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้มีดีไซน์ที่เข้าถึงและลึกซึ้งมากกว่าสินค้าชิ้นอื่น ไม่อยากจะดีไซน์ธรรมดาๆ แค่มีปลาอยู่ในท้องทะเล  เพราะสำหรับตัวเองคิดว่าใต้ท้องทะเลมีหลายอย่างที่น่าสนใจมากกว่านั้น เช่นแสงสะท้อนของน้ำทะเล และสีสันอันงดงามใต้มหาสมุทรลึก เกล็ดของปลา หรือทุกอณูของรอยหยักปะการัง เลยได้แรงบันดาลใจที่จะนำภาพความงดงามของทุกภาพใต้ท้องทะเลมาซ้อนกันเป็น เลเยอร์ให้เป็นภาพ Abstract แต่ดำรงความเป็นมหาสมุทรไว้ด้วยโทนสีฟ้าเขียว

เพื่อให้เห็นถึงความพิเศษของผลิตภัณฑ์ชุดนี้ แม่งานใหญ่ทั้ง อัมพรพิมพ์ วัชราภัย ผู้บริหารเอลก้า (ประเทศไทย) และ เยาวอนงค์ ชนะวงศ์ ผู้จัดการแบรนด์ลาแมร์ ได้ระดมเซเลบริตี้รุ่นเยาว์มาเดินแฟชั่นโชว์ให้ผู้สนใจได้จับจองเป็นเจ้าของ ก่อนใคร โดยเจ้าภาพได้ย้ำว่า ผลิตภัณฑ์ลิมิเต็ดเอดิชั่นทั้ง 3 ชิ้นนี้จะออกจำหน่ายที่เคาน์เตอร์อะแควเรียมของลาแมร์ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ เพื่อระดม ทุนสนับสนุนโครงการของมูลนิธิโลกสีเขียว ที่ทุ่มเทให้กับการศึกษาและดูแลระบบชายฝั่งทะเล ที่มีผลโดยตรงต่อระบบนิเวศของทะเลไทย

ด้าน ดร.สรณรัชฎ์ กาญจนะวณิชย์ เลขาธิการมูลนิธิโลกสีเขียว กล่าวว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่พบเจอคือ คนไม่รู้ หรือไม่มีการตระหนักถึงผลกระทบของสิ่งที่เราได้ทำลงไปว่าเชื่อมโยงก่อให้ เกิดปัญหาสิ่ง แวดล้อมอย่างไร การแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมทางทะเลทำได้ง่ายๆ คือ นำสิ่งแปลกปลอมลงไปยังทะเลให้น้อยที่สุด   อย่านำสรรพสิ่งที่ธรรมชาติสร้างมาในระบบนิเวศใต้ท้องทะเลออกมาจากทะเล และการป้องกันตะเข็บชายหาด.

...