เป็นธรรมเนียมที่ ลาแมร์ ได้ร่วมฉลอง World Oceans Day 8 มิถุนายนของทุกปี โดยร่วมกับโอเซียน่า (Oceana) องค์กรที่ทุ่มเททำงานเกี่ยวกับท้องทะเลและมหาสมุทรระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดองค์กรหนึ่งของโลก เพื่อร่วมรณรงค์ปกป้องและฟื้นฟูสภาพท้องทะเล และเป็นการรำลึกถึง ดร.แมกซ์ ฮูเบอร์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 6 อัมพรพิมพ์ วัชราภัย ผู้บริหารเอลก้า (ประเทศไทย) และ เยาวอนงค์ ชนะวงศ์ ผู้จัดการแบรนด์ลาแมร์ จึงจัดงานใหญ่ “The Celebration of World   Oceans Day 2011” โดยมีเซเลบริตี้ที่รักทะเลมาร่วมงานอย่างคับคั่งที่โรงแรม the St.Regis Bangkok ถนนราชดำริ เมื่อเร็วๆนี้



ในงานจะได้สัมผัสกับนิทรรศการความผูกพันกับท้องทะเลจากบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ 7 คนซึ่งมาเป็น 7 sea devotees นำความผูกพันเกี่ยวกับมหาสมุทรมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่ถ่ายทำจากสถานที่จริง อาทิ กิโยม เนรี แชมป์โลกนักดำน้ำตัวเปล่า กับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ในประเทศกรีซ, ซาแมนธา เดวีส์ นักแล่นเรือใบเดี่ยวชั้นนำของโลก ที่ล่องไปในมหาสมุทรแอตแลนติก ในประเทศฝรั่งเศส, ริงโกะ ติตูชิ นักแสดงชาวญี่ปุ่น กับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่ประเทศสเปน เป็นต้น ที่มาของนิทรรศการนี้ คุณอี่-อัมพรพิมพ์ ได้กล่าวว่า เพื่อฉลองปีที่ 6 ของการร่วมมืออนุรักษ์ท้องทะเล โดยลาแมร์ได้บริจาคเงิน 200,000 เหรียญสหรัฐฯให้แก่องค์กรโอเซียน่า และยังได้ร่วมมือกับ Soundwalk เปิดตัว Seven seas Sound Mix เสียงมิกซ์ของการเดินทางข้ามมหาสมุทรของ Sea Devotees 7 คนที่มีชื่อเสียง โดยจัดทำเป็นแอพพลิเคชั่น สำหรับ iPhone และ iPad เปิดให้บริการใน iTune ตั้งแต่เดือน มิ.ย.เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ ลาแมร์ยังได้สร้างสรรค์ World Oceans Day Crème de la Mer ลิมิเต็ด อิดิชั่น ขนาด 100 มล. บรรจุในขวดที่ออกแบบพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากท้องทะเลด้วย



นอกจากนี้  ในงานยังได้มีการพูดคุยกับคนดังที่รักทะเลอย่าง ภูริ หิรัญพฤกษ์ และ นัท สุมนเตมีย์ ช่างถ่ายภาพใต้ท้องทะเลชื่อดัง ซึ่ง ภูริ กล่าวว่า ตนมีความผูกพันกับทะเลมาตั้งแต่เด็ก เพราะที่บ้านทำฟาร์มไข่มุก ตอนเด็กไม่รู้ว่าทะเลคืออะไร รู้แต่ว่ามาแล้วมีความสุข พอโตขึ้นได้รู้แล้วว่า เวลาที่มีความสุขคือเวลาที่ได้อยู่กับท้องทะเล ได้ว่ายน้ำ ได้เอาเท้าเตะทราย ดังนั้น อยากชวนทุกคนไปเที่ยวทะเล ไปรู้ว่าทะเลให้อะไร จากนั้นเราจะรักและร่วมกันอนุรักษ์ทะเลกัน ส่วน นัท บอกว่า ช่วงวัยเด็กตนก็ไปเที่ยวทะเลกับที่บ้านเป็นประจำ แล้วซึมซับความชื่นชอบไปโดยไม่รู้ตัว เวลามีอะไรวุ่นวายมากๆในชีวิต สิ่งที่อยากไปพักผ่อนคือ ทะเล และการที่ตนทำงานถ่ายภาพใต้ท้องทะเลตลอด 20 ปีที่ผ่านมา อยากนำเสนอเรื่องราวใต้ทะเล ให้พวกเราเห็นว่า ใต้ทะเลนั้นมีสังคม มีชีวิต มีเรื่องราวมากมายที่สวยงาม.

...