"ทรงผม" นับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถปรับเปลี่ยนและกำหนด "ลุค" ของเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะนอกจากช่างตัดผมเก่งๆ จะสามารถใช้ทรงผมในการเฟรมใบหน้า เพื่อแก้ไขรูปหน้า อำพรางจุดบกพร่องต่างๆ แล้ว ยังช่วยบ่งบอกถึง "บุคลิก" ของตัวเราได้อีกด้วย จะว่าไปทรงผมก็มีความสำคัญไม่แพ้การเลือกเสื้อผ้าและการแต่งหน้าเลยทีเดียว ดังนั้นก่อนการตัดผมทุกครั้ง Lady MIRROR ควรจะเลือกทรงผมที่ชอบและเหมาะกับตัวเองมากที่สุดเสียก่อน เพราะเมื่อตัดไปแล้ว หากไม่ถูกใจ กว่าเส้นผมจะยาว ก็ต้องรอกันอีกนาน สำหรับสาวๆ ที่กำลังอยากเปลี่ยนลุค MIRROR มี "5 ทรงผม" ที่กำลังมาแรงในปี 2020 นี้มาให้พิจารณากัน!

1. ทรงผมหน้าม้าแสกกลาง

ผมทรงนี้ได้รับอิทธิพลมาจากแฟชั่นในยุค 70's เป็นทรงผมที่ดูแลง่าย และหากเบื่ออยากเปลี่ยนทรง ก็สามารถทำได้ไม่ยาก โดยการเลี้ยงให้หน้าม้ายาวขึ้นเหมือนเป็นเลเยอร์ที่จะช่วยเฟรมหน้า หรือจะเหน็บทัดหลังใบหูก็ได้ "หน้าม้าแสกกลาง" เหมาะสำหรับสาวๆ หน้ารูปทรงสามเหลี่ยมหรือหัวใจ เพราะหน้าม้าแสกกลางจะช่วยให้ช่วงหน้าผากที่ดูกว้างแคบลง แต่ไม่ทำให้ดูหน้าสั้น เพราะมีช่องว่างที่เปิดให้เห็นบริเวณกึ่งกลางของหน้าผากระหว่างรอยแสก ทำให้หน้ายังดูยาวสมส่วนอยู่

...

2. "ทรงผมบ๊อบ" ยาวประมาณคาง

ผมบ๊อบเริ่มได้รับความนิยมมาตั้งแต่ช่วงปี 1960 และสาวๆ ก็ดูจะถูกใจกับผมทรงนี้กันมาอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าตัดเมื่อไหร่ก็ดูทันสมัยอยู่เสมอ ทั้งยังเป็นทรงผมที่ไม่ต้องดูแลอะไรมากมาย แค่สระแล้วเป่าให้แห้ง ก็พร้อมออกจากบ้านได้แล้ว สาวๆ รูปหน้าไหนๆ ก็สามารถตัดผมทรงนี้ได้ แต่ MIRROR แนะนำว่าถ้าคุณเป็นสาวผมยาวมาก อาจจะเริ่มจากการตัดผมให้เป็นผมยาวประบ่าก่อน เพื่อปรับตัวปรับใจให้คุ้นชินกับความยาวของเส้นผมที่สั้นลงไปทีละนิด และป้องกันการเสียใจในภายหลังได้ด้วย

3. ทรงผมซอยสั้น "Pixie Cuts"

"ผมซอยสั้น" ของผู้หญิงได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมสมัยใหม่ของ "กลุ่มวัยรุ่น" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หรือที่เรียกว่า Mod (Modernist) ซึ่งมีต้นกำเนิดในช่วงยุค 60's โดยมีดาราสาวอย่าง "Twiggy" เป็นไอคอนสำหรับผมทรงนี้ Lady MIRROR ที่ต้องการจะเปลี่ยนลุคให้ดู Dramatic แบบหน้ามือเป็นหลังมือ ไม่ควรพลาดผมทรงนี้ แต่ MIRROR เตือนไว้นิดนึงว่า ผมซอยสั้นอาจจะไม่เหมาะกับทุกคน แต่หากคุณเป็นสาวหน้าเล็ก หรือหน้ารูปไข่ ก็จัดไปได้เลย รับรองใครเห็นก็ต้องทักกับการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้คุณสวยโดดเด่นแน่นอน 

4. ทรงผมสไลด์แบบ "จับลอน" หลวมๆ 

สาวๆ เคยฮิตตัดผมทรงนี้ในช่วงปี 1970 และมันมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า "Shag Haircut" โดยมีจุดเด่นที่การ "สไลด์เส้นผม" ให้เป็นเลเยอร์ที่ชัดเจน เพื่อเพิ่ม Volume ให้กับเส้นผม และเน้นการสร้างกรอบให้กับใบหน้า ช่างทำผมหลายคนใช้เทคนิคการตัดผมขณะเปียกด้วย "ใบมีดโกน" เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดังกล่าว ข้อดีอีกอย่างของผมทรงนี้คือเหมาะกับสาวๆ ทุกรูปหน้า และสาวๆ สามารถกำหนดความยาวของทรงได้เองตามชอบ แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการดูแลลอนผมให้เป็นคลื่นสวยสักหน่อย MIRROR แนะนำให้ลองฉีดสเปรย์น้ำเกลือขณะผมเปียก แล้วใช้มือขยำลอนผม เมื่อผมแห้ง ลอนผมจะเด้งอยู่ตัวสวย

...

5. ทรงผมตรงยาว ตัดปลายเท่ากัน

Lady MIRROR ที่มีผมตรงยาวและยังไม่อยากเปลี่ยนลุคแบบกะทันหัน MIRROR แนะนำให้ลองตัดปลายผมให้เท่ากันทั้งศีรษะ เท่านี้ก็สามารถช่วยให้ผมตรงยาวดูเฉี่ยวและทันสมัยมากขึ้น ยิ่งใครที่มีผมแตกปลายอยู่ละก็ การตัดปลายผมออกให้เท่ากัน ยังจะช่วยให้เส้นผมของคุณดูสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย สำหรับสาวๆ ผมหยักศกก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป จะลองยืดผมแล้วตัดปลายผมให้คมกริบดู ก็น่าจะเก๋ไม่ใช่ย่อย ผมตรงยาวนี้เหมาะกับรูปหน้าทุกแบบ แต่ถ้าคุณเป็นสาวรูปร่างเล็ก อาจจะไม่เหมาะกับผมที่ยาวมาก เพราะมันจะยิ่งทำให้คุณดูไม่สูง ในทางกลับกันการตัดผมสั้นจะทำให้คุณดูสูงโปร่งยิ่งขึ้น..(วิธีดูแลผม/วิธีดูแลผมดัด)

พร้อมผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมให้สุขภาพดีด้วยราคาประหยัด ช้อปที่นี่ โค้ดส่วนลด Shopee เท่านั้น

...