เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว MIRROR มีโอกาสได้สะบัดแปรงแต่งหน้าให้กับนักร้องสาวสวยสุดเซ็กซี่ คุณ "มิ้นท์ ภัทรศยา" ยงรัตนมงคล โดยทางทีม Editor อยากให้ลุคในการถ่ายแฟชั่นครั้งนี้ออกมาเป็นตัวของเธอเองมากที่สุด MIRROR จึงเลือกใช้โทนสีบรอนซ์ส้ม เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์เซ็กซี่แบบเซอร์ๆ ของคุณมิ้นท์ ว่าแล้วก็ไม่รอช้า บรรจงแต่งแต้มสีสันอย่างสุดฝีมือ Lady MIRROR สามารถติดตามภาพแฟชั่นเท่ๆ และบทสัมภาษณ์ของเธอได้ทาง ladymirror.co ส่วนสาวๆ ที่ชอบและอยากลองแต่งตามลุคนี้ มาดูกันเลยว่าต้องแต่งอย่างไรบ้าง

...

"Glowing Skin"

หลังจากเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแล้ว เตรียมผิวหน้าให้เนียนเรียบก่อนการแต่งหน้าด้วย "Foundation Primer" จาก "Laura Mercier" ที่ช่วยให้รองพื้นติดทนนานและสีไม่ดรอประหว่างวันอีกด้วย คุณมิ้นท์มีผิวหน้าที่ละเอียด และมีตกกระประปรายกำลังสวยเหมือนสาวฝรั่ง MIRROR อยาก Keep Look นี้ของคุณมิ้นท์ไว้ จึงเลือกใช้ "Make Up For Ever Ultra HD Foundation" รองพื้นเนื้อบางเบาที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแบบ HD เพราะให้ Finish ที่ดูเหมือนผิวจริง โดยไม่ต้องทาแป้งฝุ่นทับ แต่ถ้า Lady MIRROR คนไหนต้องการการปกปิดสูง สามารถใช้รองพื้นตัวนี้ลงซ้ำเพื่อเพิ่ม Layer ให้กับผิวหน้า หรือใช้แปรงลงแป้งรองพื้นชนิดอัดแข็งเพิ่มได้ 

"Sexy Eyes"

ใช้แปรงแต่งตาแบบแบนปลายมน ทาอายแชโดว์เนื้อ Matte เฉดสี "Espresso" จาก "M.A.C." บริเวณเปลือกตาบน เกลี่ยให้ฟุ้งขึ้นไปทางด้านบน โดยกะความกว้างให้เมื่อลืมตาแล้วยังเห็นสีของอายแชโดว์บนเปลือกตา และใช้พู่กันปลายตัดในการทาอายแชโดว์ที่ขอบตาล่าง โดยลงให้ชิดกับแนวขนตาและเว้นบริเวณหัวตาไว้ ดัดขนตาและใช้ "Maybelline Lash Sensational Mascara" ปัดขนตาหลายๆ รอบเพื่อเพิ่ม Volume และความงอนงาม

"Natural Eyebrows"

คุณมิ้นท์มีเส้นผมสีน้ำตาลอ่อน MIRROR จึงเลือกใช้ "ANASTASIA Brow Powder Duo" เฉดสี "Light Brown" เพื่อให้เข้ากับสีผม โดยใช้แปรงปลายตัดมาเติมช่องว่างระหว่างขนคิ้วให้กับคิ้วของคุณมิ้นท์ที่มีโครงสวยอยู่แล้ว

"Blushing Bronze"

ใช้แปรงปัดแก้มขนสัตว์แต่งแต้มความเปรี้ยวเข็ดฟันให้กับพวงแก้มสวยด้วยบลัชออนสีส้มสดจาก "M.A.C. Extra Dimension Blush" เฉดสี "Just a Pinch" ปัดเป็นเส้นเฉียงขึ้นจากปีกจมูกไปที่ไรผมบริเวณจอน ตามด้วย Hourglass Ambient Lighting Palette เฉดสี Radiant Light ที่ใต้โหนกแก้มประดุจผิวก่ำแดด 

"Defined Face"

สร้างโครงหน้าให้คมสวยด้วย "Kat Von D Shade + Light Contour Palette" เริ่มจากการ Contour กรอบหน้าและใต้โหนกแก้มด้วยสี Shadowplay และเพิ่มมิติเงาประกายอีกชั้นด้วย "Hourglass Ambient Lighting Palette" หลังจากนั้นลง เฉด "Incandescent Strobe Light" บริเวณด้านบนของโหนกแก้มและสันจมูก ปิดท้ายด้วยการเพิ่มความเงาวาวฉ่ำน้ำให้กับผิวสไตล์สาวเกาหลี โดยการแตะ "Espoir Dewy Face Glow" ผลิตภัณฑ์ Highlighter เนื้อโลชั่นบางๆ ลงบนโหนกแก้ม

...

"Full Lips"

เติมความอวบอิ่มให้กับริมฝีปากด้วย "Bobbi Brown Luxe Lip Color" เฉดสี "Almost Bare" โดยเน้นทาบริเวณด้านในของริมฝีปาก และเกลี่ยออกมาหาขอบของริมฝีปากให้ดูป็นธรรมชาติ หลีกเลี่ยงไม่ทาขอบปากเป็นเส้นคม ปิดท้ายด้วย Espoir Dewy Face Glow ที่บริเวณรอยหยักเหนือริมฝีปากเพิ่มความเซ็กซี่

"Beach Waves Hair"

...

MIRROR ต้องการลอนผมที่ดูเป็นธรรมชาติประหนึ่งกำลังเดินเล่นอยู่ริมชายหาด จึงใช้ "ที่ม้วนผมไฟฟ้า" แกนใหญ่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 32 mm โดยแบ่งผมเป็นแนวขวางจากหูด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่ง ขมวดผมส่วนบนเก็บไว้ก่อน แบ่งผมส่วนล่างจับช่อใหญ่ๆ เป็นแนวดิ่ง และม้วนออกเฉียงประมาณ 45 องศา เสร็จแล้วจึงม้วนผมส่วนที่ขมวดไว้ด้านบนตามลำดับ ฉีดสเปร์ยเซตผมแบบไม่แข็งเมื่อม้วนผมเสร็จ ใช้มือหรือหวีซี่ห่างค่อยๆ คลายลอนผมและจัดให้เข้าทรง

อย่ารอช้า ไปเลือกเครื่องสำอางที่ใช่ สไตล์ที่ชอบได้แล้ว ที่นี่ ส่วนลด Konvy