สไตล์การแต่งหน้าสำหรับฤดูหนาวนี้ได้รับอิทธิพลมาจาก "แฟชั่นโชว์" Fall/Winter 2019-2020 ที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ ทั้งที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ ไปจนถึงที่เล่นใหญ่และใช้ไม่ได้ในชีวิตจริง MIRROR ขอหยิบยก 7 เทรนด์เมคอัพสวยมาให้สาวๆ ได้ลองแต่งรับลมหนาวนี้

ผิวหน้าเปล่งประกาย


ปรากฏการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นหลังเวทีในหลายๆ โชว์ของซีซั่นนี้คือเหล่าบรรดานางแบบต่างได้รับการทำ "Facial Treatment" ก่อนที่จะไปแต่งหน้าเพียงบางๆ เพราะดีไซเนอร์ต้องการให้ผิวหน้าของพวกเธอได้รับการปรนนิบัติจนเปล่งประกาย ดูสวยแบบธรรมชาติ ซึ่งพบได้ในแบรนด์ Stella McCartney, Nina Ricci และ Burberry

...

ปากแดงแรงฤทธิ์


เหล่าดีไซเนอร์พร้อมใจกันเลือกใช้ลิปสติกสีแดงเป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่นโชว์ในฤดูกาลนี้ ตั้งแต่เฉดสีแดงสดเงาวาวที่เห็นได้ในโชว์ของแบรนด์ Tadashi Shoji หรือสีแดงโทนเย็นเนื้อด้านในโชว์ของ Tod’s รวมไปถึงสีแดงก่ำ Burgundy ที่ Chloe เลือกใช้

Smoky Eye


เสน่ห์ของหญิงสาวที่ชวนให้หลงใหล และน่าค้นหาจากการแต่งดวงตาแบบ "สโมคกี้อาย" ยังคงได้รับความนิยมบนรันเวย์ของวินเทอร์นี้ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตาแบบ Larger than life ของแบรนด์ Dior หรือแบบ Minimal ด้วยสีน้ำตาลสวยละมุนของแบรนด์ Elie Saab

ริมฝีปากฉ่ำวาว


ริมฝีปากอวบอิ่มด้วย "ลิปกลอส" มีให้เห็นอย่างชินตาบนแคตวอล์กของหนาวนี้ โดยสีที่ถูกใช้มากที่สุดคือสีชมพูนู้ดกลมกลืนกับสีธรรมชาติของริมฝีปาก แบรนด์ Ralph & Russo เลือกใช้เทรนด์นี้เพื่อเสริมความเป็นผู้หญิงให้กับ Collection ได้อย่างลงตัว

Graphic Eye


หลายๆ แบรนด์เลือกใช้เทคนิคการเขียนตาด้วยเส้นและ "ลวดลายกราฟิก" เช่น Ziad Nakad เพิ่มความทันสมัยให้กับลุคของนางแบบบนเวทีด้วย "อายไลเนอร์" ที่เป็นกรอบสีเหลี่ยมรอบดวงตา ขณะที่ Dior ใช้อายไลเนอร์สีดำวาดเป็นเส้นขนตาล่างให้กลิ่นอายของยุค 60 หรือแม้แต่ Chanel Haute Couture ที่ลากอายไลเนอร์เป็นเส้นตรงยาวออกมาจากหางตา

...

คิ้วสีอ่อน


อีกเทรนด์ที่สะดุดตาในหลายๆ โชว์คือ การย้อมขนคิ้วให้เป็นสีอ่อนจนกลืนไปกับสีผิวของนางแบบ ขนาดนางแบบสาวชื่อดังอย่าง Cara Delevingne ที่มีคิ้วอันดกดำเป็น Signature ยังปรากฏโฉมบนรันเวย์ของแบรนด์ Prada ด้วยคิ้วสีบลอนด์อ่อนเลยทีเดียว

Glitters วิบวับ


ไม่น่าแปลกใจที่บรรดาดีไซเนอร์ได้นำความวิบวับของ "Glitters" มาแต่งแต้มสีสันให้กับใบหน้าของนางแบบ เพราะช่วงสิ้นปีเป็น "เวลาแห่งการเฉลิมฉลอง" นั่นเอง เริ่มจากแบรนด์อย่าง JEAN PAUL GAULTIER ที่ใช้ Glitters ผสมกับ "อายแชโดว์" เนื้อ Metalic หรือ Dries Van Noten ที่ใช้กากเพชรขนาดเล็กติดกระจายบนเปลือกตาบนและล่าง ไปจนถึง Valentino ที่ใช้แถบ Glitters ตกแต่งแทนการเขียนคิ้ว

...

MIRROR PICKS


2 "เทรนด์ที่ไม่ควรพลาด" กับการสวยท้าลมหนาวในปีนี้ ได้แก่ การแต่งแต้มริมฝีปากให้ฉ่ำวาว เพราะนอกจากจะเซ็กซี่แล้ว ยังเป็นการปกป้องริมฝีปากของ Lady MIRROR ให้ชุ่มชื้นจากอากาศแห้งๆ ของหน้าหนาวอีกด้วย และการแต่งตาให้ฟุ้งสวยแบบ "สโมคกี้อาย" ที่จะทำให้สาวๆ ดูโฉบเฉี่ยว และตาโตขึ้นแม้ใน "สาวตาชั้นเดียว".