ใครบอกว่า ผมยาวแล้วปล่อยให้ตรงเชยๆ กันไป เรียกว่าหมดยุค ผมเหยียดแข็งทื่อเหมือนเพิ่งยืดออกมาจากร้าน แต่ใช่ว่าผมเหยียดตรง ไม่สวยนะจ๊ะ เพราะผมเหยียดอาจจะเหมาะและสวยกับคุณผู้หญิงบางคน นอกจากนี้ยังแสดงไปถึงการดูแลเอาใจใส่ในเส้นผมอย่างดี

ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ เลยมาแบ่งปันไอเดียสำหรับสาวผมยาว ที่คุณจะไม่มีวันเบื่อได้อีก สามารถทำได้หลายทรง เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ตามแบบที่เราต้องการ นอกจากเสื้อผ้าที่เราสามารถอะแดปให้สนุกได้ในแต่ละวันแล้ว ทรงผมเป็นอีกหนึ่งส่วนที่เราก็สามารถสนุกกับมันได้เช่นกันจ้า

1. ทรงผมเหยียดตรง

เส้นเล็กบ่งบอกถึงการดูแลเส้นผมอย่างดี เงางามแบบจรดปลาย หากคุณผู้หญิงคนไหนที่ชอบในแบบออริจินอลแบบนี้ เรียกว่า ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ดูแลให้ผมมีสุขภาพดีอยู่เสมอนั่นเอง

2. ปล่อยเซอร์

ตามสไตล์การแต่งตัวของเรา ไม่ต้องกังวลว่าปลายผมจะงอ จะงุ้มแค่ไหน ผมจะเท่ากันหรือไม่เท่ากันอย่างไร แค่สระเช็ดให้แห้ง แค่นี้ลุคเซอร์ๆ ก็ลงมาที่คุณแล้ว

...

3. ยาวแบบทำลอนเปียก

เรียกว่าผมยาวแล้วก็จะอะแดปได้หลายทรงหน่อย อยู่ที่เราเอง ทรงนี้ลอนเปียกก็จะหวานๆ สำหรับสาวๆ ที่วันนี้นึกอยากหวาน ขึ้นมา สาวผมยาวก็จะทำง่ายหน่อยนะจ๊ะ

4. สำหรับลุคนี้เหมาะกับสาวที่อยากให้ผมมีลอนหน่อยๆ แบบอารมณ์ม้วนเหมือนไม่ม้วนออกเซอร์ๆ จะว่าไปทรงนี้น่ารักได้อยู่นะ

5. สำหรับทรงนี้สาวผมยาวที่ค่อนข้างอยากได้ความเป็นทางการ ม้วนลอนชนิดที่แน่น ไม่ให้ลอนแตกเลยแม้แต่น้อย คิดดูสิว่าถ้าเป็นผมสั้นต้องม้วนอยากจับลอนยากแน่ๆ นี่แหละจ้า ข้อดีของการที่เราผมยาว จะเปลี่ยนเป็นทรงไหนก็ทำได้แบบไม่มีเบื่อ

เห็นข้อดีของการที่เรามีผมยาวแล้วเนอะ เพราะวันใดที่คุณผู้หญิงเบื่อๆนึกอยากสนุกก็ไปเล่นกับทรงผมของเราได้ นี่ยังไม่รวมมัดจุก ผูกดังโงะ เก้าครึ่งศีรษะนะจ๊ะเนี่ย .....ไม่อย่างนั้น สนุกกว่านี้อีกแน่นอน.

...