เดินหน้าสร้างโอกาสแก่สตรีในบ้านพักฉุกเฉิน รวมทั้งอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน บมจ.ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล และ บมจ. ไทยวาโก้ ได้สานต่อโครงการ “วาโก้ บราเดย์ บรามีค่า ...สร้างอาชีพ รักสิ่งแวดล้อม ปี 7” ภายใต้แนวคิด Zero Waste (ขยะ เท่ากับ ศูนย์) และ Social Enterprise (สร้างอาชีพ สร้างรายได้) โดยร่วมกับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ พร้อมด้วยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ทีมผู้บริหารไทยวาโก้ พร้อมด้วย ลานทิพย์ ทวาทศิน ชวนบริจาคบราเก่าเสื่อมสภาพและบราใหม่ในโครงการ “วาโก้ บราเดย์ บรามีค่า...สร้างอาชีพ รักสิ่งแวดล้อม ปี 7”.
ทีมผู้บริหารไทยวาโก้ พร้อมด้วย ลานทิพย์ ทวาทศิน ชวนบริจาคบราเก่าเสื่อมสภาพและบราใหม่ในโครงการ “วาโก้ บราเดย์ บรามีค่า...สร้างอาชีพ รักสิ่งแวดล้อม ปี 7”.

...

บุญดี อำนวยสกุล ผู้บริหาร ไทยวาโก้ กล่าวว่า จากวิสัยทัศน์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะในด้านสิ่งแวดล้อม ทำให้เราให้ความสำคัญในทุกกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ มุ่งเน้นการรักษาระบบมาตรฐานการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ตั้งแต่การใช้ทรัพยากรอย่างรู้ค่า ไปถึงกระบวนการจัดการกับผลิตภัณฑ์เสื่อมสภาพ จึงเกิดโครงการ วาโก้ บราเดย์ ขึ้น โดยเชิญชวนให้ผู้หญิงแสดงพลังรักษ์โลก ด้วยการนำบราเสื่อมสภาพที่ไม่ใช้แล้วทุกแบรนด์ มาร่วมบริจาคกับวาโก้ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการย่อยสลายอย่างมีคุณค่า เพราะหากนำไปฝังกลบจะใช้เวลาย่อยสลายนานกว่า 100 ปี เราจึงจะนำบราเก่าไปเผาในระบบปิด ร่วมกับการผลิตปูนซีเมนต์ ลดมลภาวะด้านสิ่งแวดล้อม ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ และลดการเกิดก๊าซเรือนกระจก ภายใต้แนวคิด Zero Waste ขยะ = ศูนย์ ให้ปริมาณขยะลดน้อยลงหรือเท่ากับศูนย์นั่นเอง นอกจากนี้ ยังขอชวนให้บริจาคบราใหม่ให้กับสตรีบ้านพักฉุกเฉินและสตรีผู้ด้อยโอกาสในเครือข่ายของสมาคมฯด้วย อีกทั้งโครงการยังมอบวัตถุดิบใหม่ที่เป็นส่วนประกอบของบรา อาทิ ผ้าลูกไม้, ฟองน้ำ ฯลฯ ให้แก่สมาคมฯ นำไปสร้างสรรค์งานประดิษฐ์ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ต่อไป จึงขอเชิญชวนผู้หญิงและผู้สนใจร่วมบริจาคบราเสื่อมสภาพทุกแบรนด์ได้ที่เคาน์เตอร์วาโก้ทั่วประเทศ วันนี้ถึงวันที่ 30 มิ.ย. โดยตั้งเป้ายอดบริจาคบราสะสมเพิ่มจาก 200,000 ตัว เป็น 280,000 ตัวในปีนี้

ลานทิพย์ ทวาทศิน นายกสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ เปิดเผยว่า โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่มีไอเดียและแนวคิดที่เปี่ยมคุณค่า เพื่อช่วยเหลือสตรีและเด็กกลุ่มที่ประสบปัญหาวิกฤติชีวิต ทั้งร่างกายและจิตใจ ให้มีกำลังใจสร้างอาชีพมีรายได้และสามารถกลับคืนสู่สังคม โดยวาโก้มอบวัสดุมาใช้ในการสร้างสรรค์งานประดิษฐ์ ซึ่งมีสถาบันบุน กะแฟชั่น จาโนเม่ และผู้เชี่ยวชาญงานฝีมือจากไทยวาโก้ มามอบองค์ความรู้จุดประกายไอเดียใหม่ให้ชิ้นงานมีมูลค่าสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆอย่างหลากหลาย.

...