การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ ชื่อว่า TAT Connex ซึ่งเป็นเครื่องมือทำการตลาดในรูปแบบอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ที่เป็นสื่อกลางเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อร่วมกันช่วยเติมเต็มศักยภาพทางธุรกิจให้ไร้รอยต่อ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมเจาะตลาดท่องเที่ยว และยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน 

TAT Connex เป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงสื่อมวลชน KOL และ Influencer ที่มีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบ Online Connection ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการที่มีความประสงค์จะสรรหาสื่อมวลชน KOL และ Influencer ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาด และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงสินค้า และบริการทางการท่องเที่ยวให้เหมาะสมกับโครงการและกิจกรรม  

รวมถึงเพิ่มช่องทางของสื่อมวลชน KOL และ Influencer ในการติดต่อประสานงานหาโครงการที่เหมาะสมกับรูปแบบ และสไตล์ของตัวเอง เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการ และ Influencer รายย่อยที่มีงบประมาณจำกัด ให้สามารถทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การจัดการด้านสื่อมวลชนที่ยั่งยืนต่อไป

แพลตฟอร์ม TAT Connex นี้ มีแผนพัฒนาให้รองรับการทำงานทั้งในรูปแบบแอปพลิเคชัน ทั้งระบบ Android, IOS และเว็บไซต์ ซึ่งจะสามารถรองรับข้อมูลความต้องการในการรับงาน และจ้างงานระหว่าง Influencer กับผู้ประกอบการใน 5 ช่องทาง ได้แก่ Facebook, Instagram, TikTok, YouTube และ X (Twitter) 

พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการใน 10 ประเภทธุรกิจ ได้แก่ ภัตตาคาร ร้านอาหาร ที่พักโฮมสเตย์ ยานพาหนะ นันทนาการ สถานที่ท่องเที่ยว บริษัทนำเที่ยว สุขภาพและความงาม กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า การจัดกิจกรรม การประชุม โรงละคร โรงมหรสพ ร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่นๆ และกลุ่มสื่อมวลชน KOL และ Influencer ทุกประเภท ไม่จำกัดจำนวนผู้ติดตาม สามารถลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมแพลตฟอร์มใช้บริการได้ โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม และค่าบริการแพลตฟอร์ม 

...

TAT Connex พร้อมรับสมัครผู้ประกอบการ และอินฟลูเอนเซอร์ร่วมแพลตฟอร์ม ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วม และใช้งานแพลตฟอร์ม TAT Connex ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ และสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก TAT Connex

ข้อมูล : ททท.

ภาพ : istock