การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำปรากฏการณ์ลาบูบู้ มาสร้างมาสคอตโปรโมตท่องเที่ยวไทยในกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU หวังกระแสเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน พร้อมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทยจีนครบ 50 ปี

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับ POP MART จัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบ 50 ปี ภายใต้โครงการ “ลาบูบู้เที่ยวไทย” ต้อนรับมาสคอตลาบูบู้จากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน สู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย 

โดยโครงการนี้จะมีการจัดทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์เที่ยวไทยเพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทยเพื่อตามรอยลาบูบู้ 

กิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 1-4 กรกฎาคม 2567 โดยวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 โดยจะมีมาสคอตลาบูบู้เดินทางออกจากกรุงปักกิ่ง ด้วยสายการบิน Hainan Airlines เที่ยวบิน HU429 มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย โดยมีคณะของ ททท. เตรียมพร้อมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยการจัดการแสดงหุ่นละครเล็ก และมอบตำแหน่ง “Amazing Thailand Experience Explorer” ให้แก่มาสคอตลาบูบู้ 

...

นอกจากนี้มาสคอตลาบูบู้จะแต่งกายด้วยชุดไทยพร้อมออกเดินทางถ่ายทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยสื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนตามโปรแกรมการท่องเที่ยว “5 Must Do in Thailand” ที่ ททท.ได้จัดโปรแกรมในสถานที่ต่างๆ ไว้ เช่น รับประทานอาหารซีฟู้ดสดใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา, นั่งรถตุ๊กๆ EV, เที่ยวชมความสวยงามบริเวณวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง, นวดไทยที่วัดโพธิ์, เดินเล่นแหล่งช็อปปิ้งยอดนิยม, ซื้อของที่ระลึกผลิตภัณฑ์จากฝีมือคนไทย และชมศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยที่สนามมวยลุมพินี เป็นต้น 

โดยภายหลังการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์คลิปวิดีโอนี้ ททท.เองยังเตรียมต่อยอดทางการตลาดด้วยการร่วมมือกับ Qunar.com ซึ่งเป็น Online Travel Agency (OTAs) ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจีน โดยจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแพ็กเกจให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในเส้นทางกรุงเทพมหานคร และพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน ต้นเดือนกันยายน 2567 ซึ่งตรงกับช่วงฤดูร้อนของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวของชาวจีน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมายังประเทศไทยมากขึ้น โดยกิจกรรมทั้งหมดนี้ ททท.คาดหวังว่าจะสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านคน/ครั้ง 

เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

...

เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “กิจกรรมนี้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่เตรียมอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ (Ease of Traveling) ด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราแก่ผู้ที่เดินทางจาก 93 ประเทศ/ดินแดน ซึ่งรวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย” 

“นี่จึงเป็นโอกาสอันดีที่ ททท.ได้ทำงานร่วมกับ POP MART ในครั้งนี้ เพื่อนำมาสคอตลาบูบู้ ได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ มีการสวมใส่ชุดไทย ชิมอาหารไทยเลิศรส พร้อมทั้งเรียนรู้วัฒนธรรมไทย เพื่อสร้างความทรงจำอันแสนพิเศษ และเชิญชวนให้พี่น้องชาวจีนได้ออกเดินทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในประเทศไทย” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.
ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.

...

ส่วนของ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวต่อว่า การที่ ททท. ร่วมกับ POP MART จะสามารถดึงกระแส Pop Culture มาใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาดท่องเที่ยวได้ นอกจากนี้ ลาบูบู้ยังเป็นตัวแทนที่ดีในการเตรียมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีนครบ 50 ปี 

“การนำเสนอผ่านแนวคิด POPMART LABUBU X TAT IGNITE THAILAND จะช่วยชูจุดเด่นในพื้นที่สู่จุดขายเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ตามกลยุทธ์ “5 Must Do in Thailand” ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่ Must Eat อาหารไทย, Must See โชว์ไทย, Must Seek วัฒนธรรมไทย, MUST Buy ผ้าไทย และ MUST Beat มวยไทย โดยให้ลาบูบู้เป็นเสมือนตัวแทนในการถ่ายทอดประสบการณ์การท่องเที่ยวอันน่าประทับใจ รวมถึงช่วยบอกต่อและเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจีนเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางในการออกเดินทางท่องเที่ยว” ฐาปนีย์ กล่าวปิด