แจกพิกัดศาลเจ้า 8 แห่ง ในจังหวัดพังงา เพื่อนักท่องเที่ยวสายมูได้ไปไหว้ เสริมมงคลในชีวิตตลอดปี ตามความเชื่อชาวจีน เพื่อรับตรุษจีน 2567 นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา ได้รวบรวมพิกัดศาลเจ้าทั้ง 8 แห่งของจังหวัด เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มากราบสักการะ ทำบุญ รับวันตรุษจีน 2567 นี้

ศาลเจ้าแต่ละที่ในจังหวัดพังงานั้น มีความพิเศษในการขอพรในด้านต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน การงาน โชคลาภ และด้านสุขภาพ หากได้เดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้แล้ว ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

ปักหมุด 8 โลเคชัน ศาลเจ้าจีน เมืองพังงา

  • ศาลเจ้าม่าจ้อโป๋ อ.เมืองพังงา 

ศาลเจ้าม่าจ้อโป๋ ขึ้นชื่อในเรื่องของการงาน การเงิน ที่ทำให้ผู้มาสักการะประสบความสำเร็จด้วยประการทั้งปวง สำหรับใครที่ทำธุรกิจจะมีความเจริญรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมา

  • ศาลเจ้าบุ๋นเถ้าก๋ง (ถ้ำน้ำผุด) อ.เมืองพังงา

บุ๋นเถ้าก๋ง เป็นที่นิยมในการสักการะเรื่องสุขภาพร่างกาย ให้มีความแข็งแรง อายุยืน และความปลอดภัยในการใช้ชีวิต รวมถึงเรื่องการเงินด้วย

...

  • ศาลเจ้าบุ๋นเถ้าก๋ง (คึกคัก) อ.ตะกั่วป่า

บุ๋นเถ้าก๋ง ที่อำเภอตะกั่วป่า นอกจากการสักการะเรื่องสุขภาพร่างกาย และอายุยืนแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการค้าให้รุ่งเรื่อง รวมถึงธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์

  • ศาลเจ้าพ่อกวนอู (ซินฉ่ายตึ๋ง) อ.ตะกั่วป่า

ถ้าทำอาชีพในสายงานราชการต้องมาที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู องค์เทพที่ขึ้นชื่อเรื่องความซื่อสัตย์ ที่จะคอยส่งเสริมด้านการงาน รวมทั้งด้านการศึกษาได้ด้วย

  • ศาลเจ้าแม่กวนอิมบางไทร อ.ตะกั่วป่า

ศาลเจ้าแม่กวนอิมบางไทร เป็นที่นิยมในเรื่องของการขอลูกขอบุตรเป็นอย่างมากในพื้นที่ นอกจากนี้การขอให้เจริญรุ่งเรืองทางธุรกิจการค้า การเงิน ก็เป็นที่นิยมเช่นกัน

  • ศาลเจ้ากระโสมต่าวโบเก้ง อ.ตะกั่วทุ่ง 

ศาลเจ้ากระโสมต่าวโบเก้ง เป็นอีกหนึ่งที่ที่ผู้ทำงานสายธุรกิจ สายค้าขาย นิยมมาขอพรเพื่อรับโชคเป็นสิริมงคลกันเป็นเสียส่วนใหญ่

  • ศาลเจ้าฮกเหลงเก้ง (โคกกลอย) อ.ตะกั่วทุ่ง 

ศาลเจ้าฮกเหลงเก้ง ขึ้นชื่อในเรื่องการขอพรถึงความอุดมสมบูรณ์ ของสุขภาพร่างกาย ทั้งของตนเองและครอบครัว 

  • ศาลเจ้าเล่งสั้นเก้ง อ.ท้ายเหมือง 

หนึ่งศาลเจ้าที่นักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ นิยมมาขอพรกันในด้านของสุขภาพร่างกาย ไร้โรคภัยไข้เจ็บ

ข้อมูล : ททท.สำนักงานพังงา

ภาพ : istock