ตอกย้ำความเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรม ที่มุ่งสืบสานภูมิปัญญาและสานต่อองค์ความรู้ “จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม” จัดทัวร์ท่องถิ่นอีสาน ชวนสัมผัสธรรมชาติอันงดงาม พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมอีสานดั้งเดิม บนพื้นที่กว่า 600 ไร่ ภายใต้แนวคิด “จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2561 : แซ่บนัว หัวม่วน อีสาน โอชา”

เปิดประสบการณ์ความอร่อยกลมกล่อม “แซ่บนัว” จนต้อง “หัวม่วน” หัวเราะสนุกสนานอย่างมีความสุข ไปกับการเรียนรู้วัฒนธรรมผ่านเรื่องราวของอาหารอีสาน ที่ไม่ได้จำกัดเพียงแค่อิ่มท้อง แต่ยังเชื่อมโยงถึงประเพณีวัฒนธรรม และวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างแน่นแฟ้นในหลากมิติ ผ่านจุดท่องเที่ยวและกิจกรรมไฮไลต์ต่างๆที่จะเติมเต็มทุกความสุข ตั้งแต่วันนี้ ถึง 6 ม.ค.2562

...

ภายในฟาร์มจะเปิดโลกกว้างให้ได้สัมผัสสวนผักผลไม้หลากสีไร้สารพิษ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนด้วย ทุ่งดอกคอสมอสกว่า 50 ไร่ และสวนผักผลไม้หลากสีสัน สะท้อนวัฒนธรรมการกินของชาวอีสานที่นิยมปลูกพืชผัก รวมถึงดอกไม้และไม้เลื้อยต่างๆ ที่ไม่ใช่เพื่อการประดับ แต่ยังรับประทานให้อิ่มท้องได้ด้วย เช่น ดอกอัญชัน, ฟักข้าว และตำลึง แถมด้วยผลงานศิลปะแบบจัดวางเฉพาะที่ ในชื่อ “Breast Stupa Topiary Jim Thompson Farm” สร้างสรรค์โดย “พินรี สัณฑ์พิทักษ์” จากเหล็กเส้นที่ถูกปกคลุมด้วยพืชผักสีเขียวรับประทานได้ และรายล้อมด้วยทุ่งดอกคอสมอสสีชมพู รณรงค์ให้ตระหนักรู้ถึงโรคมะเร็งเต้านม

ห่างไปไม่ไกลเป็น “ลานสะพรั่งวัฒนธรรมการกินถิ่นอีสาน” ชมทิวทัศน์ที่สวยงามตามธรรมชาติของภูเขาพญาปราบ, อ่างเก็บน้ำลำสำลาย, ลานฟักทอง, ทุ่งทานตะวัน, ทุ่งข้าวฟ่าง และทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์ที่บานสะพรั่งสุดลูกหูลูกตา พร้อมอิ่มเอมไปกับวัฒนธรรมการกินถิ่นอีสาน ในรูปแบบของลานและสวนประติมากรรม นอกจากนี้ยังมี “หมู่บ้านอีสาน” อิ่มท้องอิ่มใจไปกับอาหารกาย และอาหารสมอง จากกิจกรรมต่างๆที่อัดแน่นด้วยวิถีชีวิตชาวอีสาน ผ่านเรื่องราวของอาหารพื้นถิ่น ณ ลาน “แซ่บนัว หัวม่วน” บริเวณกลางลานหมู่บ้านอีสาน พร้อมชมสาธิตอาชีพของชาวอีสาน, เรียนรู้ประเพณี และวัฒนธรรมอีสาน

...

อย่าลืมแวะเยี่ยมชม “หมู่บ้านจิม” เรียนรู้ทุกกระบวนการผลิตผ้าไหมอันเป็นเอกลักษณ์ ตั้งแต่การสาวไหม ฟอกย้อมเส้นไหมจากสีธรรมชาติ และการทอผ้าไหม ก่อนจะไปสนุกช็อปของที่ระลึกคุณภาพที่ “ตลาดจิม” มีทั้งฟักทองนานาพันธุ์, เมล่อนหอมหวาน, ผักผลไม้สดไร้สารพิษ และผลิตภัณฑ์การเกษตรแปรรูปต่างๆ แถมด้วยผลิตภัณฑ์ ผ้าไหมทอมือ, ผ้าฝ้าย, ผ้าขาวม้า และผลิตภัณฑ์ผ้าพิมพ์จากจิม ทอมป์สัน ไฮไลต์เด็ดยังอยู่ที่ “ซุ้มแมลงกินดี” ที่จัดเวิร์กช็อปสาธิตวิธีสานใบลานเป็นรูปแมลงยอดนิยมของลูกอีสาน.