กลายเป็นหมุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การช็อปปิ้งเหนือระดับกับความหรูหราสมบูรณ์แบบของความทันสมัยที่คงประวัติ ศาสตร์อันทรงคุณค่า “ห้างรีนาเชนเต” ห้างหรูที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโรม ประเทศอิตาลี หนึ่งในห้างหรูระดับโลกที่เป็นของ “กลุ่มเซ็นทรัล”

ห้างรีนาเชนเต กรุงโรม ประเทศอิตาลี เป็นแลนด์มาร์กใจกลางเมืองสำคัญที่เป็นเดสติเนชันดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก ด้วยเอกลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม และนวัตกรรมความล้ำสมัย ซึ่ง รีนาเชนเต กรุงโรม สาขาตริโตเน เป็นแฟล็กชิปสโตร์แห่งที่ 2 ของรีนาเชนเต ถัดจากสาขาที่เมืองมิลาน ที่เป็นธุรกิจภายใต้เครือเซ็นทรัล รีเทล โดยเปิดให้บริการในปี 2560 ตั้งอยู่บนถนนเวีย เดล ติโตนนี่ (Via Del Tritone) ใกล้กับน้ำพุเทรวี (Trevi fountain) น้ำพุสวยเลื่องชื่อ และจัตุรัส ปียัซซา ดี สปัญญา (Piazza di Spagna) หรือจัตุรัสสเปน บันไดที่กว้างและยาวที่สุดในยุโรป

...

ภายในตัวห้างมีทั้งหมด 7 ชั้น โดยคงอาคารดั้งเดิมบางส่วนซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่เรียกว่า “พาลาซเซตโต้” (Palazzetto)นับเป็นการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบ “อาคารภายในอาคาร” ที่เชื่อมต่ออดีตและปัจจุบันเข้าด้วยกันอย่างลงตัว อีกทั้งยังมี“คาเวเดียม” (cavaedium) ซึ่งเป็นลานกลางที่นำแสงธรรมชาติมาสู่ทุกชั้นของอาคาร เพิ่มความงดงามและมิติความน่าสนใจให้กับพื้นที่แต่ละส่วน นอกจากนี้บริเวณชั้นใต้ดินของห้าง จัดแสดงสะพานส่งน้ำโบราณสมัยยุคจักรวรรดิโรมัน (Aqua Virgo Aqueduct) ของจริงที่มีอายุมากกว่า 2,000 ปี โดยเป็นสะพานส่งน้ำขนาดใหญ่เพียงแห่งเดียวที่ยังคงใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งยังเป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการโบราณวัตถุอันล้ำค่า (Exhibition Area) อีกด้วย

ท่ามกลางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ห้างแห่งนี้ยังเป็นที่รวบรวมลักชัวรีแบรนด์ชั้นนำมากมายทั้งอิตาลีและนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น, ดีไซน์, เครื่องสำอาง ทั้งยังมีร้านอาหารที่คัดสรรระดับพรีเมียมที่ดีที่สุดของอิตาลีและนานาชาติมารวมไว้ในแห่งเดียว โดยบริเวณรูฟท็อปอันสวยงาม สามารถนั่งชิลจิบเครื่องดื่มชมวิวอันงดงามของกรุงโรม และล่าสุดได้มีการปรับโฉมใหม่ของโซนฟู้ดฮอลล์ ชั้น 6 และโซนรูฟท็อป ชั้น 7 อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีร้านอาหารชั้นเลิศ อาทิ ร้าน “MAIO” ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองอันงดงามที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงโรม, ร้าน “Enoteca La Torre” (เอโนเตก้า ลา ตอร์เร) ที่เสิร์ฟอาหารนานาชาติหลากหลาย, ร้าน “De Santis” (เดอ ซานตี) ที่เชี่ยวชาญเมนูแซนด์วิชระดับพรีเมียม และร้าน “Sorbillo Gourmand” (ซอบิโร กูร์มองต์) ที่มีพิซซ่าสไตล์เนโปลิตันอันโด่งดัง เป็นต้น

...

รีนาเชนเต กรุงโรม สาขาตริโตเน จึงไม่ได้เป็นเพียงจุดหมายปลายทางแห่งการช็อปปิ้ง แต่ยังเป็นที่เติมเต็มประสบการณ์ของความเป็นโรมันและความร่วมสมัยได้อย่างสมบูรณ์แบบและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่ควรค่าในการแวะเวียนไปเยี่ยมชม.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่