เปิดสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลต์ นอกเขตเมืองโตเกียว ที่เที่ยวได้ครบภายในหนึ่งวัน (วันเดย์ทริป) เดินทางได้สะดวก เก็บครบทุกบรรยากาศตั้งแต่วัฒนธรรมไปจนถึงธรรมชาติ

โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในเส้นทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งสิ่งที่ทำให้เมืองนี้เป็นที่รักทั้งของผู้มาเยือนและผู้อยู่อาศัย คือ ความสมบูรณ์แบบในเขตเมือง รวมถึงยังมีความใกล้ชิดกับธรรมชาติ โดยที่นักท่องเที่ยวสามารถเจอได้ทั้งหมดที่เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นแห่งนี้

โตเกียวรายล้อมไปด้วยลักษณะทางภูมิศาสตร์ชั้นเลิศ ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา ทะเลสาบ ป่าไม้ และเกาะต่าง ๆ รวมถึงข้อดีอีกประการหนึ่ง คือ ระบบรถไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานญี่ปุ่น สามารถเดินทางเข้า-ออกนอกเมืองได้ง่ายและสะดวกสบายอย่างยิ่ง

ทั้งหมดนี้ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเจียดวันท่องเที่ยวเพียงหนึ่งวัน เพื่อไปซึมซับบรรยากาศวัฒนธรรมและธรรมชาติของญี่ปุ่นอย่างแท้จริงได้ โดยสามารถเดินทางเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

  • Odawara (โอดาวาระ)

จากเมืองโตเกียวสามารถเดินทางไปยังโอดาวาระได้ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง โดยที่โอดาวาระนี้มีสถานที่ไฮไลต์สำคัญอย่าง “ปราสาทโอดาวาระ” ซึ่งอยู่ห่างจากรถไฟไปห้านาที

...

ปราสาทโอดาวาระเป็นปราสาทเก่าแก่ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงวัฒนธรรมประเทศญี่ปุ่นในยุคเอโดะที่อยู่ใกล้โตเกียวที่สุด

ปราสาทแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 15 และได้รับการสร้างขึ้นใหม่เพื่อรองรับแผ่นดินไหวและดินถล่ม โดยปกติแล้วจะมีการขุดค้นทางโบราณคดีในบริเวณนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมการค้นหาและเรียนรู้ประวัติความเป็นมาเหล่านี้ได้ในปราสาท ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์สี่ชั้นพร้อมดาดฟ้าชมวิวที่ด้านบนสุดสวยงาม และเปิดให้บริการตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 17.00 น. ทุกวัน

นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้ยังมีพื้นที่อันกว้างขวาง มีชื่อเสียงในด้านดอกไม้หลากสีสัน โดยมีดอกอาซาเลีย ดอกพลัม ดอกวิสทีเรีย และดอกบัวบานตลอดทั้งปี ในช่วงซากุระยังมีต้นซากุระที่สวยงามเรียงรายพร้อมคาเฟ่สุดน่ารักและพื้นที่นั่งเล่นอีกเพียบ

  • Karuizawa (คารุอิซาวะ)

คารุอิซาวะเป็นดินแดนรีสอร์ทสุดสวย รูปแบบดั้งเดิม ติดกับธรรมชาติ ที่ตั้งอยู่บนภูเขานากาโนะ สามารถเดินทางจากสถานีโตเกียวมาได้ภายในหนึ่งชั่วโมง ทำให้เหมาะสำหรับการเดินทางแบบไปเช้า-เย็นกลับ อีกหนึ่งโลเคชัน

อย่างไรก็ดีที่นี่ยังเป็นหนึ่งในพื้นที่สปอตที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเลือกพักกันในทุก ๆ ฤดู เพราะที่คารุอิซาวะมีที่พักในรูปแบบเกสต์เฮาส์หรู หรือโรงแรมญี่ปุ่นสุดคลาสสิกที่ทำให้เราอิ่มเอมไปกับบรรยากาศของญี่ปุ่นได้เต็มที่

เมืองนี้ยังมีโบสถ์และอาคารเก่าแก่ที่มีลักษณะคล้ายบ้านพักสกีสไตล์ยุโรปอีกด้วย คารุอิซาวะจึงเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มอบอากาศบริสุทธิ์บนภูเขา เลือกเล่นกีฬาตามฤดูกาลได้ เช่น กอล์ฟ ปั่นจักรยาน สกี หรือเดินป่าในฤดูร้อน รวมถึงฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการเยี่ยมชม เนื่องจากมีการแสดงสีสันของฤดูใบไม้ร่วงตามธรรมชาติทั่วทั้งเมืองและภูเขาโดยรอบที่งดงาม ที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนได้ทุกช่วงอายุ

พิพิธภัณฑ์ศิลปะของที่นี่ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเช่นกัน พิพิธภัณฑ์ศิลปะใหม่คารุอิซาวะ พิพิธภัณฑ์ศิลปะภาพลวงตา พิพิธภัณฑ์หนังสือภาพ และฮิโรชิเซนจูจัดแสดงผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น

  • Kamakura (คามาคุระ)

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง อย่างเช่น พระใหญ่ไดบุสึที่วัดโคโตกุอิน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาวัฒนธรรม อาหารสตรีทฟู้ดในท้องถิ่นรสเลิศ และบรรยากาศชายหาดที่ผ่อนคลาย เมืองนี้ถือว่าตอบโจทย์อย่างแน่นอน

...

"ลิตเติ้ลเกียวโต" ถือเป็นหนึ่งในฉายาของคามาคุระ เนื่องจากมีวัดมากมาย ใช้เวลานั่งรถจากสถานีชินากาวะเพียง 47 นาที

นอกจากนี้รายทางยังมีร้านค้า รวมถึงศาลเจ้าโบราณขนาดเล็ก และแม้แต่ร้านกาแฟคาเฟ่มีเสน่ห์แปลกตา พร้อมทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอย่างเส้นทางเดินป่าคุซุฮาระโอกะ-ไดบุตสึ ซึ่งเป็นเส้นทางเดินป่าที่ได้รับการดูแลอย่างดี

ในช่วงฤดูร้อนที่นี่ยังเหมาะกับการพายเรือในทะเล และชายหาดซึ่งอยู่ห่างจากสถานีโดยใช้เวลาเดินเพียงไม่นาน และยังมีหนึ่งในโลเคชันยอดฮิตตามรอยการ์ตูนดังอย่างสแลมดังก์อย่าง ทางข้ามทางรถไฟเอโนเด็นในคามาคุระด้วย

ข้อมูล: forbes

ภาพ: istock