พาชมบรรยากาศสุดอลังการที่ POP MART Store (ป๊อป มาร์ท สโตร์) แฟลกชิปสโตร์สาขาที่ใหญ่ที่สุดใน มณฑลเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน หนึ่งในสวรรค์ของคนรักอาร์ตทอย จุดไฮไลต์ และการตกแต่งที่น่าสนใจเพียบ

ชวนคนรักอาร์ตทอยมาป้ายยา หลังกระแสป๊อป มาร์ท สาขาแรกที่ประเทศไทย กำลังเป็นที่นิยมอยู่ ณ ขณะนี้ อย่างที่ทราบกันดีว่าแบรนด์ป๊อป มาร์ท เป็นของแบรนด์ธุรกิจของเล่นแนวอาร์ตทอยที่มีต้นตำรับจากประเทศจีน โดยมีคอนเซปต์ในการนำคาแรกเตอร์งานศิลปะ จากศิลปินชื่อดังมาจัดจำหน่ายในรูปแบบฟิกเกอร์ ให้คนรักของเล่นได้สะสมกัน พร้อมกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการจำหน่ายของเล่นเหล่านี้ในรูปแบบกล่องสุ่มให้ผู้สะสมได้ลุ้นกันอย่างสนุกสนาน

...

ไทยรัฐออนไลน์ พาไปชม POP MART Store (ป๊อป มาร์ท สโตร์) แฟลกชิปสโตร์สาขาที่ใหญ่ที่สุดใน มณฑลเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่หากนักสะสมได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ควรต้องลองไปสักครั้ง บอกเลยว่าภายในสโตร์นั้นแบ่งโซน มีลูกเล่น จัดสีสันได้เพลิดเพลิน และสะดุดตานักท่องเที่ยวและลูกค้าได้เป็นอย่างมาก

ป๊อป มาร์ท สโตร์ สาขาใหญ่ของเซี่ยงไฮ้ ตั้งอยู่บนนถนนหนานจิง ฝั่งตะวันออก (East Nanjing Rd) ถนนที่เป็นแหล่งช็อปปิ้งชื่อดัง จุดสังเกต คือ ร้านจะอยู่ติดถนน ฝั่งตรงข้ามกับหัวเว่ยสโตร์ สาขาใหญ่ในเซี่ยงไฮ้ หากเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน สามารถเดินทางได้โดยขึ้นรถไฟฟ้าสายที่ 2 ลงสถานี East Nanjing และออกที่ทางออก 2 ได้เลย โดยร้านป๊อป มาร์ท สโตร์ สาขาเซี่ยงไฮ้ นี้จะเปิด - ปิดเวลา 10.00 น. - 22.00 น.

เริ่มจากทางเข้าที่เป็นจุดเด่น และสังเกตได้ง่ายมาก ตัวตึกมีการจัดไฟได้อย่างสวยงาม พร้อมคาแรกเตอร์ที่เด่นเป็นเอกลักษณ์ของค่ายป๊อป มาร์ท ที่ตั้งอยู่บนตัวตึกของสโตร์อย่าง ‘สคัล แพนด้า’ ที่นักสะสมรู้จักเป็นอย่างดี

การตกแต่งของสโตร์ใหญ่ ป๊อป มาร์ท ที่เซี่ยงไฮ้นี้ มาในรูปแบบยานอวกาศ หากได้เดินเข้าไปทำให้ผู้มาเยือนนั้นเหมือนหลุดเข้าไปในยานอวกาศหนึ่งลำ ถึงแม้ไม่ได้เป็นนักสะสมอาร์ตทอยตัวยง ก็สามารถตื่นตาตื่นใจได้ไม่น้อยกับการจัดร้าน แสง สี ของสโตร์ป๊อป มาร์ทได้ที่สาขานี้ 

...

หากเป็นนักสะสมตัวยง นอกจากจะได้ช็อปปิ้งของเล่นอาร์ตทอยอย่างสนุกสนานแล้ว การเดินชมรอบร้านก็มีจุดไฮไลต์ที่น่าสนใจไม่น้อย เช่น ประติมากรรมของคาแรกเตอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดิมู่ สคัลแพนด้า การตั้งโชว์ของอาร์ตทอยมอลลี่ 1,000% รอบร้าน รวมถึงห้องโชว์เคสสินค้าหายากที่มีให้เลือกซื้อได้อีกด้วย 

...

ภายในร้านตกแต่งด้วยพาร์ตทของสีต่างๆ ตามโซนนั้นๆ มีการแบ่งโซนของเล่นอาร์ตทอยอย่างชัดเจน ซึ่งทำให้ลูกค้า หรือนักท่องเที่ยวสามารถตามหา คาแรกเตอร์อาร์ตทอยที่คนเองสนใจได้อย่างง่ายๆ รวมไปถึงจุดทางเข้าทั้ง 2 จุดที่จะนำสินค้าเข้ามาใหม่ในเดือนนั้นๆ วางไว้โดยไม่ต้องหาให้ยุ่งยาก

โซน 'ป๊อป บีน' เป็นอีกหนึ่งโซนที่จัดได้อย่างสวยงาม สามารถดึงดูดให้ผู้มาเยือนนั้นต้องแวะเดินเข้าไปชม มาในรูปแบบแคปซูลใสที่เรียงรายไปด้วยป๊อป บีน คาแรกเตอร์ต่างๆ ที่มีให้เลือกซื้ออย่างมากมาย

...

ราคาของของเล่นอาร์ตทอยในสโตร์ที่ประเทศจีนนั้นอยู่ในเรตราคาที่ต่างจากเมืองไทยไม่มากนักในหลักสิบ ถึงหนึ่งร้อยบาท แต่ความคุ้มค่าของการจัดร้าน และความเพลิดเพลิน หากได้เดินทางไปท่องเที่ยว ก็เป็นสโตร์ที่น่าสนใจ และแนะนำให้ลองแวะไปสักครั้ง 

นอกจากนี้ สโตร์ของทางประเทศจีนนั้นมีอยู่มากมายอย่างหลากหลายตามห้างต่างๆ และมุมเมือง ทำให้สินค้าต่างๆ ภายในร้านอาจไม่ต้องแย่งกันซื้อมากเท่าที่ควรเหมือนในประเทศไทย แต่หากเป็นสินค้าที่เข้ามาใหม่ในเดือนนั้นๆ ก็อาจจะหมดได้วันต่อวัน ซึ่งลูกค้าชาวจีนส่วนใหญ่เองมักจะต้องเดินทางไปต่อคิวเพื่อเลือกซื้อสินค้าในช่วงเช้าเช่นกัน